[CR] รีวิวโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ (การุญเวชเดิม) ในมุมมองของคนไข้ (ที่ใช้บริการประกันสังคมที่นี่มาหลายปี)

ก่อนอื่น เราเป็นคนไข้ที่ใช้บริการของโรงพยาบาลนี้ มีการไปใช้บริการสถานบริการแห่งนี้มาหลายครั้ง หลายอาการ เจอแพทย์ เจ้าหน้าที่ และพนักงานต่างๆ หลายท่าน เคยศึกษาข้อมูลในพันทิป ก่อนเข้ารับการรักษาผ่าตัดโรคบางอย่าง ก่อนการตัดสินใจเข้าใช้บริการ การหาข้อมูลแพทย์ประกอบและได้รับการรักษาจากที่นี่มาหลายปี

ก่อนเริ่มการรีวิว
1. เราอ่านรีวิวในพันทิป ส่วนใหญ่จะแชร์ประสบการณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
2. กระทู้นี้ไม่ได้อวยที่แห่งนี้อย่างไร แต่ขอแชร์ประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในมุมมองของเรานะ

ขอเริ่มรีวิวละนะ
1. ช่วงโควิด ที่นี่แบ่งโซนดีมากเลย มีโซนด้านนอก กะโซนด้านในชัดเจนดี ช่วงนั้นโรคนี้ระบาดมาก (ถึงจะต้องซื้อที่ตรวจมาตรวจเองก็ตาม) มาห้องฉุกเฉิน ได้ตรวจไข้หวัดใหญ่ที่โรงบาล แต่ตรวจไม่เจอ พอกลับมาตรวจโควิดเองเจอและทานยารักษาตัวเองจนหาย เลยไปตรวจปอดถึงเจอว่าเคยมีเชื้อลงไปที่ปอด คุณหมอก็บอกว่าคราวหน้าเป็นหนักให้มาโรงบาลได้เลยนะ (คุณหมอท่านนี้ใส่ใจคนไข้มากๆ เลยนะ)

2. เราเจอพยาบาลท่านนึงที่เค้าเตอร์ ที่ดูแลเคสเรามาเกือบปี คอยพาเดินเข้าห้องพบแพทย์ พาเดินข้ามตึก คอยพาเดินไปมา จนช่วงที่เราผ่าตัดหายมาพบแพทย์ติดตามอาการ พยาบาลท่านนี้ก็ให้กำลังใจตลอด ทั้งยังจำชื่อและหน้าเราได้ด้วย ขอชื่นชมพยาบาลท่านนี้จากใจเลย พูดเพราะมีความมืออาชีพสวยและมีเมตตาจิตด้วยนะ แม้จะดูอายุยังไม่มาก (เราขอให้กำลังใจคุณพยาบาลเช่นกัน)

3. เกือบทุกครั้งที่ไปใช้บริการที่นี่ จะมีเจ้าหน้าที่ใจดีท่านนึง เสียงดังฟังชัด คอยพูดตอนเช้า และช่วงก่อนเที่ยงประกาศไมค์ว่าคุณหมอท่านไหนไปพักทานข้าว  ประกาศช่วงบ่าย ว่าบางท่านติดเคส หรือบางท่านติดธุระ คอยช่วยประกาศเรียกให้ไปตรวจประจำปีบ้าง ตรวจโน่นนี่ตามสิทธิบ้าง แต่ที่ได้ยินทุกครั้งคือเรียกให้ไปใช้สิทธิทำฟันประจำปีก่อนช่วงเดือนธันวา เพราะช่วงนั้นคนจะมาใช้บริการเยอะ ให้รีบใช้กันก่อนเลย (ท่านนี้ทำให้การรออันยาวนานมีสีสันและได้ใช้เวลาไปกับสิทธิ์ต่างๆ ระหว่างรอพบแพทย์ด้วย ดีมากเลย)

4. ทุกครั้งที่ไปจะมีเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์แรกใกล้ประตูคอยเช็คสิทธิ์ตรวจสุขภาพประจำปีให้ตลอด และคอยดูว่าเราสามารถตรวจอะไรได้บ้างในสิทธิ์ที่เหลือระหว่างรอพบแพทย์ (เรารู้สึกว่าเค้าใส่ใจคนไข้ทุกคนเลยนะ)

5. แพทย์บางท่าน ทั้งตรวจคนไข้ใน นอก เคสด่วนอีก แพทย์บางท่านที่มาตรวจบางครั้งทานข้าวแป้บเดียว หรือยังไม่ได้ทานเลย เพราะคนไข้เยอะมาก หลังโควิดมานี่คือเต็มทุกเก้าอี้เลย (คุณหมอเหล่านั้นสู้มากๆ)

6. เจ้าหน้าที่เปลและรถเข็น เจ้าหน้าที่จะมีแสตนด์บายรอรับคนไข้หน้าประตูตอนลงจากรถ หากใครเดินไม่ไหวจะมีรถเข็นให้ รวมไปถึงแม่บ้านจะคอยเข้ามาดูทิชชูในห้องน้ำว่าหมดมั้ย เดินเข้าออก บางท่านจะยิ้มแย้มและมีมารยาท ที่นี่ห้องน้ำมีสบู่ให้ด้วย มีทิชชูม้วนหมุนๆ ใกล้ประตู ห้องน้ำไม่มีกลิ่นเหม็น เรามาทีไรแม่บ้านจะยืนเช็ดน้ำหยดที่อ่างล้างมือตลอด มาเก็บถังขยะบ่อยๆ ด้วย (ไอ่เราก็ขยันเข้าห้องน้ำด้วย รู้สึกสะอาดดีจัง)

7. เจ้าหน้าที่เรียกรับยา มีหลายช่องดี โซนนี้เสียงเรียกออกลำโพงจะเป็นเอ้คโค่เยอะ ส่วนยาจะได้ช้าหน่อยเพราะคนรอรับยาแบบไม่พบแพทย์ก็มี นั่งกันเต็มเลย คนจัดยาคงเร่งมือสุดๆ แล้ว เพราะไปกี่ครั้งคนก็เยอะมากจริงๆ

8. เจ้าหน้าที่กดบัตรคิว ช่วงเช้า 6-7 โมงจะเยอะหน่อย เพราะคนมารอรับคิวเยอะสุดๆ (นึกว่ามีงานกาชาดแจกเครื่องใช้ไฟฟ้า) มีหลายโต๊ะที่ตรวจวัดความดัน วัดไข้ ส่วนสูงน้ำหนัก พอเจ้าหน้าที่เค้าเตอร์ที่เรียกคิวมา แถวก็จะน้อยลงไปด้วย (ถ้าไปแล้วเจอการละเล่นงูกินหางที่หน้าประตูก็ไม่ต้องตกใจไป หมายถึงแถวยาวเลื้อยเป็นงูเลย)

9. เจ้าหน้าที่ x-ray ถ้านานแล้วผลยังไม่ออกให้เดินไปตามบอกได้ บางทีเจ้าหน้าที่มีไม่กี่ท่าน อาจจะมีหรือทำอะไรด่วนหรือเคสแทรกจนลืมส่งภาพของเราได้ (เคยนั่งรอมาหลายชั่วโมงแล้ว)

10. เจ้าหน้าที่ตรวจเลือด บางท่านมือเบาและมืออาชีพมาก สามารถเก็บเลือดเราได้อย่างรวดเร็วและแทบไม่เจ็บเลย (สำหรับคนที่กลัวการเจาะเข็ม ไม่ต้องกลัวเลย แป้บเดียวเสร็จ)

11. แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัด มีความมืออาชีพ เป็นมิตร และอารมณ์ดีมากๆ น้องพยาบาลจะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลายก่อนผ่าตัด และช่วยดูแลเราอย่างดี วิสัญญีมืออาชีพมาก แป้บเดียวสลบเลย (ชอบมาก ไม่ต้องตื่นเต้นนาน) แพทย์ผ่าตัดดีเย็บดี แผลสวยแห้งไวเพราะปฏิบัติตามข้อแนะนำหลังผ่าตัดของแพทย์และพยาบาลเป็นอย่างดี

12. ห้องพักแอดมิด เป็นห้องรวมใหญ่มากมีม่านกั้นส่วนตัว รู้สึกปลอดภัยดี สะอาด สะดวกสบาย เป็นห้องแอร์ เตียงจะอยู่ห่างๆ กัน มีห้องน้ำแยก 2 ห้อง ห้องน้ำสะอาด มีกลิ่นหอม มีเสื้อผ้าให้มาเปลี่ยนทุกวัน และเจ้าหน้าที่ดูแลดีมาก ช่วงแรกมีมาช่วยเช็ดตัว มาช่วยประคอง และมีอาหารให้ทานอร่อยมาก ข้าวต้มใส่เห็ด และมีพยาบาล เจ้าหน้าที่ แพทย์มาตรวจเช็คตามเวลาทุกวัน วันกลับบ้าน รอฝ่ายการเงินประมาณครึ่งวัน ญาติเข้าเยี่ยมได้ 2 เวลา(เสียดายที่ญาติเฝ้าไม่ได้ตลอดเวลา แต่แบบนี้ก็เงียบสงบทำให้พักผ่อนได้ดี แต่ก็อดคิดถึงญาติๆ ไม่ได้ ดีที่อาศัยโทรวิดิโอคอลคุยเบาๆ เอา)

13. ที่จอดรถ ในอาคารก็ร่มดี มีลิฟต์ให้ สะดวกมากๆ ถ้าไม่พอมีนอกอาคารบริเวณข้างหน้าทางออกให้อีก ที่จอดรถเพียงพอเลย รับยาเสร็จก่อนออกประตูก็เอาบัตรจอดรถมาแตะที่เครื่องตรงเค้าเตอร์ก่อน

14. ศูนย์อาหาร เป็นห้องแอร์แยกอาคารออกมา โต๊ะเพียงพอกับผู้ใช้บริการ อาหารมีหลากหลาย เราชอบซาลาเปาอร่อยมากๆ ร้านอยู่หน้าประตูเลย ส่วนร้านค้ามีท็อปส์ มีตู้หยอดแสกนเงินกดน้ำและตู้กดอาหารเพื่อสุขภาพอัตโนมัติให้บริการด้วย

15. อาคารในส่วนที่ต้องชำระเงินสดเอง เก้าอี้กว้างใหญ่นั่งสบาย แอร์เย็น รอคิวไม่นาน ทุกอย่างปุ้บปั้บไวมากๆ (เราได้เดินไปตรวจกับแพทย์ที่ตึกนั้นด้วย)

16. ขอชื่นชมเรื่องเก้าอี้ ตอนแรกเก้าอี้ก็เก่าๆ ทรุดโทรม เวลานั่งห้อยขา ที่นั่งจะแอ่นมาข้างหน้า ตอนหลังมาอีกที เก้าอี้เป็นแบบใหม่ กว้างขึ้นนั่งสบายขึ้น รอนานๆ ก็ค่อยยังชั่วหน่อย ไม่ค่อยเบียดเสียดมาก มีเก้าอี้เสริม เวลาคนเยอะๆ แถวจะยาวไปถึงทางเดินข้างหน้าใกล้เค้าเตอร์พยาบาล ใกล้ประตูทางเข้า กับใกล้ๆ ห้องน้ำเลยทีเดียว

17. แอร์ ช่วงที่คนเยอะมากๆ และช่วงหน้าร้อน อากาศจะร้อน แอร์เย็นไม่ค่อยมาก ถ้าอยากเย็นๆ ต้องนั่งใกล้ๆ ประตูทางออกจะมีลมเป่าที่ประตูกันแอร์ออก ช่วยนิดนึง แต่ถ้าคนเยอะจัด ที่จะเต็มลามไปถึงหน้าประตูเลยทีเดียว ถึงตอนนั้นก็มีพกพัดมือกับพัดลมตัวจิ๋วพกใส่กระเป๋าไปเป่าแก้ร้อนบ้าง

18. สุดท้ายขอรีวิวแพทย์แบบละเอียดบ้าง(เป็นมุมมองของเราเจอมากับตัวเองเท่านั้นนะ) บางท่านก็ใส่ใจตรวจละเอียดดีมาก บางท่านก็ต้องรีบทำเวลา บางท่านต้องใช้เนตเสิร์ซหาข้อมูลเพิ่มเติม(เรามองว่าดีนะ ท่านได้หาข้อมูลอัพเดตทันท่วงที เผื่อเป็นโรคระบาดที่กำลังอุบัติขึ้น) บางท่านก็แสดงท่าทางรำคาญผู้ป่วย(อาจจะเพราะเราเองตอบคำถามวกวนไม่ตรงตามข้อมูลที่ท่านถาม) ซึ่งเป็นไปตามลักษณะนิสัยโดยทั่วไปของมนุษย์ อยู่ที่ความรู้ ความสามารถ ความเมตตาของแต่ละบุคคล เราเชื่อว่าทุกท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ที่ดีที่สุดในขณะนั้นเพื่อรักษาคนไข้ แต่เราก็เข้าใจว่าคนไข้เยอะจริงๆ ต้องทำเวลาและต้องวินิจฉัยรักษาให้ถูกโรคด้วย กว่าจะส่งไปตรวจเลือด x-ray ตรวจปัสสาวะ อุจจาระ รอผลตรวจ ประมาณ 1 ชั่วโมง พอผลตรวจมา บางครั้งหมดเวลาหมอท่านเช้า มาเจอหมอท่านบ่าย ต้องบอกอาการใหม่อีกรอบ บางทีอยากมาเจอหมอเฉพาะทางเลย แต่มาแบบไม่ได้นัดต้องเจอหมอทั่วไปก่อน ถึงค่อยนัดหมอเฉพาะทางให้อีกที ส่วนตัวเราคิดเองนะ ว่าแค่นัดของหมอเฉพาะทางเองในวันนั้นๆ ตามคิวก็คงเยอะอยู่แล้ว ถ้าเราไม่ใช่เคสด่วนจริงๆ ก็จะไปเพิ่มอีกน่าจะเลยเวลาตรวจแพทย์ซะก่อน หรือบางทีแพทย์เฉพาะทางไม่ได้เข้าเวรประจำวันนั้นๆ

จากการรีวิวทั้งหมด มาจากการที่เราเคยไปด้วยหลายอาการ หลายโรค หลายครั้ง และใช้บริการโรงพยาบาลแห่งนี้ด้วยตนเอง จึงอยากขอแชร์ประสบการณ์มาให้ทุกคนที่ได้เข้ามาหาข้อมูลโรงพยาบาลแห่งนี้ได้อ่านกัน หากมีข้อมูลอะไรที่ยังไม่ได้อัพเดตก็ขออภัยด้วยนะ เพราะเราไม่ได้ไปมาพักนึงแล้ว ซึ่งข้อมูลทั้งหมดเป็นประสบการณ์ในมุมมองของเราเอง ซึ่งมุมมองต่างๆ ของแต่ละคน ก็มีหลากหลายกันไปตามประสบการณ์และมุมมองของแต่ละบุคคล และกระทู้นี้เป็นมุมมองในส่วนตัวของเราที่มิได้มีเจตนาร้ายอันใดกับผู้ใด องค์กรหรือกับใครทั้งสิ้น

เราตั้งใจตั้งกระทู้นี่มา เพื่อซัพพอร์ต โรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่านที่เสียสละทำงานนี้ด้วยความเหน็ดเหนื่อย หากท่านพบเจออุปสรรคมากมาย หรือกำลังท้อแท้ เราอยากส่งกระทู้รีวิวเล็กๆ นี้เป็นกำลังใจให้พวกท่านรับรู้ว่า มีคนๆ นึงเห็นค่าของสิ่งที่พวกท่านทำ และหากท่านกำลังมีความสุขใจในสิ่งที่ทำอยู่ อยากส่งกระทู้นี้ชื่นชมและย้ำเตือนถึงคุณค่าว่าท่านได้ทำดีแล้วจริงๆ

เราเชื่อว่า ท่านคงช่วยกันพัฒนาที่แห่งนี้อยู่ใช่มั้ย เราเห็นว่ามันมีอะไรแตกต่างจากเมื่อก่อนและบางอย่างค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่าหยุดพัฒนากันนะ มีคนไข้คนนี้คอยติดตามเคียงข้างอยู่เสมอ

จากคนไข้คนนึง
ชื่อสินค้า:   โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ (การุญเวชเดิม)
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่