[CR] ขอเล่าความไม่พึงพอใจกับรถเช่า AV..S อย่างมาก

เรามี voucher รถเช่า ของ AV...S มา 2 ใบ  โดยใบที่ 1 มีอายุ 3 เดือน  และใบที่ 2 มีอายุ 1 ปี
จึงตัดสินใจจองรถเช่าไปเที่ยว  
ซึ่งคิดว่า อยากไปน่าน ดูวันว่าง เช็คราคาตั๋วเครื่องบิน  แต่พอเช็ควันรถเช่าว่าง เดือน กันยายน ส่วนใหญ่เต็ม
จึงต้องเอาวันที่รถเช่าว่าง เป็นจุดเริ่มต้นแทน  ......... โทรไปติดต่อจนท. บอกปจบ. ต้องทำการจองผ่านเว็บไซค์เท่านั้น
จองรถ ตรงรุ่นเรียบร้อย  ..... ไม่ได้จองตั๋วเครื่องบิน คิดว่าคงจะราคานี้ และใกล้วันที่ 9.9 อาจมีโปร  
ผลคือ ราคาตั่วเครื่องบินปรับสูงขึ้นอย่างมาก

แล้วจู่ๆ มือถือก็เด้ง นครพนม  กับโปรหางแดง
จังหวัดที่ไม่เคยให้ความสนใจเลย  ......หาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวคร่าวๆ ภายในไม่กี่ชั่วโมง
แต่  แต่  ...... สิ่งสำคัญต้องแจ้งเปลี่ยนรถเช่า  เข้าเว็บไปหาข้อมูลรถเช่า
ปรากฎ ไม่มีรถว่าง ต้อง up รุ่น ซึ่งต้องเพิ่มเงิน
รีบโทรไปหา call center สอบถามข้อมูล เพื่อเปรียบเทียบ ค่าเช่ารถที่ต้องจ่ายเพิ่ม เทียบกับค่าตั๋วเครื่องบิน (น่าน กับ นครพนม)
แจ้งข้อมูล voucher ครบหมดตามที่ call center ถาม เล่าเหตุการณ์ที่เกิดจากการไม่จองเครื่องบินน่านด้วย
ที่สำคัญบอกว่า จะขอข้อมูลเพื่อนำมาใช้ในการตัดสินใจเปรียบเทียบส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่ม
Call มีการโอนสายไปให้คุยกับจนท.เคาเตอร์ที่นครพนม

จบที่......เราตัดสินใจยกเลิกการเช่ารถที่น่าน และทำการจองใหม่เป็นนครพนม  
จากข้อมูลที่ได้รับ จ่าย up รุ่นรถ จ่ายเพ่ิ่มวันละ 100 บาท

แต่เมื่อทำการจองในระบบ  โดยบวกเพิ่ม V.1 เป็นเงิน 200 บาท และ V.2 เป็นเงิน 99 บาท  จึงโทรไปสอบถาม call บอกการ up รุ่นรถ บวกเพิ่ม 100-150 บาท ขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัด จะพิจารณาส่วนลดให้  ซึ่งตอนจองเรายังไม่ได้จ่ายชำระเงิน จึงรอระบบดำเนินการปรับแก้
อีกวันต่อไป  มีจนท.เคาเตอร์ นครพนม โทรมาหา บอกว่า
เพราะเรามีการจองรถ voucher ที่ 1 ตอนคืนรถบวกเพิ่มอีก 4 ชั่วโมง ระบบจึงคิดเป็น 2 วัน แนะนำให้เราเปลี่ยนเป็นแบบคอนฯ
คือการเช่าต่อเนื่องกับ voucher ที่ 2  เลย เช่น รับรถ 9โมง แจ้งคืนรถ voucher1 ตอน 9 โมง ซึ่งไม่ต้องขับรถกลับมาคืนด้วย  แล้วต่อ voucher ที่ 2 ตอนคืนรถค่อยบวกเพิ่มอีก 4 ชั่วโมง   ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบคอนฯ แล้วระบบจะปรับแก้ยอดเงินที่ต้องจ่ายชำระเพิ่มให้เอง

เราจึงเอามาคิดและตัดสินใจเช่ารถเพิ่มอีก 1 วัน ซึ่งการคืนรถบวกเพิ่มได้อีก 6 ชั่วโมง  แล้วขับรถกลับมาคืน
ต่อจากนั้น ก็จะเป็นการเช่ารถ แบบใช้  voucher 2 ใบ ให้เป็นแบบคอนฯ
ตามที่จนท.แนะนำ  โดยรวมแล้ว เราจะจ่าย ค่าเช่ารถเพิ่ม 1 วัน ประมาณ 7ร้อยกว่าบาท + up รุ่นรถ 2 วัน @100 บาท รวมทั้งหมด 9 ร้อยกว่าบาท

วันไปรับรถจากการเช่าเพิ่ม 1 วัน ได้คุย และโทรแจ้ง call ต่อหน้าจนท.เคาเตอร์ที่นครพนม ซึ่งระบบยังคงเรียกเก็บ ส่วนต่างvoucher แรก 200 บาทเหมือนเดิม
โทรไปหา call + จนท.เคาเตอร์ ไม่สามารถ ให้ข้อมูลอะไรได้เลย  โยนกันไปมา  เสียเวลาเป็นชั่วโมง  ......สรุปเราเลยทิ้งให้ call ช่วยพิจารณาทำส่วนลด 100 บาท และช่วยโทรแจ้งผลโดยด่วน

ปล. จากการคุย ได้ทราบว่า จังหวัดนครพนม มีรถรุ่นเล็ก ให้เช่าแค่ 1 คันเท่านั้น  และจนท.ที่จังหวัดจะล็อกรถรุ่นนี้ไว้ จึงทำให้การจองโดยใช้ V. เองผ่านเว็บไซค์ หาให้ตายก็ไม่เจอ  ต้องบังคับจองแบบ up เกรดรถขึ้นไปอีกรุ่น เท่านั้น

------------------------------------
ปรากฎ ทุกอย่างเงียบหายสนิททททททททททท ไร้การติดต่อกลับใดๆ
มีเพียงจนท. เคาเตอร์ นครพนม โทรมาแจ้งว่าจะตัดเงินสำหรับ voucher (v.) ที่ 2 ตามระบบ ซึ่งเราได้แจ้งถามกลับไปว่า แล้วเรื่องส่วนลด v.1 เป็นอย่างไร ถ้ายังไม่รู้ผล ไม่อนุญาติให้ตัดเงินของ v.2 นี้

สุดท้าย มันก็มาตัดเงินเรา โดยไม่มีการติดต่อกลับมาแต่อย่างไรเลย
เราจึงโทรไปที่บัตรเครดิต ขอให้อายัติการทำธุรกรรมของ AV..S นี้  แต่บัตรเครดิตบอกยังทำอะไรไม่ได้

เราคุยกับคนหรือป่าว????
///////////////////////////////////////////

วันที่เรามาคืนรถ จนท.เคาเตอร์ นำเอกสาร สลิปบัตรเครดิตมาให้ พร้อมใบเสร็จรับเงิน
เราทวงถามความคืบหน้า ของส่วนลดที่แจ้งไว้  เขาให้โทรคุยกับ call
ซึ่ง call เพิ่งจะมาบอกเราว่า มันเป็นเงื่อนไขใน V. ที่ต้องจ่ายเพิ่ม วันละ 200 บาท จากการ up รุ่นรถ
ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนเราโดนตบหน้าอย่างจัง.......... ความโมโหขึ้นแรง

อะไรกันนี่ เราไม่ได้เพิ่งคุยนะ  โทรไปสอบถามข้อมูลจาก Call หลายครั้ง บอกข้อมูลหมด ทำไม ไม่มีใครแจ้งข้อมูลที่แท้จริงและถูกต้องตั้งแต่แรก
แล้วมาคืนรถ กลับมาบอก มันเป็นเงื่อนไขของ V. ทั่เราต้องรู้  (จบด้วยการมันโอนความผิดมาที่เรา ซึ่งก็พยายามอ่านใน V. แต่หายังไงก็ไม่เจอเงือนไข จะกี่ ****ก็ไม่มี  แล้วที่เสียเงินโทรไป call เพื่อมาเป็นคนผิดในตอนจบ งั้นรึ)

แล้วมันจะมี call เอาไว้เป็นผีเฝ้าสายหรืองัย

ส่วนสลิปบัตรเครดิตที่จนท.เอามาให้ เราได้เขียนด้วยปากกา ระบุ ยกเลิกการเรียกเก็บเงิน ไว้ชัดเจน ซึ่งคิดว่า AV..S จะไม่สามารถนำมาเป็นหลักฐานเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตได้  

ไปสนามบิน ก่อนเวลา แต่เสียเวลาคุยตอนคืนรถ จนเขาเรียกขึ้นเครื่อง ก่อนที่จะตกเครื่อง ก็ฝากให้จนท.โทรกลับด้วย
ผล .................................เงียบสนิท ไร้การติดต่อกลับ
/////////////////////////////////////////////////////////////////

กลับมา ยังคงคิดว่า ทางบัตรเครดิตคงเห็นเอกสารที่เราเขียนยกเลิกไว้ และคงไม่มีมาเรียกเก็บเงิน แล้ว AV...s ก็จะติดต่อมา

คิดผิดทุกอย่าง  ........ ใบแจ้งยอดบัตรเครดิตมา  มีครบทุกรายการ
เราจึงเขียน IB ไปทาง FB ติดต่อเล่าเรื่องราว และทวงส่วนลด ความคืบหน้า พร้อมบอกว่าจะไม่จ่ายชำระยอดในบัตรเครดิต เพื่อให้ทางบัตรเครดิต ดำเนินคดีฟ้องมา  แล้วเราจะฟ้องต่อไป AV...s และจะแจ้งสคบ.   เรื่องเล็กๆ ที่ทาง AV..s ละเลยไม่ให้ความสำคัญเลยสักนิดจริงๆ นะ  มันปลุกความโมโห มันต้องเป็นเรื่อง
ผล ...... เงียบสนิท ไร้การติดต่อกลับ

เราจึงโทรไปบัตรเครดิต แจ้งไม่จ่ายเงิน 200 บาท ไม่ใช่ไม่มีเงินจ่าย แต่ไม่ขอสนับสนุน การไร้ความรับผิดชอบของคนในสังคมไทย  ถ้าเราปล่อยให้เรือ่งเงียบ จ่ายทั้งหมด  ต่อไปการติดต่อ call ก็ไม่ต้องมีความรับผิดชอบ ในการให้ข้อมูลกับลูกค้า และส่งเสริมให้ AV...s ไม่เห็นคุณค่าของลูกค้าเลยสักนิด

จนท.บัตรเครดิตติดต่อให้เราคุย 3 ฝ่าย (เรา +บัตร cr. +call)  เราเรียกให้บันทึกเทปด้วย
call แจ้งว่ารับเรื่องไว้แล้ว จะแจ้งกลับ
เราได้แจ้งว่า ขอติดต่อกลับ ก่อนวันจ่ายชำระบัตรเครดิต
ได้ยินทั้ง 3 ฝ่าย

ผล......... เงียบสนิท จนถึงวันจ่าย

ฝ่ายบัตร cr ต่อสายให้คุย 3 ฝ่ายอีกครั้ง  ซึ่ง Call บอกรับเรื่องไว้แล้ว ซึ่งฝ่ายบัตรขอให้ AV...s ช่วยติดต่อกลับเรา ในวันรุ่งขึ้นสักหน่อย

ผล ........... เงียบสนิท

เลยวันที่ตกลงกัน ฝ่ายบัตร cr  ก็ต่อสายให้คุย 3 ฝ่ายอีกครั้ง Call บอกเหมือนเดิม  
ยิ้มยั่วอารมณ์มาก  ด่า และถามไปว่า รับเรื่องแล้ว ต้องรออีกกี่วัน /  ลำดับขั้นการทำงานมีกี่ขึ้น ตอนนี้เรื่องเราอยู่ที่ขั้นตอนไหน
ไม่สามารถบอกได้
call บอกว่ารับเรื่องแล้ว ให้รอการติดต่อกลับภายใน 15 วัน
เราบอก เรารอมา 1 เดือนแล้ว สรุปรอกี่วัน
call บอกว่า รอการติดต่อกลับภายใน 45 วัน
เราจึงถามว่า สรุปรอกี่วัน 15 หรือ 45  และนับจากวันไหน  
call ตอบ นับจากวันที่ติดต่อวันนี้  .....
เฮ้ย !!!!!!! แล้วไอ้ที่โทรไปหามาตลอด เรื่องมันไม่มีเลยหรือ????  สรุปยังไงเนี่ย
call ตอบ รอการติดต่อกลับ ซึ่งบอกไม่ได้ว่าเมื่อไร

โอ้ แม่เจ้า มันจะหลอกลวง ปลิ้นปล้อน ไปทำไม  ...... โคตรยั่วอารมณ์มาก
เราเลยขอให้เขาช่วยไปตามคนที่ call ไปถามข้อมูลก่อนจะมาตอบเราแต่ละเรื่องมาคุยแทนละ่กัน  
ในเมื่อคุณไร้ความสามารถ ไม่สามารถตอบได้ ก็ให้คนที่คุณเดินไปถามมาคุย
เถ อีก ว่าไม่มี แต่เราได้ยินเสียงเขาไปถาม
แล้ว call ก็มาบอกว่า ไม่ได้เดินไปถาม ใช้การโทรไปถาม
เราจึงให้โอนสายไปให้ไอ้คนที่คุณถาม มาคุยกับเรา + จนท.บัตรcr หน่อยด
call กดให้ฟังเสียงรอสาย แล้วตัดทำสายหลุด

จึงขออนุญาติ พันทิป เล่าเรื่องราว เหตุการณ์ที่ได้ประสพพบเจอ กับ นิสัยความไม่รับผิดชอบของจนท. AV..s
หรือ เพราะ สังคมการใช้ AI จึงทำให้บริษัทรถเช่านี้ เปลี่ยนไปมาก
การบริการ ที่เคยประทับใจในการคุยกับจนท. การให้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน มันหายไปไหน???
และความให้ความช่วยเหลือยามลูกค้าพบปัญหามันไม่มีอีกต่อไปแล้วใช่ไหม???

Call center ที่ตั้งขึ้นมา ให้โทรติดต่อ  คือ มีไว้ประดับ แค่ว่า "มี" เท่านั้น
ถ้าแบบนั้น อย่ากำหนดขึ้นมาเลย  มันยั่วอารมณ์โกรธ อย่างมากที่สุด

อ้อ!!!!!!! จากปกส.ครั้งนี้ บอกให้รู้ว่า อย่าไปเดิน หรือ ซึ้อ Voucher ตามงานท่องเที่ยวเลย เสียเวลา เป็นข้อผูกมัดที่ต้องตามใช้  และเงินทุนจม
เงื่อนไขหยุมหยิม เยอะ ที่ไม่ได้ระบุชัดเจน และต้องมานั่งจำเงื่อนไขเอง......  ถาม AI ก็ไม่ได้เรื่อง ถาม Call ก็ไร้ประโยชน์
วันที่เราเช่ารถเพิ่ม สรุปราคาถูกกว่า voucher อ่านจบ ตกลงจ่าย จบ ไม่ต้องจำ
ชื่อสินค้า:   รถเช่า
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • เป็นการรีวิว คาดหวังที่ไม่ต้องโทรไปหา call center เพื่อเริ่มนับ 1 ใหม่อีกต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่