ขอยกเลิกเบอร์ทรูแต่พนักงานไม่ยกเลิกให้ จนมีใบขู่ฟ้อง กรณีนี้ทำอย่างไรดีคะ? และการแจ้งกสทช.ต้องใช้เอกสารอะไรเป็นหลักฐานคะ

เมื่อ มิถุนายน 2018 ดิฉันได้ไปขอยกเลิกหมายเลขกับเครือข่ายทรูโดยใช้บริการที่โลตัส สาขานครศรีฯ แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่าต้องการยกเลิกเบอร์นี้ และเจ้าหน้าที่ได้ให้ชำระค่าบริการของเดือนนั้นๆและแจ้งว่า “ได้ยกเลิกเบอร์เรียบร้อยแล้ว” โดยไม่ได้ให้เซ็นต์เอกสารใดๆ
(*เป็นครั้งแรกที่จขกท.ยกเลิกเบอร์ จึงไม่ทราบกระบวนการ หลายปีต่อมาได้ไปยกเลิกเบอร์เครือข่าย Dtac จึงทราบว่ามีการให้เซ็นต์เอกสาร และตอบคำถามมากมายกว่าจะยกเลิกเบอร์หรือย้ายค่ายได้)

       ต่อมา มีหนังสือจากทางบริษัททรู แจ้งว่า ค้างชำระ 3 เดือนและจะตัดสัญญาณเบอร์นี้ ดิฉันก็ได้เดินทางไปติดต่อที่ทรู สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล (ไม่ได้ไปติดต่อทันที ระยะเวลาผ่านมาหลายเดือน) เพื่อแจ้งถึงความผิดพลาดดังกล่าว ดิฉันเล่าเหตุการณ์ให้ฟัง พนักงานรับเรื่องและตรวจสอบพบว่าดิฉันได้ไปใช้บริการในวัน... มิถุนายน 2018 จริง แต่ไม่มีการยกเลิกเบอร์ พร้อมแจ้งว่าน่าจะทำเรื่องได้ เนื่องจากสอบถามข้อมูลกับลูกค้าแล้วตรงกับที่เช็ควันเวลาในระบบ จะดำเนินการตรวจสอบทำเรื่องให้แล้วจะติดต่อกลับ ในเวลาประมาณ.....กี่เดือน กี่สัปดาห์ จำไม่ได้ค่ะ รู้แต่ว่าไม่ติดต่อมา จนดิฉันเปลี่ยนเบอร์โทร และเห็นเรื่องเงียบไป จนมีหนังสือส่งไปที่บ้านตจว.ว่า ขู่ฟ้องมาประมาณปีละ 1 ฉบับ (มีคนแนะนำให้เพิกเฉยหรือร้องเรียนกสทช. ซึ่งตนเองก็เพิกเฉย ละเลยและรู้สึกไม่โอเคที่ต้องติดต่อเองค่ะ) จนปัจจุบัน แจ้งว่า “เตือนครั้งสุดท้าย” จาก บ.บี.เอส.ลอว์ บิซิเนส เมเนจเม้นท์ จำกัด

จึงอยากถามว่าไม่ทราบว่ากรณีนี้ หากไปแจ้ง กสทช.อะไรคือหลักฐานที่เอาไปยืนยันได้คะ นอกจากพยานบุคคลกับคำให้การปากเปล่า (นอกจากเอกสารส่วนตัว) ซึ่งถึงแม้ว่าจำนวนเงินจะน้อย แค่ 1,2xx  คือจ่ายให้เรื่องมันจบๆไปเลยก็ได้ค่ะ แต่ดิฉันรู้สึกว่าทรูควรจะรับผิดชอบกับการบริการลูกค้าแบบนี้ค่ะ  จึงเรียนแจ้งมาเพื่อเป็นอุทาหรณ์กับบุคคลทั่วไป และรบกวนผู้รู้ด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่