สั่งตัดเสื้อไว้ใส่งาน TGS ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหา ตอนนี้ยังไม่ได้ของเลยครับ

สวัสดีครับ พอดีอยากมาแชร์ประสบการณ์สั่งตัดชุดกับร้านหนึ่ง เพื่อจะใช้ในงาน TGS ที่ผ่านมา
เรื่องมีอยู่ว่า…
ผมสั่งตัดเสื้อกับร้านนี้ตั้งแต่ ต้นเดือนสิงหาคม ทางร้านแจ้งว่าจะ ตัดเสร็จภายในปลายเดือนสิงหา
แต่พอถึงกำหนดจริงก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเสร็จ ผมเลยทักไปถามตอน ต้นเดือนกันยา ว่าเสร็จหรือยัง
ทางร้านตอบกลับมาว่า “เหลือเก็บงานอีกนิดหน่อยค่า น่าจะเสร็จภายในพฤหัสนี้ค่า”
ผมก็รอไปจนถึงวันเสาร์ ยังไม่มีอะไรคืบหน้าอีกเลย ทักไปถามอีกที ทางร้านตอบว่า
“ขออภัยที่ตอบช้านะคะ พน.ได้ค่า วันนี้เรามาอีกบ้านคับกลับพน.ได้”
แต่สุดท้ายวันต่อมาก็ยังไม่ได้เห็นแม้แต่รูปของชุดเลย มีแค่ข้อความบอกว่า
“ช้าหน่อยน้า เราน่าจะเลทกลับช่วงกลางวันนี้แทนค่า พน.เรียบร้อยค่า”
ตอนนั้นเริ่มหวั่น ๆ แล้วครับว่าจะโดนบิดหรือเปล่า แต่ก็พยายามคิดในแง่ดี
เลยบอกไปว่า “ไม่เป็นไรครับ ผมยังรอได้อยู่ แต่อยากเห็นความคืบหน้าหน่อยครับ วันนี้พอจะส่งรูปมาได้ไหมครับ”
ทางร้านก็ตอบว่า “วันนี้ได้ค่าดึก ๆ หน่อยน้า”
แต่สุดท้ายก็เงียบไป 4 วันเต็ม ไม่มีรูป ไม่มีอัปเดตอะไรเลย
ตอนนั้นเลยทักไปอีกทีว่า
“รบกวนแจ้งความคืบหน้าชุดด้วยนะครับ ถ้าภายในสิ้นเดือนยังไม่เสร็จ คงต้องขอเงินคืนนะครับ เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ชุดครับ ขอบคุณครับ”
จากนั้นทางร้านก็ยังเลื่อนวันส่งอยู่เรื่อย ๆ บอกว่าวันนี้ได้ พรุ่งนี้ได้ จนถึง ปลายเดือนกันยา (วันที่ 30)
ผมถึงจะได้เห็น “รูปชุด” เป็นครั้งแรก ซึ่งก็พบว่ายัง ขาดดีเทลเสื้อกับเข็มขัด
แต่พอเห็นว่ากำลังทำอยู่จริง ผมก็ยังใจเย็น ถามกลับไปว่า
“คิดว่าเสร็จวันไหนครับ ตัวชุดดูดีเลยครับ ขาดแค่เข็มขัด ไทด์ และดีเทลเล็ก ๆ”
ทางร้านตอบว่า
“ขอเป็นช่วงจันทร์หน้าได้ไหมคะ ต้องสั่งของมาแก้เพิ่มอีกนิดนึงค่า แต่ไม่เลทเกินนี้ค่า”
ผมก็ยืนยันไปว่า
“ได้ครับ แต่รบกวนส่งก่อนวันศุกร์ที่ 10 นะครับ เผื่อเวลาเอาไปซักแห้ง”
วันจันทร์ต่อมา ทางร้านบอกว่า “เหลืออีกหน่อยค่าน่าจะเสร็จพุธนี้น้า”
ผมก็ยังไม่ว่าอะไร เพราะคิดว่าน่าจะใกล้เสร็จแล้ว
จนถึงวันพฤหัส ทางร้านแจ้งว่า “เพิ่งได้ของแก้เมื่อวานค่า แต่ส่งของแบบแกร็บวันเสาร์ 10 โมงทันไหมคะ ของถึงภายใน 2 ชม.”
ผมเลยเลื่อนวันซักแห้งออกไปเป็นวันจันทร์แทน เพื่อให้ทางร้านมีเวลาเพิ่ม
แต่พอถึงวันเสาร์ ทางร้านกลับถามมาว่า
“ขออนุญาตสอบถามอีกรอบค่า คุณลูกค้าแพลนใช้ชุดวันไหนน้า”
ผมก็เริ่มสงสัยเลยถามกลับไปว่า “เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่าครับ?”
ทางร้านตอบว่า
“อาจรบกวนขอเวลาเพิ่มนิดหน่อยค่า เช็กแล้วตามแบบยังขาดดีเทลปลายแขนสูทกับเข็มขัดนิดหน่อยค่า เป็นส่งวันจันทร์ช่วง 10 โมงแทนได้ไหมคะ ทำให้เรียบร้อยวันพน.ค่า ไม่เลื่อนเพิ่มแล้วค่า”
ผมเลยตอบกลับไปว่า
“ได้ครับ ขอแค่ได้รับก่อนวันจันทร์ตอนเย็นก็พอครับ”
จนถึงวันนี้ (ครบกำหนดวันจันทร์) ของก็ยังไม่ถึงมือผมครับ
เลยถามทางร้านอีกทีว่าของส่งหรือยัง ทางร้านตอบว่า
“เราฝากคนที่บ้านส่งให้ เดี๋ยวขอเคลียร์ธุระสักพักนะคะ แล้วจะตามให้น้า”
ผมก็ยังสุภาพตอบกลับว่า
“ไม่เป็นไรครับ เข้าใจว่าอาจติดธุระ แต่ถ้าไม่สามารถส่งได้ทันภายในเวลา 4 ทุ่มวันนี้ ผมขอถือว่างานนี้ยกเลิกนะครับ และรบกวนขอเงินคืนด้วยนะครับ ถ้าเป็นไปได้ขอให้ช่วยโอนคืนภายในวันพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ขอบคุณมากครับ”
ตอนนี้ยังไม่มีของถึงมือเลยครับ และก็ยังไม่แน่ใจว่าร้านจะคืนเงินหรือไม่ จนได้แต่คิดว่าผมไม่หนักแน่นมากพอหรือเปล่า ปล.นี่เป็นครั้งแรกที่ตัดชุดเลยมันเป็นเรื่องปกติมั้ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่