อวสานซิมเทพ unlimited ใช่หรือไม่? ผู้บริโภคจ่ายแพงขึ้น กสทช. จะรับผิดชอบอะไรบ้าง?

ราคาซิมเทพ 15 Mbps unlimited ปีก่อน ~2,400 บาท แต่ราคาปีนี้ เกือบ 4,000 บาท
ตอนนี้สินค้าหมด เหลือแต่ 15 Mbps หรือ 20 Mbps 100 GB เป็นปริมาณข้อมูลสูงสุดที่ใช้ได้ต่อเดือน
ซิมเทพจะไม่ทำออกมาขายแล้ว หรือขึ้นราคาจนไม่คุ้มค่าอีกต่อไป ?
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

ผู้ใช้บริการแพ็กเกจราคาประหยัดระบบรายเดือนยังเผชิญกับปัญหาเมื่อโปรโมชั่นสิ้นสุดลง ผู้ให้บริการกลับเสนอแพ็กเกจใหม่ที่แพงขึ้นประมาณ 100 บาท/เดือนทันที โดยไม่ต่อแพ็กเกจเดิมให้อัตโนมัติหากไม่แจ้งค่ายมือถือ ทั้งที่เป็นกติกาที่ กสทช. กำหนดให้ต่อแพ็กเกจเดิมที่เคยใช้งานอยู่ก่อน ไม่สามารถเปลี่ยนแพ็กเกจโดยผู้บริโภคไม่ยินยอม ดังนั้นหากมีผู้ใช้บริการต้องจ่ายเพิ่มประมาณ 2 ล้านคน ผู้ให้บริการจะมีรายรับเพิ่มปีละ 2,400 ล้านบาท ซึ่งประเด็นนี้สะท้อนถึงการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้จากการติดตามผลกระทบสะท้อนได้อย่างชัดเจนว่าภาคประชาชนได้แบกรับทั้งปัญหาค่าบริการที่สูงขึ้นและคุณภาพบริการที่ต่ำลง โดยภายหลังการควบรวมค่ายมือถือ ยังไม่พบว่ามีผู้บริโภครายใดที่แจ้งว่าตนจ่ายค่าบริการลดลง ทั้งที่ กสทช. กำหนดเงื่อนไขให้ค่าบริการลดลงเฉลี่ย 12% ภายใน 90 วัน ตรงกันข้าม มีข้อมูลว่าผู้ประกอบการเลือกใช้วิธีเพิ่มอินเทอร์เน็ตฟรีให้ชั่วคราว เช่น 5-7 วันแทน ซึ่งสะท้อนชัดว่าไม่สอดคล้องกับเงื่อนไขเดิมของ กสทช. และหากประชาชนไม่ได้สนใจเลือกกดรับบริการอินเทอร์เน็ตฟรีก็จะไม่ได้รับสิทธินี้ด้วย

https://www.tcc.or.th/telco-merger-hits-vulnerable/
https://web.facebook.com/photo.php?fbid=802787165686345&id=100078652075261&set=a.236384658993268

ช่วยกันส่งเสียงไปถึง กสทช. ให้รับผิดชอบการกระทำของท่าน

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่