เห็นเจ้าของร้านบางร้านเคยพิมพ์ในPantipว่า ไม่ชอบลูกค้าต่อราคา จะชอบลูกค้าไม่ต่อราคาแล้วจะลดให้เอง

มักจะชอบพูดว่าถ้าเจอต่อราคา  จะไม่คุยเลยเพราะไม่ชอบ
กลับกันลูกค้าไม่ต่อราคา  เขาจะเกรงใจลูกค้าแบบนี้มาก   และจะลดให้ลูกค้าแบบนี้ด้วยโดยลูกค้าไม่ต้องขอ
เที่ยวพิมพ์อวดว่า   "ลดให้มาเยอะแล้วหลายรายพวกลูกค้าที่ไม่ต่อราคา  ชอบลูกค้าแบบนี้มาก"

ผมมองว่าคำพูดแบบนี้ใครๆก็พูดได้   แต่ไม่มีหลักประกัน


คือผมอยากจะถามมุมกลับว่า    ลูกค้าจะรู้ได้ไงว่าคนขายคนนี้ถ้าไม่ต่อรองราคา   เขาจะเกรงใจจนลดราคาให้
ถ้าผมรู้ผมก็จะเลือกไม่ต่อราคาเพราะรู้ว่าผมเดี๋ยวเจ้าของร้านจะลดราคาให้

กลับกันผมเคยไม่ต่อราคาในหลายๆร้าน   เขาก็ไม่ลดให้นะครับเจอเยอะกว่าร้านที่ลดให้โดยไม่ต่อราคาสัดส่วนที่มากกว่ามากๆหลายเท่าเลย

ดังนั้น  เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าถ้าไม่ต่อราคาแล้วจะได้ส่วนลด     พอเขาไม่ลดให้พูดขอลดทีหลังตอนงานเสร็จก็ไม่ได้เพราะตกลงจนงานเสร็จไปแล้วมันดูน่าเกลียด
ขอเสนอแนะว่าร้านที่พูดแบบนี้    ควรมีหลักประกันเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าถ้าซื้อโดยไม่ต่อราคาเจ้าของร้านจะลดให้แน่ๆ


ผมว่าถ้ามีหลักประกันจะแฟร์กับลูกค้ามากครับ
คิดเห็ฯอย่างไรกับประเด็นนี้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่