หยกสด ร้านขนมไทยรายได้ 144 ล้าน พร้อมเล็งไปต่างประเทศ!

จาก “จ๊าก–มหศักย์ สุรกิจบวร” อดีตวิศวกรเครื่องกล จุฬาฯ สู่เจ้าของแบรนด์ขนมไทยชื่อดัง “หยกสด” ที่เกิดจากจุดเริ่มต้นเรียบง่ายตอนบวช ได้ชิม เปียกปูนกะทิสด แล้วประทับใจมากจนอยากลองทำเอง จากนั้นค้นสูตรในอินเทอร์เน็ต ทดลองผิดถูก จนได้รสชาติที่ใช่ และตัดสินใจทำขายจริงจัง  

    เริ่มจากขายพรีออเดอร์ให้เพื่อน จนต่อยอดเปิดบูธในห้าง วันแรกขายได้กว่า 4,000 บาท ก่อนเรียนรู้ว่าต้อง “หาจุดต่าง” ให้ขนมไทยแบบเดิมๆ ดูน่าสนใจขึ้น เขาเลยสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้แบรนด์ — ทุกเมนูต้องมีใบเตยแท้เป็นส่วนผสม
และเลือกทำขนมหากินยาก เช่น “อินทนิล”, “หยกมณี”, “บุหลันดั้นเมฆ” จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน

วันนี้ “หยกสด” มีแล้วกว่า 28 สาขาทั่วประเทศ รายได้แตะ 144 ล้านบาทในปี 2567(กำไรสุทธิ 22 ล้านบาท)และยังขยับเติบโตต่อเนื่อง
- ปี 2566 รายได้ 121 ล้าน
- ปี 2565 รายได้ 86 ล้าน
- ปี 2564 รายได้ 44 ล้าน

   “จ๊าก” บอกว่าเป้าหมายต่อไปคือการขยายอีกปีละ 5–6 สาขา และถ้าโอกาสเหมาะจะพา “หยกสด” ไปต่างประเทศ เพื่อให้คนทั่วโลกรู้จักขนมไทยในรูปแบบใหม่ — โมเดิร์นแต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นไทยแท้ 💚


ที่มา bangkokbiznews




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่