มักจะชอบพูดว่าถ้าเจอต่อราคา จะไม่คุยเลยเพราะไม่ชอบ
กลับกันลูกค้าไม่ต่อราคา เขาจะเกรงใจลูกค้าแบบนี้มาก และจะลดให้ลูกค้าแบบนี้ด้วยโดยลูกค้าไม่ต้องขอ
เที่ยวพิมพ์อวดว่า "ลดให้มาเยอะแล้วหลายรายพวกลูกค้าที่ไม่ต่อราคา ชอบลูกค้าแบบนี้มาก"
ผมมองว่าคำพูดแบบนี้ใครๆก็พูดได้ แต่ไม่มีหลักประกัน
คือผมอยากจะถามมุมกลับว่า ลูกค้าจะรู้ได้ไงว่าคนขายคนนี้ถ้าไม่ต่อรองราคา เขาจะเกรงใจจนลดราคาให้
ถ้าผมรู้ผมก็จะเลือกไม่ต่อราคาเพราะรู้ว่าผมเดี๋ยวเจ้าของร้านจะลดราคาให้
กลับกันผมเคยไม่ต่อราคาในหลายๆร้าน เขาก็ไม่ลดให้นะครับเจอเยอะกว่าร้านที่ลดให้โดยไม่ต่อราคาสัดส่วนที่มากกว่ามากๆหลายเท่าเลย
ดังนั้น เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าถ้าไม่ต่อราคาแล้วจะได้ส่วนลด พอเขาไม่ลดให้พูดขอลดทีหลังตอนงานเสร็จก็ไม่ได้เพราะตกลงจนงานเสร็จไปแล้วมันดูน่าเกลียด
ขอเสนอแนะว่าร้านที่พูดแบบนี้ ควรมีหลักประกันเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าถ้าซื้อโดยไม่ต่อราคาเจ้าของร้านจะลดให้แน่ๆ
ผมว่าถ้ามีหลักประกันจะแฟร์กับลูกค้ามากครับ
คิดเห็ฯอย่างไรกับประเด็นนี้
เห็นเจ้าของร้านบางร้านเคยพิมพ์ในPantipว่า ไม่ชอบลูกค้าต่อราคา จะชอบลูกค้าไม่ต่อราคาแล้วจะลดให้เอง
กลับกันลูกค้าไม่ต่อราคา เขาจะเกรงใจลูกค้าแบบนี้มาก และจะลดให้ลูกค้าแบบนี้ด้วยโดยลูกค้าไม่ต้องขอ
เที่ยวพิมพ์อวดว่า "ลดให้มาเยอะแล้วหลายรายพวกลูกค้าที่ไม่ต่อราคา ชอบลูกค้าแบบนี้มาก"
ผมมองว่าคำพูดแบบนี้ใครๆก็พูดได้ แต่ไม่มีหลักประกัน
คือผมอยากจะถามมุมกลับว่า ลูกค้าจะรู้ได้ไงว่าคนขายคนนี้ถ้าไม่ต่อรองราคา เขาจะเกรงใจจนลดราคาให้
ถ้าผมรู้ผมก็จะเลือกไม่ต่อราคาเพราะรู้ว่าผมเดี๋ยวเจ้าของร้านจะลดราคาให้
กลับกันผมเคยไม่ต่อราคาในหลายๆร้าน เขาก็ไม่ลดให้นะครับเจอเยอะกว่าร้านที่ลดให้โดยไม่ต่อราคาสัดส่วนที่มากกว่ามากๆหลายเท่าเลย
ดังนั้น เราจะแน่ใจได้อย่างไรว่าถ้าไม่ต่อราคาแล้วจะได้ส่วนลด พอเขาไม่ลดให้พูดขอลดทีหลังตอนงานเสร็จก็ไม่ได้เพราะตกลงจนงานเสร็จไปแล้วมันดูน่าเกลียด
ขอเสนอแนะว่าร้านที่พูดแบบนี้ ควรมีหลักประกันเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าถ้าซื้อโดยไม่ต่อราคาเจ้าของร้านจะลดให้แน่ๆ
ผมว่าถ้ามีหลักประกันจะแฟร์กับลูกค้ามากครับ
คิดเห็ฯอย่างไรกับประเด็นนี้