เมื่อแม่ค้าทอนเงินให้ผิด คุณควรทักท้วงคืนเงินให้แม่ค้าไหม?

กระทู้คำถาม
เรื่องนี้คือเราเปิดร้านชำ ทีนี้ลูกค้ามาเติมเงิน
เติมครั้งแรกระบบล่ม แอพธนาคารบอกว่าให้หลีกเลี่ยงการทำรายการซ้ำ
หากทำรายการสำเร็จระบบจะแจ้งไปอีกที แต่เรารอมานานเกือบจะ 5 นาทีแล้วตังค์ก็ยังไม่เข้า
เราเติมเงินให้ลูกค้าอีกรอบที่สอง ทำรายการร่วมเกือบ 10 นาที ในการเติมเงิน 100 บาท
และหลังจากนั้นเราก็มัวกังวลใจว่าเงินที่เติมไปครั้งแรกกลัวจะเข้าบัญชีเค้าไปอีก ทีนี้เราก็มัวแต่กังวลใจและ
ลูกค้าคนอื่นก็รอคิดตังค์อยู่ด้านหลัง เราก็แบบเป็นรีบๆ ทอนเงินให้ลูกค้าผิด แม่ค้าขาดทุนไปซะงั้น
ลูกค้าเติมเงิน 100 บาท นำแบงค์ 500 บาทมาให้เราทอนให้ลูกค้า 405 บาท
สรุปคือเราขาดทุน เพราะด้วยความที่เราไม่มีสติเอง555 พอเปิดกล้องวงจรปิดดู
ตอนทอนตังค์ให้ลูกค้าก็ทำหน้า งง และก็นับเงิน
แต่ไม่คิดจะคืนเงินเราเลยไม่ทักท้วงเราเลย อันนี้มันเป็นความสะเพร่าของเราเองแหละ
แต่ถ้าเห็นแบบนั้นก็ควรจะคืนใช่ไหมคะ🥹
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่