เราเป็นคนที่เปลี่ยนโทรศัพท์มือถือใหม่ ก่อนหน้านี้ได้ลบแอพแอพพลิเคชั่นกรุงไทย NEXT ออกจากโทรศัพท์มือถือเครื่องเดิมแล้ว
และได้ติดตั้งใหม่ในเครื่องใหม่เบอร์เดิม ดำเนินการ สแกนหน้ายืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว
แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงแอพพลิเคชั่นขึ้นว่า บัญชีนี้ใช้งานไม่ได้กรุณาไปยืนยันตัวตนที่สาขา
08:30 น. เราเดินทางไปถึงสาขา พบว่ามีคิวก่อนหน้าหน้านั้นเยอะมากเนื่องจากมีคนไปทำธุรกรรมเรื่องคนละครึ่ง คือลำพังคนมีปัญหาแอพพลิเคชั่นก็ต้องเดินทางมาที่สาขา มันทำให้ยุ่งยากมาก
อยากฝากธนาคารกรุงไทยว่า ในเมื่อเรายืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนแล้ว และเราก็ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเข้ามาแล้ว
ในจุดนี้ควรจะผ่อนปรน ให้ยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็มก็ยังดี เพราะไปสาขาแต่ละครั้งคนเต็มธนาคาร
แล้วต้องรออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง สงสารตัวเองสงสารพนักงาน ทั้งที่ขั้นตอนมันก็ไม่น่าจะเยอะขนาดนี้
สงสัยว่าตอนที่มิจฉาชีพขโมยเงินในบัญชี รู้สึกว่าง่ายกว่าการที่เรามายืนยันตัวตนที่ธนาคาร
อยากสอบถามว่าธนาคารมีวิธีใดทำให้ประชาชนง่ายต่อการใช้ชีวิตมากกว่านี้ไหมครับ
มีถ้าไม่ติดว่ามีเงินอยู่ในธนาคารนี้ หรืออนาคตต้องรับเงินผ่านโครงการภาครัฐผ่านธนาคารนี้ จะเลือกไม่ใช้บริการเลย
ซึ่งประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในธนาคารก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน เพราะปัจจุบันนี้ความหนาแน่นของประชาชนที่มากองกันอยู่ที่ธนาคารกรุงไทยเยอะมาก
พนักงานทำงานหนัก เจ้าหน้าที่แต่ละคนก็เหวี่ยงวีน ในจุดนี้ก็เข้าใจแหละเพราะเขาเหนื่อย
แต่เบื้องบนน่าจะมีกระบวนการที่ง่ายมากกว่านี้ ฝากถึงธนาคารกรุงไทยนะครับ
#ธนาคารกรุงไทย
กรุงไทยเปลี่ยนรูปแบบ แอพ Next ล็อค แล้วต้องเดินทางไปที่สาขาได้หรือยัง
และได้ติดตั้งใหม่ในเครื่องใหม่เบอร์เดิม ดำเนินการ สแกนหน้ายืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว
แต่อีกไม่กี่ชั่วโมงแอพพลิเคชั่นขึ้นว่า บัญชีนี้ใช้งานไม่ได้กรุณาไปยืนยันตัวตนที่สาขา
08:30 น. เราเดินทางไปถึงสาขา พบว่ามีคิวก่อนหน้าหน้านั้นเยอะมากเนื่องจากมีคนไปทำธุรกรรมเรื่องคนละครึ่ง คือลำพังคนมีปัญหาแอพพลิเคชั่นก็ต้องเดินทางมาที่สาขา มันทำให้ยุ่งยากมาก
อยากฝากธนาคารกรุงไทยว่า ในเมื่อเรายืนยันตัวตนผ่านบัตรประชาชนแล้ว และเราก็ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเข้ามาแล้ว
ในจุดนี้ควรจะผ่อนปรน ให้ยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็มก็ยังดี เพราะไปสาขาแต่ละครั้งคนเต็มธนาคาร
แล้วต้องรออย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง สงสารตัวเองสงสารพนักงาน ทั้งที่ขั้นตอนมันก็ไม่น่าจะเยอะขนาดนี้
สงสัยว่าตอนที่มิจฉาชีพขโมยเงินในบัญชี รู้สึกว่าง่ายกว่าการที่เรามายืนยันตัวตนที่ธนาคาร
อยากสอบถามว่าธนาคารมีวิธีใดทำให้ประชาชนง่ายต่อการใช้ชีวิตมากกว่านี้ไหมครับ
มีถ้าไม่ติดว่ามีเงินอยู่ในธนาคารนี้ หรืออนาคตต้องรับเงินผ่านโครงการภาครัฐผ่านธนาคารนี้ จะเลือกไม่ใช้บริการเลย
ซึ่งประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในธนาคารก็น่าจะรู้สึกเหมือนกัน เพราะปัจจุบันนี้ความหนาแน่นของประชาชนที่มากองกันอยู่ที่ธนาคารกรุงไทยเยอะมาก
พนักงานทำงานหนัก เจ้าหน้าที่แต่ละคนก็เหวี่ยงวีน ในจุดนี้ก็เข้าใจแหละเพราะเขาเหนื่อย
แต่เบื้องบนน่าจะมีกระบวนการที่ง่ายมากกว่านี้ ฝากถึงธนาคารกรุงไทยนะครับ
#ธนาคารกรุงไทย