กสทช. ต้องออกมาดูแล ปชช. แล้วล่ะ ตอนนี้ได้รับผลกระทบกันทั่วประเทศ ?
ผมว่าตอนนี้ปัญหานี้มันเป็นปัญหายอดฮิต ติดปัญหา Top Ten ใน pantip.com และเว็บที่พูดคุย-แสดงความคิดเห็นต่างๆไปหมดแล้ว
(ตอนแรกผมก็ไม่รู้ แต่หลังจากที่มีสมาชิกหลายท่าน มา Post แสดงความคิดเห็นในกระทู้ของผม
https://pantip.com/topic/43792460 ว่าโดนกันทั่ว ผมจึงเข้าไปอ่านดู ใน Pantip-มาบุญครอง จึงได้รวบรวมมาให้ท่านได้ทราบ ตามรายละเอีดยข้างล่าง ลองอ่านดูนะครับ)
เพราะ จากการรวมค่าย ระหว่าง True กับ DTAC สำเร็จ ตอนนี้ ค่ายนี้เขาไล่ยกเลิกโปรลูกค้าที่เคยสมัครใช้งานโปรราคาถูก มาก่อนหน้านี้ทุกราย (โดยเฉพาะลูกค้าที่เคยใช้โปรอยู่เดือนละ 100 บาท) เรียกว่าเช็คบิลทุกเลขหมายไม่เว้นหน้า (ลองอ่านกระทู้ใน Pantip-มาบุญครอง ดูกันนะครับ)
เมื่อเช็คบิลสำเร็จ กดปุ่มหมดอายุโปรทุกเบอร์ แล้วก็มาเพิ่มค่าโทร โดยสังเกตุดูว่าค่าโทรจะเพิ่มขึ้นจากเดิม (ที่เคยใช้อยู่เดือนละ 100 บาท) เป็นเริ่มต้นเดือนละ 200-300 บาท และมีจำกัดปริมาณเน็ตด้วย (น้อยมากๆ เริ่มที่ 25 GB เป็นต้นไป)
เมื่อ True กับ DTAC ทำได้ AIS ก็ทำแบบนี้เช่นกัน ผู้ได้รับผลกระทบต่อมา คือ
"ลูกค้า" นี่คือ ผลกระทบที่ได้รับ เหมือนภาษิตที่ว่า "
ช้างสารชนกัน หญ้าแพรกก็แหลกลาญ"
ฝาก กสทช.ช่วยดูแลประชาชน ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองด้วยนะครับ ผมว่าน่าจะมี
"โปรเน็ตเอื้ออาทร"
หรือเพื่อนๆ ท่านใด มีข้อเสนอแนะที่ดี มีโปรดีมาแนะนำ สามารถแสดงความคิดเห็นได้นะครับ หรือ อยากให้ กสทช.ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างไรก็สามารถเสนอมาได้นะครับ ผมจะรวบรวมส่งให้ กสทช.อีกครั้งนึงครับ
หรือหากใครมีเรื่องมาแชร์ ก็ช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย หรือใครมีแง่คิด มุมมอง หรือข้อคิดเห็น ข้อแนะนำที่ดีและมีประโยชน์ เป็นข้อมูลในทางบวก ( ไม่มาต่อว่า หรือทำร้ายกัน ) ช่วยนำมาเสนอแนะให้หน่อยนะครับ (เพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคม pantip.com ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น)
ขอบคุณครับ
กสทช. ต้องออกมาดูแล ปชช. แล้วล่ะ ตอนนี้ได้รับผลกระทบกันทั่วประเทศ ?
ผมว่าตอนนี้ปัญหานี้มันเป็นปัญหายอดฮิต ติดปัญหา Top Ten ใน pantip.com และเว็บที่พูดคุย-แสดงความคิดเห็นต่างๆไปหมดแล้ว
(ตอนแรกผมก็ไม่รู้ แต่หลังจากที่มีสมาชิกหลายท่าน มา Post แสดงความคิดเห็นในกระทู้ของผม https://pantip.com/topic/43792460 ว่าโดนกันทั่ว ผมจึงเข้าไปอ่านดู ใน Pantip-มาบุญครอง จึงได้รวบรวมมาให้ท่านได้ทราบ ตามรายละเอีดยข้างล่าง ลองอ่านดูนะครับ)
เพราะ จากการรวมค่าย ระหว่าง True กับ DTAC สำเร็จ ตอนนี้ ค่ายนี้เขาไล่ยกเลิกโปรลูกค้าที่เคยสมัครใช้งานโปรราคาถูก มาก่อนหน้านี้ทุกราย (โดยเฉพาะลูกค้าที่เคยใช้โปรอยู่เดือนละ 100 บาท) เรียกว่าเช็คบิลทุกเลขหมายไม่เว้นหน้า (ลองอ่านกระทู้ใน Pantip-มาบุญครอง ดูกันนะครับ)
เมื่อเช็คบิลสำเร็จ กดปุ่มหมดอายุโปรทุกเบอร์ แล้วก็มาเพิ่มค่าโทร โดยสังเกตุดูว่าค่าโทรจะเพิ่มขึ้นจากเดิม (ที่เคยใช้อยู่เดือนละ 100 บาท) เป็นเริ่มต้นเดือนละ 200-300 บาท และมีจำกัดปริมาณเน็ตด้วย (น้อยมากๆ เริ่มที่ 25 GB เป็นต้นไป)
เมื่อ True กับ DTAC ทำได้ AIS ก็ทำแบบนี้เช่นกัน ผู้ได้รับผลกระทบต่อมา คือ "ลูกค้า" นี่คือ ผลกระทบที่ได้รับ เหมือนภาษิตที่ว่า "ช้างสารชนกัน หญ้าแพรกก็แหลกลาญ"
ฝาก กสทช.ช่วยดูแลประชาชน ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองด้วยนะครับ ผมว่าน่าจะมี "โปรเน็ตเอื้ออาทร"
หรือเพื่อนๆ ท่านใด มีข้อเสนอแนะที่ดี มีโปรดีมาแนะนำ สามารถแสดงความคิดเห็นได้นะครับ หรือ อยากให้ กสทช.ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างไรก็สามารถเสนอมาได้นะครับ ผมจะรวบรวมส่งให้ กสทช.อีกครั้งนึงครับ
หรือหากใครมีเรื่องมาแชร์ ก็ช่วยแชร์ให้ฟังหน่อย หรือใครมีแง่คิด มุมมอง หรือข้อคิดเห็น ข้อแนะนำที่ดีและมีประโยชน์ เป็นข้อมูลในทางบวก ( ไม่มาต่อว่า หรือทำร้ายกัน ) ช่วยนำมาเสนอแนะให้หน่อยนะครับ (เพื่อช่วยสร้างสรรค์สังคม pantip.com ให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น)
ขอบคุณครับ