ผมสั่งสินค้าเป็น Galaxy Tab S11 ผ่านช่องทาง Shopee ของร้าน Samsung_Thailand
แต่ปรากฏว่าผมรับสินค้าแล้ว ผมพบสินค้ามีตำหนิพบรอยบิ่น (มีคลิปวิดีโอตอนแก่ะสินค้าครบถ้วน)

จึงได้ส่งหลักฐานให้ทางร้าน แต่หลังจากแจ้งเรื่องไป เจ้าหน้าที่อ่านแล้วแจ้งว่าส่งให้ทีมที่เกี่ยงของดูแล แล้วหายไป จนผมน้องตามเรื่อยๆ 4 ชม ผ่านไป ได้แต่คำตอบว่าเดียวตรวจสอบให้ ผมไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร
พอกลับมาได้คำตอบพนักงานแจ้งว่า สินค้ามีตำหนิจริง
ให้ผมนำใบเสร็จ ไปที่ศูนย์บริการเพื้อให้เขาออกใบกำกับตำหนิให้ แล้วค่อยส่งคืนสินค้า และต้องคืนภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้า
ผมจึงถามกลับไปว่า ผมไม่ได้ใบเสร็จ
ทางร้านบอกว่าจะได้รับใบเสร็จหลังจัดส่งสินค้าสำเร็จ ภายใน 24 ชม
ผมเลยบอกว่ากว่าผมจะรอใบเสร็จมาถึงกว่าผมจะหาเวลาไปศูนย์บริการ กว่าจะทำเรื่องคืนของ ถ้ากิน 7 วันก็จะอ้างเกินกำหนด
ผมเลยสอบถามว่าแล้วผมกดคืนสินค้าผ่าน Shopee เลยไม่ได้หรอ เพราะผมยังไม่ได้กดรับ
ทางร้านแจ้งว่าถ้ากดคืนมาและไม่มีใบกำกับตำหนิ เขาก็จะส่งสินค้าเดิมคืนมาให้ผม
คืนที่ผมสงสัยคือ ผมซื้อสินค้า และพบว่าสินค้าชำรุดจริง มีหลักฐานครบ ผมไม่สามารถคืนสินค้าได้ โดยตรง
ต้องรอมบเสร็จ 24 ชม ต้องเสียค่าเดินทางไปศูนย์ ต้อง เสียเวลาไปดำเนินการต่อคิวเพื่อจรวจสอบเครื่อง ต้องกลับมาส่งสินค้ากลับให้เจ้าของร้านพิจารณา ว่าจะคืนของได้ไหม
เป็น Samsung หรือ Shopee สามารถคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างไรบ้างครับ
#Samsung #Shopee
Samsung_Thailand ช่องทาง Shopee บริการแย่มาก
แต่ปรากฏว่าผมรับสินค้าแล้ว ผมพบสินค้ามีตำหนิพบรอยบิ่น (มีคลิปวิดีโอตอนแก่ะสินค้าครบถ้วน)
จึงได้ส่งหลักฐานให้ทางร้าน แต่หลังจากแจ้งเรื่องไป เจ้าหน้าที่อ่านแล้วแจ้งว่าส่งให้ทีมที่เกี่ยงของดูแล แล้วหายไป จนผมน้องตามเรื่อยๆ 4 ชม ผ่านไป ได้แต่คำตอบว่าเดียวตรวจสอบให้ ผมไม่รู้ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร
พอกลับมาได้คำตอบพนักงานแจ้งว่า สินค้ามีตำหนิจริง
ให้ผมนำใบเสร็จ ไปที่ศูนย์บริการเพื้อให้เขาออกใบกำกับตำหนิให้ แล้วค่อยส่งคืนสินค้า และต้องคืนภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้า
ผมจึงถามกลับไปว่า ผมไม่ได้ใบเสร็จ
ทางร้านบอกว่าจะได้รับใบเสร็จหลังจัดส่งสินค้าสำเร็จ ภายใน 24 ชม
ผมเลยบอกว่ากว่าผมจะรอใบเสร็จมาถึงกว่าผมจะหาเวลาไปศูนย์บริการ กว่าจะทำเรื่องคืนของ ถ้ากิน 7 วันก็จะอ้างเกินกำหนด
ผมเลยสอบถามว่าแล้วผมกดคืนสินค้าผ่าน Shopee เลยไม่ได้หรอ เพราะผมยังไม่ได้กดรับ
ทางร้านแจ้งว่าถ้ากดคืนมาและไม่มีใบกำกับตำหนิ เขาก็จะส่งสินค้าเดิมคืนมาให้ผม
คืนที่ผมสงสัยคือ ผมซื้อสินค้า และพบว่าสินค้าชำรุดจริง มีหลักฐานครบ ผมไม่สามารถคืนสินค้าได้ โดยตรง
ต้องรอมบเสร็จ 24 ชม ต้องเสียค่าเดินทางไปศูนย์ ต้อง เสียเวลาไปดำเนินการต่อคิวเพื่อจรวจสอบเครื่อง ต้องกลับมาส่งสินค้ากลับให้เจ้าของร้านพิจารณา ว่าจะคืนของได้ไหม
เป็น Samsung หรือ Shopee สามารถคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างไรบ้างครับ
#Samsung #Shopee