เราได้ซื้อยกล้องวงจรปิด (2 ตัว) จากร้านค้านึงในแอพส้ม ในรายละเอียดที่ลงไว้บอกว่ารับประกันศูนย์ไทย 3 ปี หลังจากใช้งานได้เพียง 4 เดือน มีกล้อง 1 ตัว ก็ชาร์จไฟไม่เข้า แบตหมด ทำให้กล้องดับ ใช้งานไม่ได้ เราก็ได้แชทติดต่อร้านค้าเพื่อขอเคลมสินค้า แต่ทางร้านก็ยังไม่รับเคลม และให้เราทำตามที่ร้านแนะนำ เราก็ให้ช่างคนที่ติดตั้งกล้องทำตามที่ร้านบอกให้ทำ ก็ยังใช้งานไม่ได้ เราก็แชทติดต่อไปเพื่อขอเคลมอีก ร้านก็ไม่รับเคลมสักที แล้วก็ติดต่อยากขึ้น จนเวลามา 3 เดือน ก็ยังไม่รับเคลม แล้วก็มายื่นข้อเสนอเรา ให้เราจ่ายเงิน 750 บาท เพื่อที่จะส่งกล้องตัวใหม่ให้ กับ จ่ายเงิน 600 บาท เพื่อเป็นค่าซ่อม แล้วก็มาบอกว่า เกินระยะเวลาเคลมแล้ว นโยบายของบริษัทคือ ต้องเคลมภายใน 6เดือน !!! เราก็บอกว่า นโนบายนี้เราไม่ทราบหรอก ไม่ได้มีบอกไว้ แล้วที่ลงรายละเอียดว่าประกัน 3 ปี คืออะไร ร้านมันก็ไม่ตอบ บอกแต่ว่านโยบายบริษัทคือแบบนี้ เราก็พยานามขอเคลมอีก ทีนี้มาบอกว่าเราอาจจะใช้ไฟเกินในการชาร์จกล้อง เราก็บอกไปว่า ช่างทำตามที่คู่มือบอกทุกอย่าง อีกตัวนึงไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ก็ยังใช้งานได้ปกติ แล้วหลังจากนี้ ร้านมันก็ไม่ตอบเราอีกเลย ทักแชทไป ก็มีแต่ข้อความกลับมาว่า ขณะนี้มีผู้ติดเป็นจำนวนมาก จะรีบตอบกลับโดยเร็ว เราก็พยามยามทักไป ว่ารอนานแล้ว จนผ่านมาสองวัน ร้านมันก็ยังไม่มาตอบอีกเลย
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้างไหมคะ
เราได้ติดต่อไปยัง จนท.แอพส้มแล้ว เค้าบอกว่ามันเกินระยะเวลาที่ทางแอพส้มจะเจรจากับร้านค้าได้ แนะนำได้เพียงให้กดรายงานร้านค้าเท่านั้น
😭😭😭
ร้านค้าในแอพส้ม ไม่รับเคลมสินค้าตามที่ลงรายละเอียดไว้ ทำยังไงดีคะ
แบบนี้เราจะทำอะไรได้บ้างไหมคะ
เราได้ติดต่อไปยัง จนท.แอพส้มแล้ว เค้าบอกว่ามันเกินระยะเวลาที่ทางแอพส้มจะเจรจากับร้านค้าได้ แนะนำได้เพียงให้กดรายงานร้านค้าเท่านั้น
😭😭😭