เคยมีใครมีปัญหาด้านการดำเนินการล่าช้าของ call center ของทางทรูบ้างมั้ยครับ

กระทู้คำถาม
ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณกลางเดือนสิงหาคม ผมได้โทรไปที่ call center ของทางทรูเพื่อแจ้งปัญหาเรื่องจ่ายค่าโทรศัพท์ผิดเบอร์ (ซึ่งขอยอมรับว่าตรงนี้ก็เป็นความผิดของผมเองที่ไม่ตรวจสอบให้ดี) และต้องการทำเรื่องขอคืนเงิน ซึ่งตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าทำได้รึเปล่าจึงลองโทรติดต่อไป ซึ่งหลังจากได้คุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว ทางนั้นก็แจ้งว่าสามารถทำเรื่องขอคืนเงินได้ ผมจึงตกลงที่จะดำเนินการ และได้ส่งหลักฐานไปให้ ซึ่งได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน รูปถ่ายสมุดบัญชีธนาคาร และสลิปโอนเงิน พร้อมทั้งแจ้งเบอร์ที่โอนผิด กับเบอร์ที่ถูกต้องผ่านทางเมล์ และทางนั้นก็แจ้งว่าจะดำเนินการให้ภายใน 2 อาทิตย์ และจะมีการแจ้งความคืบหน้าให้

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ ผ่านไป 2 อาทิตย์แล้ว ก็ไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์ sms หรือเมล์ ผมจึงโทรไปเพื่อขอทราบความคืบหน้า แต่เมื่อได้คุยกันแล้วก็เหมือนทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ ทางนั้นให้ผมช่วยบอกเบอร์โทร กับหมายเลขบัญชีอีกครั้ง แล้วก็แจ้งว่าจะดำเนินการให้ภายใน 2 อาทิตย์เหมือนกับครั้งก่อน หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เริ่มวนลูป

จนกระทั่งถึงตอนนี้ เวลาก็ผ่านไป 2 เดือนแล้วโดยที่ยังไม่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ และทุกครั้งที่ผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ผมก็จะโทรซ้ำอีก และทางนั้นก็บอกว่าจะดำเนินการให้ภายใน 2 อาทิตย์ทุกครั้ง (ตอนหลังๆ ผมไม่ได้ส่งหลักฐานอะไรไปเพิ่มเติม) ซึ่งตอนนี้ผมได้โทรไปแล้วประมาณ 4-5 ครั้งแล้วก็ยังไม่มีความคืบหน้า ยอมรับเลยว่าครั้งล่าสุด ระหว่างที่คุยกับเจ้าหน้าที่ ผมก็เริ่มพูดแบบมีอารมณ์ขึ้นมาบ้าง

ตอนนี้เลยเกิดคำถามหลายอย่างในหัวว่าเป็นเพราะสาเหตุอะไร อย่างเช่น
1. ทางเจ้าหน้าที่โทรมาแล้ว แต่ผมไม่ได้รับสาย
    ซึ่งตรงนี้ค่อนข้างเป็นไปได้น้อย เพราะผมมีนิสัยเสียตรงที่ติดมือถือมาก (อยู่ติดตัวแทบ 24 ชม.) ซึ่งผมเช็คในประวัติแล้วก็ไม่มีขึ้น มีแต่เบอร์มิจฉาชีพที่โทรเข้ามาแต่ผมไม่ได้รับ (ผมติดตั้ง Whoscall ไว้อยู่)
2. จากข้อที่แล้ว เป็นไปได้มั้ยว่าทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ใช้เบอร์บริษัทโทรมา ทำให้ผมไม่กล้ารับ เพราะกลัวเป็นมิจฉาชีพ
3. อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่โทรเข้าเบอร์หลัก ซึ่งเป็นคนละเบอร์กับที่ผมใช้ตอนนี้ซึ่งเป็นเบอร์รอง โดยตอนนี้ซิมเบอร์หลักจะอยู่ที่เครื่องแม่ผมเนื่องจากใช้โปรแชร์เน็ตเพื่อให้แม่ผมเล่นเน็ตได้ ส่วนผมก็ใช้เบอร์รองซึ่งเป็นเบอร์ที่ใช้มาหลายปีแล้ว ก่อนย้ายค่ายมาเป็นทรู ซึ่งข้อนี้ก็มีความเป็นไปได้มากหน่อย แต่ผมก็เช็คประวัติในมือถือแม่ผมแล้วก็ไม่มีเบอร์ call center ของทรูโทรมา หรือ sms ก็ไม่เจอเหมือนกัน
4. ทางเจ้าหน้าที่มีคิวรับเรื่องร้องเรียนมากจนไม่มีเวลาทำเรื่องให้เคสผม อันนี้ถ้ามีการแจ้งมาซักครั้งว่าจะล่าช้าก็ปกติหน่อย ผมก็ยังพอรับได้ครับ
5. ไม่แน่ใจว่า การขอคืนเงินจากการโอนเงินเข้าเบอร์ผิด เจ้าหน้าที่จำเป็นจะต้องมีการติดต่อกับเจ้าของเบอร์ที่ผมโอนผิดเพื่อขอหักค่าใช้จ่ายเพิ่มรึเปล่า ซึ่งกระบวนการตรงนี้ผมไม่ทราบจริงๆว่ามีขั้นตอนยังไง จะเป็นเหมือนกับการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารผิดรึเปล่า เพราะพึ่งมีปัญหาครั้งแรก ซึ่งถ้าเกิดมีปัญหาตรงนี้จริงๆ อย่างเช่นติดต่อเจ้าของเบอร์ที่ผมโอนผิดไม่ได้ หรือ มีปัญหาการสื่อสารกับเจ้าของเบอร์นั้น ทำให้ไม่สามารถขอเงินคืนได้ ถ้ามีเจ้าหน้าที่มาชี้แจงผมว่าไม่สามารถขอเงินคืนได้แล้ว ผมก็ยังพอรับได้ (คืออย่างน้อยถ้าไม่ได้ผลลัพธ์ ก็ขอแค่คำตอบก็ยังดี)

หากมีเจ้าหน้าที่จากทางทรูมาเห็นกระทู้นี้ อยากรบกวนให้มาชี้แจ้งหน่อยว่าพอจะมีทางแก้ปัญหาได้มั้ย หรือถ้าไม่ได้จริงๆก็ช่วยแจ้งมาทางใดทางหนึ่งก็ได้ ผมจะได้ทำใจ

สุดท้าย ขอโทษที่เนื้อหาที่ผมบ่นอาจจะยาวหน่อย แล้วก็ขอบคุณมากครับที่อุตส่าห์อ่านจนถึงตรงนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่