ซาบ (Saab) ผู้ผลิตเครื่องบินขับไล่แบบกริพเพน (Gripen) จากสวีเดน โพสต์รีล (Reel) ระบุว่าการจัดซื้อเครื่องบิน Gripen E/F ของไทยเป็นไฮไลต์ข่าวสำคัญของบริษัทในวันนี้ (11 ธันวาคม)
https://www.tnnthailand.com/tech/219799/?fbclid=IwdGRjcAOoD-BleHRuA2FlbQIxMQBzcnRjBmFwcF9pZAo2NjI4NTY4Mzc5AAEeZJP2DaIxko4eKzyzt1y5sEix3nQU6btnjzLpzyeHVM6_wDpdABXZ60fxls8_aem_3rBJnqTdidWWZ2sAKBxaZw
โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊กของ Saab ในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยระบุข้อความว่า "ไทยได้กลายเป็นลูกค้า Gripen E/F รายใหม่ในเดือนสิงหาคม เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในเครื่องบินขับไล่ Gripen" พร้อมทั้งระบุอีกว่า "เราจะโพสต์ไฮไลต์ของบริษัทในปี 2025 ทุกวัน วันละครั้ง ติดตามพวกเราเพื่อดูว่าเราก้าวหน้าแค่ไหนในปีนี้"
Saab Highlight 2025 เป็นแคมเปญทางการตลาดที่ระบุถึงความคืบหน้าสำคัญในปี 2025 ของบริษัท ในรูปแบบโพสต์และเว็บบล็อกวันละ 1 ครั้ง รวม 31 ไฮไลต์ โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา
มุมมองและการใช้งาน Gripen ในไทย
ทั้งนี้ ในโพสต์ต้นทางของ Saab มีผู้ใช้งานและเพจต่าง ๆ ในไทยได้ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อโพสต์ดังกล่าว
โดยมีทั้งการแสดงคำขอบคุณต่อ Saab รวมถึงความภูมิใจที่กองทัพอากาศไทยได้ใช้งานเครื่องบินขับไล่ Gripen ตลอดจนการแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปยังบัญชีของตน
กองทัพอากาศไทยประกาศซื้อ Gripen E/F ที่เป็นรุ่นล่าสุดอีก 12 ลำ ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยเครื่องบินขับไล่ Gripen C/D รวม 11 ลำ ที่ประจำการในปัจจุบัน ต่างมีบทบาทในภารกิจป้องกันประเทศต่อกัมพูชาในปี 2025 ทั้งสองห้วงเวลา คือในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงสถานการณ์ความขัดแย้งครั้งใหม่นับตั้งแต่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน
Saab โพสต์ไทยซื้อ Gripen E/F เป็นไฮไลท์ปี 2025 ของบริษัท ด้านโซเชียลไทยร่วมคอมเมนต์ - แชร์ขอบคุณ
https://www.tnnthailand.com/tech/219799/?fbclid=IwdGRjcAOoD-BleHRuA2FlbQIxMQBzcnRjBmFwcF9pZAo2NjI4NTY4Mzc5AAEeZJP2DaIxko4eKzyzt1y5sEix3nQU6btnjzLpzyeHVM6_wDpdABXZ60fxls8_aem_3rBJnqTdidWWZ2sAKBxaZw
โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊กของ Saab ในวันที่ 11 ธันวาคม เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยระบุข้อความว่า "ไทยได้กลายเป็นลูกค้า Gripen E/F รายใหม่ในเดือนสิงหาคม เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นในเครื่องบินขับไล่ Gripen" พร้อมทั้งระบุอีกว่า "เราจะโพสต์ไฮไลต์ของบริษัทในปี 2025 ทุกวัน วันละครั้ง ติดตามพวกเราเพื่อดูว่าเราก้าวหน้าแค่ไหนในปีนี้"
Saab Highlight 2025 เป็นแคมเปญทางการตลาดที่ระบุถึงความคืบหน้าสำคัญในปี 2025 ของบริษัท ในรูปแบบโพสต์และเว็บบล็อกวันละ 1 ครั้ง รวม 31 ไฮไลต์ โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา