สวัสดีค่ะ เราซื้อเครื่อง Z fold 6 จากการเทรดเเรื่อง S23 Ultra เมื่อ 23 ก.ค. 67
ที่ช็อปแห่งนึง... ในการเปลี่ยนเครื่อง เราแจ้งเรื่องซื้อประกันเพิ่ม และ แจ้งซื้อบริการ true protech ( เพราะสอบถามเรื่องการทำเครื่องตก หน้าจอแตก หรือ เครื่องหาย) พนักงานที่ดูแล สลับกัน 3 คน มี PC Samsung และพนักงาน 2 คน
จำได้ว่า น้องขอเบอร์โทร และ แจ้งว่า มันลิงค์กับเบอร์ในระบบ
จนวันที่ 12 ก.ย. 68 ค่าบริการ True protech เพิ่มขึ้น จากปกติที่ชำระ (เริ่มบวกเข้ามากับค่าบริการรายเดือน ตั้งแต่ ก.ย. 67 จนถึงปัจจุบัน) จึงได้โทรสอบถาม ทาง True pro tech
และได้คำตอบว่า เครื่องที่คุ้มครอง เป็นเครื่อง S23 Ultra ที่เทรดขาย ไปแล้ว จึงแจ้งทางสาขาที่ซื้อเครื่อง เพื่อทำการตรวจสอบ
ทางสาขาสอบถามเรื่องใบเสร็จ และวันซื้อเครื่อง ซึ่งใบเสร็จ เราไม่ได้เก็บแล้ว เพราะเกิน1ปี
จนได้รับใบเสร็จมา ซึ่งสาขาแจ้งว่า เป็นประกันปีที่2 คนละตัวกับ true protech
จนสอบถามการแก้ปัญหา เรายืนยันว่ามีการแจ้งสมัคร
พนักงานโทรกลับมา วันที่ 15 ก.ย. 68 โดยแจ้งว่า
1. ทำการสมัคร true protech ให้ลูกค้าแล้ว
2. ระบบ true protech error ทำให้ไม่อัพเดท
3. ส่งใบเสร็จให้ true protech แล้ว รอแก้ไข
4. ค่าบริการที่เรียกเก็บ เป็นตามรอบเดือน ส.ค.68 ซึ่งถูกต้องตามรอบบิล
วันที่ 18 ก.ย.68 สอบถาม true protech ไป ได้รับคำตอบว่า รอสาขาแจ้งกลับ
24 ก.ย. 68 สอบถาม true protech สรุป ยังไม่มีการแก้ไข ข้อมูลยังเป็นเครื่องเก่า และแจ้งว่า ไม่มีพนักงานอัพเดท ข้อมูล เราจึงร้องเรียนสาขาไป เนื่องจาก เรื่องนานแล้ว
พนักงานมาขา โทรกลับมา เวลา 20.22 น. แจ้งว่า ส่งใบเสร็จไปหมดแล้ว พรุ่งนี้ (25 ก.ย.) จะติดตามอีกครั้ง
พร้อมกับบอกว่า "ค่าบริการ true protech ที่เก็บจากเครื่องเก่า จะทำเรื่อง คืนครึ่งนึง"
ซึ่งเราไม่ได้ ต้องการเงินคืน แต่ต้องการให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ถูกต้อง
ซึ่งทราบภายหลังว่า พนักงาน true protech ชื่อคุณกวินทร์ แจ้งให้สาขาทำโดยเวฟค่าบริการที่เรียกเก็บและให้ส่งหน้าสมัคร true protech เข้ามา เพื่อที่จะอัพเดท
30 ก.ย. 68 โทรสอบถามสาขา แต่กลับได้คำตอบ คำละแบบ กับทั้งที่1
1. ลูกค้าแจ้งสมัครกับน้องไหม เพราะน้องจำไม่ได้ คิดว่าไม่ได้แจ้งน้อง
2. ที่ไม่ได้ยกเลิกเครื่องเก่า เพราะ เราชำระ true protech S23 Ultra เป็นรายปี และยังไม่ครบ 1ปี จึงไม่มีเรียกค่าบริการ และครบ เมื่อเดือน ก.ย.67 จึงเรียกเก็บ เครื่องเก่า
3. น้องไม่ได้สมัครให้ และ ไม่ได้ยกเลิก เช่นกัน
4. อีก 2 ช.ม. จะแจ้งอัพเดท
เราถามน้องไปง่ายๆ ประกัน 2 ปี ที่เราแจ้งทำ เพราะเข้าใจว่า ตัวเดียวกันกับที่สมัคร S23 Ultra
จนคุยกันว่า คุ้มครองการการเสียหายจากโรงงานเท่านั้น จึงถามว่า ถ้าเครื่องตกแตก หรือ หาย คุ้มครองไหม และน้องแจ้งว่าต้องเป็น true protech จึงแจ้งว่า สมัครด้วย และน้องยังแจ้งว่าจ่าย 35% ซื้อเครื่องใหม่ .. เรายังเห็นด้วยว่าคุ้มกว่า
และน้องยังแจ้งด้วยว่า เอาเบอร์โทรไป และแจ้งว่า เดี๋ยวอัพเดทตามเบอร์โทร เพราะ มีใบเสร็จ
หากใบเสร็จที่คุ้มครองเป็นประกันปี2 จริง ค่าประกันรายปี คุ้มครองค่การเสื่อมสภาพ จ่าย 2599
แต่ true protech จ่าย 2199 สำหรับเครื่อง 40,000 อัพ แถมมีเครื่องสำรอง ตกน้ำ หน้าจอแตก หาย คุ้มครองหมด
เราถึงได้ยอมสมัครเพิ่ม เพราะคิดว่า ดีกว่า แถมยกเลิกประกันตัว 2599 ไม่ได้ด้วย
ตอนนี้ เวลา 18.22 น. เลยจาก 2 ช.ม. มานานมาก
โทรหา 1242 ก็แจ้งแต่ว่า รอสาขา อัพเดท ส่งเรื่องในระบบแล้ว...
ตอนนี้ เลยทำได้แค่ รอ พร้อมค่าโง่ ที่จ่าย คุ้มครอง เครื่องเทรด ทั้งๆ ที่เป็นซากอยู่ไหน ก็ไม่รู้?
และค่าโง่ 2599 ที่จ่ายไป แต่ .. คุ้มครองจากการเสื่อมสภาพเท่านั้น
พิมพ์จาก Z fold6 ที่โง่ ไปเทรดมา....
ใบเสร็จทรู คือ ค่าประกันของตัวไหน??
ที่ช็อปแห่งนึง... ในการเปลี่ยนเครื่อง เราแจ้งเรื่องซื้อประกันเพิ่ม และ แจ้งซื้อบริการ true protech ( เพราะสอบถามเรื่องการทำเครื่องตก หน้าจอแตก หรือ เครื่องหาย) พนักงานที่ดูแล สลับกัน 3 คน มี PC Samsung และพนักงาน 2 คน
จำได้ว่า น้องขอเบอร์โทร และ แจ้งว่า มันลิงค์กับเบอร์ในระบบ
จนวันที่ 12 ก.ย. 68 ค่าบริการ True protech เพิ่มขึ้น จากปกติที่ชำระ (เริ่มบวกเข้ามากับค่าบริการรายเดือน ตั้งแต่ ก.ย. 67 จนถึงปัจจุบัน) จึงได้โทรสอบถาม ทาง True pro tech
และได้คำตอบว่า เครื่องที่คุ้มครอง เป็นเครื่อง S23 Ultra ที่เทรดขาย ไปแล้ว จึงแจ้งทางสาขาที่ซื้อเครื่อง เพื่อทำการตรวจสอบ
ทางสาขาสอบถามเรื่องใบเสร็จ และวันซื้อเครื่อง ซึ่งใบเสร็จ เราไม่ได้เก็บแล้ว เพราะเกิน1ปี
จนได้รับใบเสร็จมา ซึ่งสาขาแจ้งว่า เป็นประกันปีที่2 คนละตัวกับ true protech
จนสอบถามการแก้ปัญหา เรายืนยันว่ามีการแจ้งสมัคร
พนักงานโทรกลับมา วันที่ 15 ก.ย. 68 โดยแจ้งว่า
1. ทำการสมัคร true protech ให้ลูกค้าแล้ว
2. ระบบ true protech error ทำให้ไม่อัพเดท
3. ส่งใบเสร็จให้ true protech แล้ว รอแก้ไข
4. ค่าบริการที่เรียกเก็บ เป็นตามรอบเดือน ส.ค.68 ซึ่งถูกต้องตามรอบบิล
วันที่ 18 ก.ย.68 สอบถาม true protech ไป ได้รับคำตอบว่า รอสาขาแจ้งกลับ
24 ก.ย. 68 สอบถาม true protech สรุป ยังไม่มีการแก้ไข ข้อมูลยังเป็นเครื่องเก่า และแจ้งว่า ไม่มีพนักงานอัพเดท ข้อมูล เราจึงร้องเรียนสาขาไป เนื่องจาก เรื่องนานแล้ว
พนักงานมาขา โทรกลับมา เวลา 20.22 น. แจ้งว่า ส่งใบเสร็จไปหมดแล้ว พรุ่งนี้ (25 ก.ย.) จะติดตามอีกครั้ง
พร้อมกับบอกว่า "ค่าบริการ true protech ที่เก็บจากเครื่องเก่า จะทำเรื่อง คืนครึ่งนึง"
ซึ่งเราไม่ได้ ต้องการเงินคืน แต่ต้องการให้เปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ถูกต้อง
ซึ่งทราบภายหลังว่า พนักงาน true protech ชื่อคุณกวินทร์ แจ้งให้สาขาทำโดยเวฟค่าบริการที่เรียกเก็บและให้ส่งหน้าสมัคร true protech เข้ามา เพื่อที่จะอัพเดท
30 ก.ย. 68 โทรสอบถามสาขา แต่กลับได้คำตอบ คำละแบบ กับทั้งที่1
1. ลูกค้าแจ้งสมัครกับน้องไหม เพราะน้องจำไม่ได้ คิดว่าไม่ได้แจ้งน้อง
2. ที่ไม่ได้ยกเลิกเครื่องเก่า เพราะ เราชำระ true protech S23 Ultra เป็นรายปี และยังไม่ครบ 1ปี จึงไม่มีเรียกค่าบริการ และครบ เมื่อเดือน ก.ย.67 จึงเรียกเก็บ เครื่องเก่า
3. น้องไม่ได้สมัครให้ และ ไม่ได้ยกเลิก เช่นกัน
4. อีก 2 ช.ม. จะแจ้งอัพเดท
เราถามน้องไปง่ายๆ ประกัน 2 ปี ที่เราแจ้งทำ เพราะเข้าใจว่า ตัวเดียวกันกับที่สมัคร S23 Ultra
จนคุยกันว่า คุ้มครองการการเสียหายจากโรงงานเท่านั้น จึงถามว่า ถ้าเครื่องตกแตก หรือ หาย คุ้มครองไหม และน้องแจ้งว่าต้องเป็น true protech จึงแจ้งว่า สมัครด้วย และน้องยังแจ้งว่าจ่าย 35% ซื้อเครื่องใหม่ .. เรายังเห็นด้วยว่าคุ้มกว่า
และน้องยังแจ้งด้วยว่า เอาเบอร์โทรไป และแจ้งว่า เดี๋ยวอัพเดทตามเบอร์โทร เพราะ มีใบเสร็จ
หากใบเสร็จที่คุ้มครองเป็นประกันปี2 จริง ค่าประกันรายปี คุ้มครองค่การเสื่อมสภาพ จ่าย 2599
แต่ true protech จ่าย 2199 สำหรับเครื่อง 40,000 อัพ แถมมีเครื่องสำรอง ตกน้ำ หน้าจอแตก หาย คุ้มครองหมด
เราถึงได้ยอมสมัครเพิ่ม เพราะคิดว่า ดีกว่า แถมยกเลิกประกันตัว 2599 ไม่ได้ด้วย
ตอนนี้ เวลา 18.22 น. เลยจาก 2 ช.ม. มานานมาก
โทรหา 1242 ก็แจ้งแต่ว่า รอสาขา อัพเดท ส่งเรื่องในระบบแล้ว...
ตอนนี้ เลยทำได้แค่ รอ พร้อมค่าโง่ ที่จ่าย คุ้มครอง เครื่องเทรด ทั้งๆ ที่เป็นซากอยู่ไหน ก็ไม่รู้?
และค่าโง่ 2599 ที่จ่ายไป แต่ .. คุ้มครองจากการเสื่อมสภาพเท่านั้น
พิมพ์จาก Z fold6 ที่โง่ ไปเทรดมา....