🔥 ถึงเวลาของ ‘ม้ามืด’ ! เปิดใจเจ้าของ
ลัคกี้ สุกี้ หลังขายหุ้น 40% ให้ CRG ตั้งเป้า 120 สาขา รายได้ 5,000 ล้านบาทในปี 2571
- คืนวันที่ 14 พ.ย. 2568 คืออีกหนึ่งวันที่วงการ “สุกี้บุฟเฟ่ต์” สะเทือนเมื่อเครือเซ็นทรัล (CENTEL – CRG) ประกาศปิดดีลลงทุน
940 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 40% ใน
ลัคกี้ สุกี้ แบรนด์สุกี้บุฟเฟ่ต์มาแรงที่ใคร ๆ เรียกว่า “ม้ามืดแห่งวงการสุกี้”
- ล่าสุด “แอน – รสรินทร์ ติยะวราพรรณ” ผู้ก่อตั้งลัคกี้ สุกี้ เปิดใจแบบหมดเปลือก ว่าก่อนจะตัดสินใจขายหุ้น ต้องใช้เวลาคุยกับ CRG นานเกือบ
1 ปีเต็ม แม้มีนักลงทุนหลายรายเข้ามาขอซื้อ แต่เธอบอกว่า…
“ทุกคนอยากถือหุ้นใหญ่ แต่เรายังอยากดูแลแบรนด์ที่ปั้นมากับมือ”
และสุดท้ายก็ตัดสินใจจับมือกับ CRG เพราะ “เคมีตรงกัน” ทั้งเรื่องมุมมองธุรกิจ การขยายสาขา และการเติบโตแบบยั่งยืน
ทำไมต้องเป็น CRG ?
แอนเล่าว่า ลัคกี้ สุกี้เริ่มต้นจาก “คนไม่มีประสบการณ์ร้านอาหารเลยทั้ง 4 คน” แต่สามารถปั้นแบรนด์ให้ดังจนกลายเป็นตัวเลือกใหม่ในสมรภูมิสุกี้บุฟเฟ่ต์
CRG เห็นศักยภาพนี้ เพราะ…
- CRG มีครบทุกหมวดอาหาร: Shinkanzen, Salad Factory, ตำมั่ว, KFC ฯล
- แต่ยัง
ไม่มีสุกี้บุฟเฟ่ต์ ในพอร์ต
ลัคกี้ สุกี้ จึงกลายเป็นจิ๊กซอว์ที่เติมเต็มภาพใหญ่ของเครือ
“สุกี้ปีหน้า…เดือดกว่าเดิมแน่นอน”
ก่อนหน้านี้ ลัคกี้ สุกี้ บอกชัดว่า ไม่อยากร่วมสงคราม “ราคา” แต่เลือกสร้าง “ความคุ้มค่า” เพิ่มเมนูใหม่แต่ยังขายราคาเดิม เพื่อรักษาความยั่งยืนของแบรนด์ แต่หลังได้ CRG มาช่วยเสริมทัพ
- การขยายสาขาจะเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ได้เห็น “ลัคกี้ สุกี้” ขึ้นห้างแน่นอนในปีหน้า
- จาก 42 สาขาในปีนี้ → เพิ่มเป็น
100–120 สาขา ภายในไม่กี่ปี
- ตั้งเป้ารายได้
5,000 ล้านบาท ในปี 2571
ถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของ “ม้ามืด” ที่พร้อมขึ้นชั้นใหม่ในตลาดสุกี้ไทย
ที่มา
กรุงเทพธุรกิจ
ลัคกี้ สุกี้ เปิดใจ ขายหุ้น 40% ให้ CRG ตั้งเป้า 120 สาขา รายได้ 5,000 ล้านบาทในปี 2571
- คืนวันที่ 14 พ.ย. 2568 คืออีกหนึ่งวันที่วงการ “สุกี้บุฟเฟ่ต์” สะเทือนเมื่อเครือเซ็นทรัล (CENTEL – CRG) ประกาศปิดดีลลงทุน 940 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 40% ใน ลัคกี้ สุกี้ แบรนด์สุกี้บุฟเฟ่ต์มาแรงที่ใคร ๆ เรียกว่า “ม้ามืดแห่งวงการสุกี้”
- ล่าสุด “แอน – รสรินทร์ ติยะวราพรรณ” ผู้ก่อตั้งลัคกี้ สุกี้ เปิดใจแบบหมดเปลือก ว่าก่อนจะตัดสินใจขายหุ้น ต้องใช้เวลาคุยกับ CRG นานเกือบ 1 ปีเต็ม แม้มีนักลงทุนหลายรายเข้ามาขอซื้อ แต่เธอบอกว่า… “ทุกคนอยากถือหุ้นใหญ่ แต่เรายังอยากดูแลแบรนด์ที่ปั้นมากับมือ”
และสุดท้ายก็ตัดสินใจจับมือกับ CRG เพราะ “เคมีตรงกัน” ทั้งเรื่องมุมมองธุรกิจ การขยายสาขา และการเติบโตแบบยั่งยืน
ทำไมต้องเป็น CRG ?
แอนเล่าว่า ลัคกี้ สุกี้เริ่มต้นจาก “คนไม่มีประสบการณ์ร้านอาหารเลยทั้ง 4 คน” แต่สามารถปั้นแบรนด์ให้ดังจนกลายเป็นตัวเลือกใหม่ในสมรภูมิสุกี้บุฟเฟ่ต์
CRG เห็นศักยภาพนี้ เพราะ…
- CRG มีครบทุกหมวดอาหาร: Shinkanzen, Salad Factory, ตำมั่ว, KFC ฯล
- แต่ยัง ไม่มีสุกี้บุฟเฟ่ต์ ในพอร์ต
ลัคกี้ สุกี้ จึงกลายเป็นจิ๊กซอว์ที่เติมเต็มภาพใหญ่ของเครือ
“สุกี้ปีหน้า…เดือดกว่าเดิมแน่นอน”
ก่อนหน้านี้ ลัคกี้ สุกี้ บอกชัดว่า ไม่อยากร่วมสงคราม “ราคา” แต่เลือกสร้าง “ความคุ้มค่า” เพิ่มเมนูใหม่แต่ยังขายราคาเดิม เพื่อรักษาความยั่งยืนของแบรนด์ แต่หลังได้ CRG มาช่วยเสริมทัพ
- การขยายสาขาจะเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ได้เห็น “ลัคกี้ สุกี้” ขึ้นห้างแน่นอนในปีหน้า
- จาก 42 สาขาในปีนี้ → เพิ่มเป็น 100–120 สาขา ภายในไม่กี่ปี
- ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้านบาท ในปี 2571
ถือเป็นการขยับตัวครั้งใหญ่ของ “ม้ามืด” ที่พร้อมขึ้นชั้นใหม่ในตลาดสุกี้ไทย
ที่มา กรุงเทพธุรกิจ