วอนแอดมินทรูมูฟให้คำตอบเราทีค่ะ โดนเปลี่ยนแพ็กเกจจากเติมเงินซิมธรรมดา เป็นเน็ตรายเดือน

กระทู้คำถาม
น้องเราโดยปกติจะเติมเงินครั้งละไม่กี่บาทเพื่อสมัครเน็ตรายวัน (ส่วนมากที่สมัครแบบนี้เพราะจะเอาไว้ใช้เฉพาะวันที่จำเป็นต้องไปข้างนอกแล้วสถานที่ที่ต้องไปไม่มีอินเตอร์เน็ต) เมื่อเดือนสิงหากันยามีเบอร์โทรเข้ามาแล้วสอบถามเกี่ยวกับแพ็กเกจเน็ตที่ใช้ คุยไปคุยมา น้องเราจำได้คร่าว ๆ เหมือนเขาบอกทำนองว่า น้องเราเติมเงินเฉลี่ยในแต่ละเดือนปริมาณเท่า ๆ กันกับเน็ตรายเดือนเลย เขาเลยเสนอให้เปลี่ยนเป็นรายเดือน แต่น้องเราก็บอกไปว่าไม่สะดวกที่จะเปลี่ยน แต่ทางคนที่โทรมาก็บอกว่าขอเช็คข้อมูลหน่อยได้ไหม น้องเราเลยให้ข้อมูลเขาไปแจ้งเป็นบัตรประชาชน กับที่อยู่ไป เหมือนเขาก็แจ้งแพ็กเกจมาแล้วก็พยายามจะให้เปลี่ยนให้ได้ สรุปแล้วสุดท้ายก็โดนเปลี่ยนแพ็กเกจไปเลย ซึ่งช่วงท้ายของการคุยน้องเราจำได้แค่ว่า เขาอธิบายเกี่ยวกับเเพ็กเกจว่าเดือนแรกให้จ่ายเดือนละประมาณ ... (จำตัวเลขไม่ได้) ไปก่อน อย่าพึ่งเปิดสัญญาณเน็ตใช้ ให้รอรับ sms ก่อน ถ้าได้รับ sms แล้วจึงจะสามารถเปิดใช้งานได้ (ขอโทษจริง ๆ คือสอบถามจากน้องมาจำข้อมูลคร่าว ๆ ได้ประมาณนี้ค่ะ)

           เราเข้าใจนะคะว่าอยากขายแพ็กเกจให้ลูกค้า แล้วก็อาจจะหวังดีเห็นว่าเหมาะกว่าเพราะเห็นสมัครเน็ตใช้ตลอดอยู่แล้ว แต่น้องเราสะดวกที่จะใช้งานแบบนี้จริง ๆ ค่ะ ไม่ได้ต้องการรับภาระค่าใช้จ่ายรายเดือนที่ต้องผูกมัดเลย

         จากทั้งหมดแล้วในฐานะผู้บริโภค เราแค่ต้องการคำตอบว่า อะไรแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยหรอคะ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อยากเปลี่ยนเลย แต่กลับถูกเปลี่ยนให้ แล้วน้องเราเป็นแค่เด็กมัธยมจะต้องมารับภาระค่าใช้จ่ายอินเตอร์เน็ตที่แพงขนาดนี้แถมต้องจ่ายทุกเดือน ไม่โอเคเลยค่ะ รู้สึกแย่มาก ๆ ㅠㅠ

ปล. เราพึ่งทราบเรื่องจากน้องนะคะ เพราะก่อนหน้านั้นเรายุ่ง ๆ เลยพึ่งได้มาตามเรื่องให้แต่แรกค่ะ ซึ่งตอนนี้ล่าสุดน้องเราพึ่งไปขอลดโปรโมชั่นไปเนื่องจากยกเลิกเลยไม่ได้ ต้องรอไปอีก 3 เดือนแบบทำอะไรไม่ได้ ต้องยอมจ่าย
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ คุณสมาชิกหมายเลข 7356563 ขออนุญาตดูแลหลังไมค์ https://pantip.com/message/68e8ed93f7fd59003507ad1f ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่