สงคามสุกี้เดือดhaidilaoเปิดhideeshabuลาคาเริ่ม199฿

กระทู้คำถาม


สงครามสุกี้ยังไม่จบ! #Haidilao เปิด #HIDeeShabu
ราคาเริ่มต้น 199 บาท ปักหมุด ‘เซ็นทรัลพระราม 3’ ที่แรก
.
สงครามสุกี้ยังไม่จบ! ยักษ์หม้อไฟระดับโลก “Haidilao” แตกแบรนด์ เปิด “HI Dee Shabu” ประเดิมสาขาแรกที่เซ็นทรัลพระราม 3 ชี้ เป็นสาขาแรกในโลก ราคาเริ่มต้น 199 บาท สะท้อนตลาดสุกี้ศักยภาพสูง หลังจากนี้หม้อไฟดุเดือดอีกยาว!
.
ตลอดปี 2568 ที่ผ่านมา ข่าวคราวความเคลื่อนไหวของยักษ์สุกี้มีให้เห็นแทบทุกเดือน ไล่มาตั้งแต่การปรับตัวของพี่ใหญ่เจ้าตลาด “เอ็มเค” ที่นอกจากจะกระโดดลงมาชิมลางทำบุฟเฟ่ต์เป็นครั้งแรก ยังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการแตกแบรนด์น้องใหม่ “โบนัส สุกี้” หมัดเด็ดชิงตลาดแมสจากฝั่ง “สุกี้ตี๋น้อย” และ “ลัคกี้ สุกี้” ที่สร้างการเติบโตหลายต่อหลายเท่าในแต่ละปี
.
และล่าสุดก็มี “บิ๊กดีล” เมื่อเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป หรือ “CRG” เข้าซื้อกิจการ “ลัคกี้ สุกี้” สัดส่วนหุ้น 40% เป็นอันว่า หลังจากนี้คงได้เห็นการแข่งขันแบบสมน้ำสมเนื้อไปอีกขั้น
.
อย่างไรก็ตาม แม้ใกล้จะจบปีแล้วแต่สงครามสุกี้ยังไม่จบ เพราะล่าสุดเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ร้านหม้อไฟ “Haidilao” สาขาเซ็นทรัลพระราม 3 แปลงโฉมเป็น “HI Dee Shabu” จากหม้อไฟหมาล่าแบบอะลาคาร์ต สู่บุฟเฟ่ต์หมาล่า โดยมีรายละเอียดคร่าวๆ ดังนี้
.
- จากเป็นหม้อไฟ 4 ช่องตรงกลาง เปลี่ยนเป็นหม้อเดี่ยว 2 ช่อง คล้ายกับสุกี้สายพาน มีให้เลือกทั้งโต๊ะนั่ง 4 คนแบบเดิม และเพิ่มบาร์เดี่ยวกินคนเดียวเข้ามาด้วย
.
- วิธีสั่งอาหาร: เริ่มจากสั่งชุดเซตเมนูเบื้องต้น มีให้เลือกทั้งชุดสันคอหมู ชุดหมูสามชั้น ชุดหมูรวม ชุดเนื้อน่องลาย ชุดเนื้อวัวหิมะ ชุดเนื้อใบพาย ฯลฯ ราคาเริ่มต้น 199 บาทต่อเซต จากนั้นจึงบวกราคาบาร์บุฟเฟ่ต์อีกคนละ 69 บาท โดยบาร์บุฟเฟ่ต์มีทั้งบุฟเฟ่ต์ผัก บุฟเฟ่ต์ลูกชิ้นและฟองเต้าหู้ ของทอด ซูชิ ติ่มซำ หมี่หยก ผลไม้ สลัชชี่ ฯลฯ
.
“HI Dee Shabu” เปิดให้บริการวันที่ 1 ธันวาคม 2568 เป็นวันแรก ประเดิมสาขาเซ็นทรัลพระราม 3 โดยระบุว่า เป็นที่แรกในโลกสำหรับคอนเซปต์ชาบู “Haidilao” ยังไม่เคยทำที่ไหนมาก่อน ซึ่งหลังจากนี้ผลตอบรับจะเป็นอย่างไร จะมีการขยายสาขาเพิ่มเติมอีกหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไป เพราะหากลองบวกลบดูแล้ว “HI Dee Shabu” อาจจะราคาสูงกว่าสุกี้แมสอยู่บ้าง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพวัตถุดิบ รวมถึงไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์ที่ให้มาด้วย ก็นับว่า มูฟเมนต์นี้ของยักษ์ใหญ่น่าจับตาดูกันต่อยาวๆ
.
ทั้งนี้ “Haidilao” ภายใต้การบริหารของ บริษัท ไฮ้ ดิ เหลา พร็อพไพรเอทเทอร์รี่ (ไทยแลนด์) จำกัด มีผลประกอบการย้อนหลัง ดังนี้
.
ปี 2567: รายได้ 1,281 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 136 ล้านบาท
ปี 2566: รายได้ 1,343 ล้านบาท กำไรสุทธิ 34 ล้านบาท
ปี 2565: รายได้ 1,074 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6 ล้านบาท
ปี 2564: รายได้ 483 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 171 ล้านบาท
ปี 2563: รายได้ 302 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 6.3 ล้านบาท
ปี 2562: รายได้ 66 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 3.4 ล้านบาท
.
#กรุงเทพธุรกิจ #InsightForOpportunities #กรุงเทพธุรกิจBusiness #กรุงเทพธุรกิจMarketing

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่