ความล้มเหลวในการดูแลลูกค้าของ 7-11

อ้างอิงจากกระทู้ที่แล้วที่ประสบปัญหาที่พบเจอ
https://pantip.com/topic/43764816

ดูเหมือนความโชดร้ายของผม ยังไม่หมด ผมได้สั่งจองลำโพงปุ๊กปิ๊กไปตั้งแต่วันที่ 7/10/68  นับรับสินค้าวันที่ 12/10/68
ซึ่งผมไม่ได้จองโดยใช้หมายเลขมือถือของตนเอง โดยใช้เบอร์ของรุ่นน้องจอง เนื่องจากสแตมป์ไม่พอ พอถึงวันไปรับสินค้าจริง คือวันที่ 12/10/68
ซึ่งปรากฏว่า สินค้าพรีเมียมมาถึงสาขาตั้งแต่วันที่ 9/10/68 แล้ว แต่พอเข้าไปรับสินค้า บอกว่า รับไม่ได้เพราะอยู่ในระหว่างรอบจัดส่ง ซึ่งเราได้โชว์ใบเสร็จให้ดูว่า นัดรับ 12/10/68 จะไม่สามารถรับได้ไง และทางร้านให้แจ้งปัญหาเข้าไปทาง Call center เนื่องจากระบบไม่สามารถตัดจ่ายสินค้าได้
ผมจึงได้โทรไปหา call center ในวันที่ 12/10/68 เพื่อสอบถามว่า เกิดจากสาเหตุใด ถึงไม่สามารถรับได้ ทาง call center ได้แต่พูดว่า ลูกค้าได้รับ sms แจ้งหรือยังค่ะ พูดอยู่คำเดียว ซึ่งผมเคยแจ้งไปแล้วว่า หากคุณไม่สามารถนำจ่ายสินค้าได้ ควรประกาศทาง official website, line, instragram หรือ facebook

ที่เป็นทางการ ไม่ใช่มาส่ง sms ปกปิด ความสะเพร่า ในการบริหารจัดการ stock สินค้าแบบนี้ ทีลงโฆษณา ประกาศป่าวๆ ทำได้ พอตัวเองทำผิดพลาด ทำทำตัวเงียบกริบ ไม่คิดจะแถลงแบบ official ให้ลูกค้า รับรู้ความห่วยแตก ของบริษัท ตัวเอง สรุปรอบนี้ จองทั้งโต๊ะพับ, แก้วน้ำ, ลำโพง โดนเลื่อนหมด แบบที่
ไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะโดนเลื่อน เคสโต๊ะพับกับแก้วน้ำ รับของวันที่ 1 และ 16 เดือนตุลาคม ส่ง sms แจ้งลูกค้า วันที่ 29 เดือนกันยายน แจ้งล่วงหน้าแค่ 2 วันก่อนถึงกำหนด ซึ่งพอเราไม่ได้ใช้เบอร์ตัวเอง ในการจอง ทำให้ไม่รู้เรื่อง มารู้เรื่องตอนไปรับที่สาขา ว่าถูกเลื่อนไปอีกเดือนกว่า โดยจะชดเชยแค่ 50 mstamp
สำหรับความล่าช้าที่เกิดชึ้น โดยเลื่อนไปรับ 17/10/68 สำหรับแก้วน้ำ ส่วนโต๊ะพับเลื่อนไป 12/11/68 พอมาถึงเคสลำโพง ของมาถึงแล้ว แต่รับไม่ได้ พอเราสอบถามว่าจะรับสินค้าได้วันไหน ก็ตอบไม่ได้อีก พูดอยู่คำว่าเดียวว่า ได้รับ sms ไหม คุณเป็น Call center ซะเปล่า แต่ไม่สามารถดู due date ว่าลูกค้าจะได้รับสินค้า แล้วจะมี call center ไปเพื่ออะไร แก้ปัญหาไม่ได้เลย ถามอะไร ตอบไม่ได้ซักอย่าง พอบอกให้โทรกลับมาชี้แจงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ถึงไม่สามารถรับสินค้าได้ แจ้งไปตั้งแต่วันที่ 12 จนถึง ตอนนี้ 14 /10/68 เวลา 18.00 น. ยังไม่มีการติดต่อชี้แจงใดๆ กลับเลย โทรไปตามไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ว่าต้องให้รอถึงเมื่อไหร่ ถึงจะรับได้ ก็เงียบสนิท

สั้นๆเลยน่ะ  Poor handle crisis management ไม่ดูแลสนใจลูกค้า และไม่เยียวยา ให้สมเหตุ สมผลที่ลูกค้าใช้ไปมากกว่า 1000 mstamp ในการจองสินค้า แต่กลับปฏิบัติกับลูกค้าแบบนี้ ไม่ชี้แจง ไม่เยียวยา ที่เหมาะสมกับความเสียหายที่ลูกค้าได้รับ แค่ฟาด 50-100 mstamps เพื่อชดเชยลูกค้า บริษัทมหาชน ทำได้แค่นี้จริงๆหรือ ถามใจฝ่ายบริหารดูว่า ทำได้แค่นี้ อย่ามาบริหารบริษัทเลย customer satisfaction คุณไม่เหลือแล้ว เยียวยาเฉพาะกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ จะช่วยกู้ภาพลักษณ์บริษัทคุณได้ดีกว่านี้มากครับ แต่คุณเลือกที่จะไม่ทำ เพราะความเห็นแก่ตัว และเห็นแก่ได้ ของบริษัทคุณ ทำสิ่งที่ถูกต้องสักครั้ง ไม่ต้องหลังไมค์มาถามว่า เคสเป็นอย่างไร พูดไปหมดแล้ว พอโทรตามครั้งหนึ่ง ต้องมาเล่าครั้งหนึ่ง โทรหา 10 รอบ เล่าเรื่องใหม่ทั้ง 10 รอบ ing professional มากๆครับ อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันแชร์กระทู้นี้ ให้ถึงฝ่ายบริหารของ CP ว่า ลูกน้องคุณทำงานกันแบบนี้เอง ใครมีประสบการณ์แบบนี้ มาแชร์กันครับ

ป.ล. Updated 19.50น.มีการติตด่อมาจากสาขาที่จองว่า ให้เข้าไปรับสินค้าลำโพงที่สาขาได้เลย ซึ่งหลังจากที่โพสลง pantip ไปทางแอดมินน้องเปา
ได้มีการประสานงานอย่างรวดเร็วทันที ว่าสามารถเข้าไปรับได้เลย แต่ผมยังรอคำอธิบายว่า เหตุใดที่เกิดเหตุการณ์ระบบไม่สามารถตัดจ่ายสินค้าได้แบบนี้
รอคำตอบอยู่น่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่