The New Lexus RZ ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Motor Expo 2025 กันบ้างสรุปให้แบบอ่านง่าย ว่าทำไมหลายคนถึงมองว่ารุ่นนี้เป็น
“ก้าวใหม่ของ EV ลักชัวรี” ของตลาดไทย
มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยใหม่
- RZ 350e (FWD) — วิ่งไกลขึ้น ประหยัดขึ้น ลุคเรียบหรู
- RZ 500e (AWD) — ตัวท็อป มาพร้อมแรงบิดหนักแน่น + ตัวถัง Bi-Tone ที่ดูสปอร์ตดุดันมากขึ้น
- ปีนี้เพิ่ม
สีใหม่ และ
ตัวถังแบบ Bi-Tone เท่แบบที่เห็นแล้วต้องเหลียว
ไฮไลต์ใหญ่สุด: Steer-by-Wire
- ครั้งแรกของ Lexus กับพวงมาลัยที่
ไม่ได้เชื่อมกลไกตรง ๆ ระหว่างมือกับล้อ!
- แต่ใช้ระบบไฟฟ้าควบคุมแทน ทำให้การตอบสนองเฉียบขึ้นมาก โดยเฉพาะในรุ่น RZ 500e
- คือเลี้ยวไวขึ้น คมขึ้น และคุมง่ายกว่าเดิมแบบรู้สึกได้จริง
แบตใหญ่ขึ้น วิ่งไกลขึ้น
- ความจุแบตเตอรี่
76.96 kWh
- ระยะทางขับขี่
- RZ 350e — 600 กม. (NEDC)
- RZ 500e — 530 กม. (NEDC)
ถือว่าไกลพอจะขับ กทม.–เชียงใหม่ โดยไม่ต้องแวะชาร์จบ่อยแบบยุคแรก ๆ ของ EV แล้ว
Lexus Driving Signature — นุ่ม เนียน เงียบ แต่สนุก
- เลกซัสย้ำเอกลักษณ์ไว้ว่า
Control • Confident • Comfort
- คือขับมันส์ขึ้น แต่ยังนั่งสบายเหมือนเดิม
ราคาเปิดมาโหด…ในแง่ความคุ้มค่า
- เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท
- สำหรับสเปก ความพรีเมียม และเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มา ถือว่าเป็นหนึ่งใน EV หรูที่คุ้มราคาในตอนนี้
ทำไมหลายคนมั่นใจแบรนด์ Lexus?
- เป็นแบรนด์ลักชัวรีรายแรก ๆ ที่บุกเทคโนโลยีไฟฟ้า
- ใช้แบตเตอรี่ในรถไฮบริดมานาน ความทนถือว่าเป็นตำนาน
- งานประกอบ เนี๊ยบตามสไตล์ Japan Quality
- ระบบบริการหลังการขายเป็นจุดแข็งมาตลอด
- เป็นแบรนด์แรกที่นำเข้า EV จากญี่ปุ่นมาขายในไทยแบบจริงจัง
The New Lexus RZ มาแล้ว! EV หรู ก้าวใหม่ของรถไฟฟ้าลักชัวรี
“ก้าวใหม่ของ EV ลักชัวรี” ของตลาดไทย
มีให้เลือก 2 รุ่นย่อยใหม่
- RZ 350e (FWD) — วิ่งไกลขึ้น ประหยัดขึ้น ลุคเรียบหรู
- RZ 500e (AWD) — ตัวท็อป มาพร้อมแรงบิดหนักแน่น + ตัวถัง Bi-Tone ที่ดูสปอร์ตดุดันมากขึ้น
- ปีนี้เพิ่ม สีใหม่ และ ตัวถังแบบ Bi-Tone เท่แบบที่เห็นแล้วต้องเหลียว
ไฮไลต์ใหญ่สุด: Steer-by-Wire
- ครั้งแรกของ Lexus กับพวงมาลัยที่ ไม่ได้เชื่อมกลไกตรง ๆ ระหว่างมือกับล้อ!
- แต่ใช้ระบบไฟฟ้าควบคุมแทน ทำให้การตอบสนองเฉียบขึ้นมาก โดยเฉพาะในรุ่น RZ 500e
- คือเลี้ยวไวขึ้น คมขึ้น และคุมง่ายกว่าเดิมแบบรู้สึกได้จริง
แบตใหญ่ขึ้น วิ่งไกลขึ้น
- ความจุแบตเตอรี่ 76.96 kWh
- ระยะทางขับขี่
- RZ 350e — 600 กม. (NEDC)
- RZ 500e — 530 กม. (NEDC)
ถือว่าไกลพอจะขับ กทม.–เชียงใหม่ โดยไม่ต้องแวะชาร์จบ่อยแบบยุคแรก ๆ ของ EV แล้ว
Lexus Driving Signature — นุ่ม เนียน เงียบ แต่สนุก
- เลกซัสย้ำเอกลักษณ์ไว้ว่า Control • Confident • Comfort
- คือขับมันส์ขึ้น แต่ยังนั่งสบายเหมือนเดิม
ราคาเปิดมาโหด…ในแง่ความคุ้มค่า
- เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท
- สำหรับสเปก ความพรีเมียม และเทคโนโลยีใหม่ที่ใส่มา ถือว่าเป็นหนึ่งใน EV หรูที่คุ้มราคาในตอนนี้
ทำไมหลายคนมั่นใจแบรนด์ Lexus?
- เป็นแบรนด์ลักชัวรีรายแรก ๆ ที่บุกเทคโนโลยีไฟฟ้า
- ใช้แบตเตอรี่ในรถไฮบริดมานาน ความทนถือว่าเป็นตำนาน
- งานประกอบ เนี๊ยบตามสไตล์ Japan Quality
- ระบบบริการหลังการขายเป็นจุดแข็งมาตลอด
- เป็นแบรนด์แรกที่นำเข้า EV จากญี่ปุ่นมาขายในไทยแบบจริงจัง