ตอนนั้นป่วยเลยเผลอโอนเงิน 44,000 ให้ Shopee ผิดบัญชี ตอนนี้ยังไม่ได้คืนเลยค่ะ

สวัสดีค่ะ วันนี้เราขอคำปรึกษนะคะ เนื่องจากเราไม่ระวังเองและตอนนี้ยังป่วยเดินไม่ได้อยู่
ขอทุกท่านอย่าเพิ่งด่าเราเลยนะคะเพราะสภาพจิตใจตอนนี้แย่มากค่ะ อมยิ้ม08


เนื่องจากวันที่ 1 ตุลาคม 2568 ประมาณตีห้า เราเข้ารพ. และต้องโอนจ่ายเงินให้รพ.
ด้วยอาการที่ป่วยและเบลอยา เลยเผลอกดโอนเงินไปที่ บัญชีธนาคารกสิกรไทย ของ Shopee เป็นยอด 44,000 บาท
ซึ่งปกติจะมีการกดรหัสให้ยืนยันก่อน แต่วันนั้นนิ้วไปโดนแล้วยอดเงินโอนทันทีโดยไม่ต้องกดรหัสแบบทุกครั้ง
(เป็นบัญชีที่เราเมมไว้ เมื่อตอนใช้งาน Shopee แรกๆ เมื่อหลายปีก่อนค่ะ กดแค่ชื่อก็โอนได้ไม่ต้องกดเลขบัญชี
ตอนโอนมีคุณพยาบาลเห็นด้วยกันว่าไม่มีการกดรหัส 6 ตัว ก็โอนได้เลย แต่ทั้งนี้ยังไงความผิดก็เป็นที่เราอยู่ดีค่ะที่ไม่รอบคอบ
ส่วนทำไมเราเป็นคนกดโอนเองทั้งที่ป่วย เพราะเราอยู่ตัวคนเดียวค่ะ ไม่มีครอบครัว ไม่มีญาติพี่น้อง)

พอเราได้สติเลยกดเช็คสลิปในคลังภาพ พบว่ากดโอนผิดไปให้ Shopee
ซึ่งตรงนี้เรายอมรับผิด ว่าเราผิดเองจริง ๆ ทุกประการ ค่ะ
เราเลยรีบติดต่อไปยัง Shopee ทันทีที่โอนผิดไป ส่งหลักฐานให้ทุกอย่าง และได้ขอโทษทาง Shopee
ซึ่งทางพนักงานได้ตอบกลับว่า จะรีบดำเนินการให้ ให้รอ 2 วันทำการ
และเราได้ติดต่อเรื่องนี้กับกสิกรไปด้วยค่ะ

วันที่ 3 ตุลาคม เราติดต่อไปอีกครั้ง
ทาง Shopee ให้รอ อีก 2 วันทำการ เพราะต้องรอทางกสิกรโทรไปหา Shopeeก่อน

วันที่ 5 ตุลาคม  ก็ยังไม่มีอะไรคืบหน้า เราติดต่อ Shopee  อีกครั้ง และได้รับคำตอบ ว่าไม่มีธนาคารโทรติดต่อกับทาง Shopee เลย
ให้เราตอบ Shopee  มา ว่าธนาคารโทรหา Shopee  ตอนไหน วันไหน เวลาอะไร ติดต่อใคร ?
เราจึงโทรถามทางกสิกรไทยอีกครั้ง ทางธนาคารแจ้งว่าจะติดต่อมาในอีกวัน

วันที่ 6 ตุลาคมธนาคารก็ได้โทรกลับมาแจ้งว่า ธนาคารได้ติดต่อไปที่ ฝ่ายบัญชี Shopee  เมื่อเวลา 17:00 วันที่ 3 ตุลาคม 2568
เราอัดคลิปวิดีโอตอนโทรคุยกับธนาคารกสิกร และส่งให้ Shopee  เป็นหลักฐาน ทาง Shopee บอกว่าจะตรวจสอบคลิป

ต่อมา ทุกครั้งที่เราติดตามผลอีกครั้ง ทาง Shopee บอกจะตรวจสอบคลิป และตอนนี้รอกสิกรโทรเข้าหา Shopee ถึงจะดำเนินการให้
ต่อมาเราได้ติดต่อไปเรื่อยๆ แต่ทาง Shopee ก็แจ้งเหมือนเดิมว่า การคืนเงินจะต้องรอธนาคารกสิกรติดต่อ Shopee มาก่อนถึงจะดำเนินการให้ (ตอบเหมือนธนาคารไม่เคยติดต่อมาเลย ) มึนตึ๊บ


หลายวันผ่านไป ทางกสิกรแจ้งว่าได้ประสานงานกับทาง Shopee  ให้หลายครั้ง
และทาง Shopee  แจ้งมาว่า ภายในวันที่ 24 ตุลาคมนี้จะให้คำตอบการอนุมัติเงินคืนกับทางธนาคาร แล้วทางธนาคารกสิกรจะโทรแจ้งเราภายในวันนั้นเลย

แต่สุดท้ายก็ไม่มีใครโทรมา เราเลยติดต่อกสิกรไปอีกรอบ กสิกรแจ้งว่า ฝ่าย Shopee นัดทางธนาคารกสิกรเองว่าจะให้คำตอบภายในวันที่ 24 แต่ก็ไม่มีการโทรกลับมา ทางกสิกรเลยยังโทรมาแจ้งคำตอบให้เราไม่ได้ แต่ทางธนาคารกสิกรจะช่วยเร่งประสานงานติดต่อ Shopee ให้อีกครั้ง
ซึ่งทางกสิกรแนะนำว่าอย่าเพิ่งแจ้งความ แต่ถ้ารอบนี้ Shopee ยังไม่ตอบกลับแบบนี้อีก
จะแนะนำเราแจ้งความดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป  

ส่วนเรา เมื่อสักครู่ได้ติดต่อไปหา Shopee อีกรอบ Shopee ยังตอบเหมือนเดิม T^T ว่ารอธนาคารติดต่อมาหา Shopee อยู่ถึงจะดำเนินการได้
และบอกกำลังตรวจสอบคลิป  (ซึ่งคลิปนั้นเราส่งไป  18 วันแล้ว)


สรุปคือ ทุกครั้งที่เราติดตามผลกับทาง Shopee Shopee จะแจ้งทุกครั้งว่าต้องรอธนาคารติดต่อ Shopee  ก่อนถึงจะดำเนินการให้ได้
ส่วนทาง ธนาคาร แจ้งว่าได้ติดต่อฝ่ายบัญชี Shopee ไปหลายรอบแล้ว  จน Shopee นัดว่าจะโทรแจ้งคำตอบกับกสิกรวันที่ 24 แน่นอน แต่ก็ไม่โทรมาค่ะ
พอเราถาม Shopee รอบล่าสุด ก็ตอบเหมือนเดิมว่า ตรวจคลิปอยู่นะ และต้องรอธนาคารติดต่อ Shopee  ก่อนถึงจะดำเนินการให้ได้

จนถึงตอนนี้ก็ผ่านมาเกือบเดือนแล้ว เรายังไม่ได้รับทั้งเงินคืน
หรือคำตอบที่ชัดเจนจาก Shopee เลยค่ะ

เลยอยากรบกวนสอบถามทุกท่านว่า
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ
และพอจะมีวิธีดำเนินการยังไงให้ได้เงินคืนบ้าง
ตอนนี้ยอมรับเลยค่ะว่าทั้งเครียด ทั้งหมดแรงมาก ๆ
เพราะเงินก้อนนี้เป็นเงินเก็บทั้งหมดที่เรามี
ขอคำแนะนำหรือแนวทางจากทุกท่านด้วยนะคะ ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่