ประสบการณ์ยกเลิกเบอร์รายเดือน True ที่ไม่จบ หลังทำตามขั้นตอนครบถ้วน – หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคที่กำลังเจอปัญหาใ

หัวข้อ: ประสบการณ์ยกเลิกเบอร์รายเดือน True ที่ไม่จบ หลังทำตามขั้นตอนครบถ้วน – หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคที่กำลังเจอปัญหาใกล้เคียงกันครับ

สวัสดีครับ สมาชิกพันทิปทุกท่าน

ผมตั้งกระทู้นี้เพื่อเล่า “ลำดับเหตุการณ์จริง” ที่เกิดขึ้นกับการยกเลิกเบอร์รายเดือนของ TrueMove H
เพื่อให้เป็นข้อมูลแก่ผู้บริโภคท่านอื่น ๆ ที่อาจประสบปัญหาแบบเดียวกัน
และหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงกระบวนการของผู้ให้บริการด้วยเช่นกันครับ

(1) สิ่งที่ผมดำเนินการครบถ้วนแล้ว

ชำระค่าปรับสัญญาซื้อเครื่องตามระยะเวลาครบถ้วนแล้ว

เคลียร์ยอดค้างทุกยอด = 0 บาท

เดินทางไปสาขาเพื่อยกเลิกบริการ และเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน (ตามที่พนักงานแจ้งว่าดำเนินการให้แล้ว)

ในวันที่ไปติดต่อสาขา มีการถ่ายภาพบัตรประชาชน e-KYC และเซ็นชื่อในเอกสารครบถ้วน
ผมเข้าใจตามปกติว่ากระบวนการได้เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว

(2) สถานการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น

เมื่อเวลากลผ่านไป ผมพบว่าเบอร์ของผม “ยังคงเป็นรายเดือน” ในระบบ
และมียอดค่าบริการใหม่เกิดขึ้น ทั้งที่ผมไม่ได้ใช้งานเบอร์นั้นแล้ว

ผมจึงติดต่อ Call Center
แต่คำตอบที่ได้รับคือ “ต้องไปสาขาเท่านั้น” ทั้งที่ผมได้ไปสาขาหลายครั้งแล้วเรื่องก็ยังไม่จบ

(3) สิ่งที่เริ่มน่าสงสัย และพฤติกรรมที่ทำให้ผมกังวล

ในวันที่ไปทำเรื่อง เจ้าหน้าที่ถามผมว่า “ซิมเก่าถ้าไม่เอากลับจะเป็นอะไรไหม”
ผมตอบว่าคงไม่เป็นไร

เจ้าหน้าที่ตอบว่า
“ไม่เป็นไรค่ะ เพราะทางนี้จะโยนลงถังขยะเหมือนกัน”
พร้อมยกเอกสารที่ผมเซ็นให้ดูประกอบ

ตอนนั้นผมยังไม่เอะใจ แต่เมื่อนำเหตุการณ์ทั้งหมดมาประกอบกัน
ทำให้ผมสงสัยว่า การที่เบอร์ไม่ถูกยกเลิก และยังถูกคิดค่าบริการต่อ
อาจเกี่ยวข้องกับขั้นตอนภายในที่ไม่ได้ถูกดำเนินการจริงตามที่แจ้ง

(4) การตอบกลับจากทรูบนพันทิป

หลังโพสต์เรื่องราวลงในพันทิป ทางทีมงาน True Official ได้ตอบกลับว่า
จะตรวจสอบและประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมแจ้งเลขอ้างอิงงานให้  
โดยมีเลขที่ใบงานอ้างอิง 2-658607405935  
และปัจจุบันอยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับ

(5) การดำเนินการของผมในฐานะผู้บริโภค

ผมได้ยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมหลักฐานทั้งหมด
ไปยังสำนักงาน กสทช. (1200) ซึ่งได้รับอีเมลยืนยันการรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจาก กสทช.

(6) สรุปผลกระทบที่เกิดขึ้นจริง

ผมต้องเดินทางไปสาขาหลายรอบ เสียเวลาและค่าใช้จ่าย

เบอร์ที่ควรถูกยกเลิกแล้ว ยังใช้งานเป็นรายเดือน

มียอดค่าบริการเกิดขึ้น ทั้งที่ผมได้ทำตามขั้นตอนครบถ้วนทุกอย่าง

ต้องเสียเวลาในการติดต่อหลายช่องทางซ้ำ ๆ

(7) สิ่งที่อยากฝากถึงเพื่อนสมาชิก และผู้ให้บริการมือถือ

สำหรับผู้บริโภค:
แนะนำให้เก็บหลักฐานทุกขั้นตอน ทั้งใบเสร็จ ภาพถ่าย การเซ็นเอกสาร และการสนทนากับเจ้าหน้าที่
โดยเฉพาะเมื่อเป็นเรื่อง “ยกเลิกบริการ” ซึ่งควรตรวจสอบสถานะหลังทำรายการทุกครั้ง

สำหรับผู้ให้บริการ:
หวังว่าจะใช้กรณีนี้พิจารณาปรับปรุงกระบวนการภายในให้รัดกุมขึ้น
เพื่อลดภาระของลูกค้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนตามที่บริษัทกำหนดแล้ว
ผมตั้งกระทู้นี้ด้วยความสุภาพและหวังดี
เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริง พร้อมหลักฐานครบถ้วน
ไม่ได้มีเจตนาทำให้ใครเสียหาย แต่เพื่อให้ระบบบริการดีขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายครับ

หากมีความคืบหน้า ผมจะมาอัปเดตให้ทราบต่อไปครับ
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่สละเวลาอ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่