DTAC ไม่ยอมส่งรหัสย้ายค่ายให้ สามารถฟ้องช่องทางไหนได้บ้าง

สวัสดีครับ รบกวนสอบถามข้อมูล
โดยเรียงลำดับเหตุการณ์ครับ เหตุการณ์ทั้งหมด เกิดขึ้นสัปดาห์ที่แล้ว จำวันที่ไม่ได้
1. ต้องการย้ายค่ายไป AIS เนื่องด้วยมีโปรโมชั่นบางอย่างที่น่าสนใจ
2. ทำตามคำแนะนำในหน้าเว็บ ให้กดรหัส *151*หมายเลขบัตรประชาชน # โทรออก
3. ได้รับข้อความว่าไม่สามารถย้ายได้เนื่องจาก "มีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ"
4. จนท. โทรมา สอบถามข้อมูล ต้องการย้ายไปไหน ย้ายไปทำไม มีโปรฯอะไร บลาๆ เรายืนยันว่าต้องการย้าย
5. กดขอรหัสไปใหม่ ได้ข้อความมาเหมือนเดิม  "มีสิทธิประโยชน์ที่ยังไม่ได้แจ้งยกเลิก หรือ มียอดค่าบริการที่รอการชำระ" พร้อมลิงค์ ข้อมูลเพิ่มเติม และเบอร์ติดต่ 022028211 << โทร 2 สาย สายละ 12 นาที ไม่มีคนรับจนตัดไปเอง ส่วนลิงค์ที่ให้กด พาไปหน้าเว็บให้กรอกเบอร์โทรศัพท์ เพื่อขอ OTP แต่พอได้ OTP แล้ว กดเข้าสู่ระบบไม่ได้ << ขอหลายสิบครั้ง เข้าไม่ได้ทุกครั้ง
6. มีเจ้าหน้าที่มาเสนอโปรใหม่ ปฏิเสธหลายครั้ง ก็ไม่ยอม ตื้ออยู่จนเราไม่รู้จะทำยังไง ตอบรับส่งๆไป

วันนี้ 9/11/2025 ตัดสินใจว่าจะย้ายค่ายอีก ก็วนกลับมาที่
ข้อ 1 - 3 ใหม่  สรุปว่า DTAC จะไม่ยอมให้เราย้ายค่ายออก แม้ว่าเจ้าหน้าทีจะโทรมาสอบถาม ต่อให้เรายืนยันว่าจะย้าย เจ้าหน้าที่ก็จะไม่ยอมให้เราย้าย เสนอโปรโมชั่นต่างๆนา ยื้อครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3
  เราเป็นคนที่พูดปฏิเสธคนไม่เก่ง อยากจะรักษามารยาทอยากจะรักษาน้ำใจเจ้าหน้าที่ ไม่อยากใช้ถ้อยคำรุนแรง หรือหยาบคาย แต่การพูดของเราทำให้พนักงานไม่ยอมปล่อยเราไป พูดวนไปอยู่นั่นว่าให้ลองพิจารณาใหม่ จนเราใจอ่อน

กรณีแบบนี้ ไม่มีหนทางไหนแล้วที่จะได้ย้ายค่ายไป จึงมีความคิดว่าคงต้องใช้ช่องทางของกฎหมายในการช่วยเหลือ
ขอสอบถามข้อมูลว่า เราควรต้องไปฟ้องหรือร้องเรียนทางไหนบ้างครับ สคบ. กสทช. ฯลฯ มีวิธีไหนที่ง่ายและสะดวกรวดเร็วไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่