Top 15 แบรนด์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดใน Paris Fashion Week
1. Christian Dior – 46.20%
2. Louis Vuitton – 13.94%
3. Chanel – 13.83%
4. Celine – 6.88%
5. Loewe – 4.98%
6. Valentino – 4.05%
7. Balenciaga – 2.10%
8. Givenchy – 1.81%
9. Saint Laurent – 1.47%
10. Mugler – 0.98%
11. Maison Margiela* – 0.96%
12. Acne Studios – 0.77%
13. Lacoste – 0.59%
14. Courrèges – 0.46%
15. Miu Miu – 0.42%
Top 15 คนดังผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดียที่ Paris Fashion Week
✨ปัจจัย K-Pop : BTS และ BLACKPINK ครองความยิ่งใหญ่ในวงการแฟชั่นหรู
💠 ทำไมไอดอล K-Pop ถึงครองแฟชั่นวีค
ดาราเคป็อปโดยเฉพาะจาก BTS และ BLACKPINK กลายมาเป็นสิ่งสำคัญในกลยุทธ์แฟชั่นหรู :
จีมิน (BTS) ที่ Dior – ส่วนแบ่งเสียง 17.06%
V/Kim Taehyung (BTS) ที่ Celine – ส่วนแบ่งเสียง 5.30% (สร้างการใช้งาน #taehyungxceline 2.5 ล้านครั้ง)
ลิซ่า (BLACKPINK) ที่ LV – ส่วนแบ่งเสียง 10.79%
เจนนี่ (BLACKPINK) ที่ชาแนล – ส่วนแบ่งเสียง 5.16%
จีซู (BLACKPINK) ที่ Dior – ส่วนแบ่งเสียง 1.71%
นี่ไม่ใช่แค่การปรากฏตัวของเหล่าคนดังเท่านั้น แต่ยังเป็นความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อีกด้วย สมาชิก BTS เพียงคนเดียวสามารถมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้คนนับพันล้าน ขณะที่สมาชิก BLACKPINK แต่ละคนก็กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งแบรนด์หรูของตัวเองไปแล้ว
แฮชแท็กยอดนิยมจาก Paris Fashion Week
สัปดาห์แฟชั่นวีค 2026 ที่ได้รับการพูดถึงมากที่สุด
1. Paris Fashion Week : ได้รับการกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียถึง 21.13 ล้านครั้ง มีผู้เข้าถึง 153.6 ล้านคน
2. Milan Fashion Week: ได้รับการกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียถึง 4.96 ล้านครั้ง มีผู้เข้าถึง 100.51 ล้านคน
3. New York Fashion Week : ได้รับการกล่าวถึงบนโซเชียลมีเดียถึง 2.71 ล้านครั้ง มีผู้เข้าถึง 151.7 ล้านคน
Paris Fashion Week สร้างการกล่าวถึงในโซเชียลมีเดียมากกว่ามิลานถึงสี่เท่า และมากกว่านิวยอร์กเกือบแปดเท่า
ตอกย้ำสถานะงานแฟชั่นที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในโลก
🚩✨ Jimin BTS เป็นผู้ทรงอิทธิพลที่ถูกพูดถึงบนโซเชียลมีเดียมากที่สุดในงาน Paris Fashion Week เป็นอันดับ 2 📢