ขอเล่านิดนึงนะคะ ว่าเราเป็นfc รายการ รายการนึงเกี่ยวกับการทำอาหาร ชอบดูหลงใหล และไปอุดหนุนเชฟแทบทุกคน เสมอเมื่อมีงาน เทศกาลอาหาร
ขอไม่พูดชื่อนะคะ แต่ทุกคนที่ดูรายการเหมือนกันรู้ทราบดีค่ะ บรรกาศดีเสมอ และรสชาติอาหารของเชฟทุกคนก็ ดี ใช้ได้ และชอบมาก ไม่เคยพลาดซักงาน
แล้วมีเชฟที่เราชื่นชอบมากๆ คนนึงแต่ อาหารที่เชฟทำขาย ไม่ใช่แนวที่เราทานสักเท่าไรเลย
แต่เรายังคงอุดหนุนเสมอ แม้ในโลกโชเซียลตามช่องทางต่างๆ เคยมีคนที่ไม่เข้าใจอะไรบางอย่างในการกระทำของเชฟ
เราเป็นคนนึง ที่คอยซับพอต คอยเม้นท์ซัพพอต ตอบโต้ และให้กำลังใจเชฟเสมอ ตลอดระยะเวลา เกือบ 10ปีค่ะ
แม้อาหารที่เชฟทำ ไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ เรายังคงอยากอุดหนุน และซื้อมาชิม และพยายามกินให้ได้เพราะอยากอุดหนุน และอยากสนับสนุนจริงๆ
และปัญหาที่มันเกิดขึ้นที่มันกระทบจิตใจ เราเจ็บ เหมือนคนอกหักไปหลายวัน จนถึงทุกวันนี้เพิ่งมีเวลามาเล่า เพราะจะมีงานอาหารอีกครั้ง
คือครั้งล่าสุดก่อนนั้น เราไปยืนตากแดด ต่อแถว เพื่อจะอุดหนุนเชฟ ท่านนี้ด้วยความตั้งใจ แม้เป็นเมนูที่เรา ไม่รู้จัก ไม่เคยกิน แต่อยากจะอุดหนุน เจอเชฟใกล้ๆ พร้อมทั้งถ่ายรูป ก่อนหน้านั้นเราถ่ายรูปไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ แต่วันนั้น
เรื่องมีอยู่ว่า เราเลือกเมนูอาหาร ไว้รอแล้ว และชื่อค่อนข้างเรียกยาก ทั้ง2เมนู เราสั่ง มา4ถ้วย
ด้วยความที่ว่า พลาสติกใส่มันบอกชื่อเมนู และทำให้เค้าหรือเราอาจจะสับสน ว่าชี้ไปแล้ว มันโดนตัวหนังสือหรือ จะเห็นภาพในหม้อ อืมชั่งมันเถอะ อธิบายยากค่ะ ตอนที่สั่ง เลยพูดผิดแค่นิดหน่อย และไม่ได้ทำให้คนอื่นช้าเสียเวลาเลย และเราสังเกตุทุกคนยืนสั่งเกร็งกันไปหมด
แต่พนง. ทำตาเขียวใส่ และทำเสียงเหวี่ยงๆ ใส่ว่าเอาอะไร ตอนนั้นเราตกใจมาก เลยช็อกไป 3วิ
แล้วเชฟ เป็นคน ถามเราย้ำ เสียงเข้มๆ ว่า เอาอะไรคะ ทำหน้าดุใส่ เสียงไม่ค่อยพอใจ
แล้ว พนง. ก็สั่งให้ลูกค้าทุกคน ถ้าจะถ่ายรูปให้เปิดกล้องไว้รอเลย อย่าให้เชฟรอนาน
และถ้าจะถ่ายนับ123 ให้เชฟ ด้วย เราเพิ่งเคยเจอแบบนี้ รู้สึกเป็นการซื้อที่ กดดัน และเครียดมากๆ
ในมุมนึง เราเข้าใจเชฟ นะคะ เข้าใจเป็นอย่างดี แต่ถ้าในมุมของเรา บอกตรงๆ ว่าเสียใจนิดๆ
และกลับมาที่บ้าน ยังเจ็บหัวใจไม่หายเหมือนคนอกหัก ถ้าเล่าบางคนอาจจะรู้สึกว่า มันอาจจะดูเรื่องเล็ก
แต่ขนาดแฟนเราที่ไปด้วยเค้าเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ และปล่อยผ่านอะไรง่ายๆ เค้ายังหน้าเสียเลยค่ะ
เราอุดหนุนเชฟมาหลายคน หลายครั้งในงานไปบ่อยมาก ไม่เคยเจอแบบนีเลย
โพสต์นี้ไม่มีอะไรมากมาระบายให้ฟังเฉยๆค่ะ
เราก็ยังคงจะอุดหนุนเชฟอยู่นะคะ และชอบในตัวเชฟ แต่คงไม่คอยไปเม้นท์ซัพอตอะไรอีกแล้ว
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รับมือยังไงดีกับความรู้สึกนี้
โดนเชฟและพนง.ร้าน ชื่อดังเหวี่ยงใส่ตอนไปอุดหนุนแบบ งง
ขอไม่พูดชื่อนะคะ แต่ทุกคนที่ดูรายการเหมือนกันรู้ทราบดีค่ะ บรรกาศดีเสมอ และรสชาติอาหารของเชฟทุกคนก็ ดี ใช้ได้ และชอบมาก ไม่เคยพลาดซักงาน
แล้วมีเชฟที่เราชื่นชอบมากๆ คนนึงแต่ อาหารที่เชฟทำขาย ไม่ใช่แนวที่เราทานสักเท่าไรเลย
แต่เรายังคงอุดหนุนเสมอ แม้ในโลกโชเซียลตามช่องทางต่างๆ เคยมีคนที่ไม่เข้าใจอะไรบางอย่างในการกระทำของเชฟ
เราเป็นคนนึง ที่คอยซับพอต คอยเม้นท์ซัพพอต ตอบโต้ และให้กำลังใจเชฟเสมอ ตลอดระยะเวลา เกือบ 10ปีค่ะ
แม้อาหารที่เชฟทำ ไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ เรายังคงอยากอุดหนุน และซื้อมาชิม และพยายามกินให้ได้เพราะอยากอุดหนุน และอยากสนับสนุนจริงๆ
และปัญหาที่มันเกิดขึ้นที่มันกระทบจิตใจ เราเจ็บ เหมือนคนอกหักไปหลายวัน จนถึงทุกวันนี้เพิ่งมีเวลามาเล่า เพราะจะมีงานอาหารอีกครั้ง
คือครั้งล่าสุดก่อนนั้น เราไปยืนตากแดด ต่อแถว เพื่อจะอุดหนุนเชฟ ท่านนี้ด้วยความตั้งใจ แม้เป็นเมนูที่เรา ไม่รู้จัก ไม่เคยกิน แต่อยากจะอุดหนุน เจอเชฟใกล้ๆ พร้อมทั้งถ่ายรูป ก่อนหน้านั้นเราถ่ายรูปไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยค่ะ แต่วันนั้น
เรื่องมีอยู่ว่า เราเลือกเมนูอาหาร ไว้รอแล้ว และชื่อค่อนข้างเรียกยาก ทั้ง2เมนู เราสั่ง มา4ถ้วย
ด้วยความที่ว่า พลาสติกใส่มันบอกชื่อเมนู และทำให้เค้าหรือเราอาจจะสับสน ว่าชี้ไปแล้ว มันโดนตัวหนังสือหรือ จะเห็นภาพในหม้อ อืมชั่งมันเถอะ อธิบายยากค่ะ ตอนที่สั่ง เลยพูดผิดแค่นิดหน่อย และไม่ได้ทำให้คนอื่นช้าเสียเวลาเลย และเราสังเกตุทุกคนยืนสั่งเกร็งกันไปหมด
แต่พนง. ทำตาเขียวใส่ และทำเสียงเหวี่ยงๆ ใส่ว่าเอาอะไร ตอนนั้นเราตกใจมาก เลยช็อกไป 3วิ
แล้วเชฟ เป็นคน ถามเราย้ำ เสียงเข้มๆ ว่า เอาอะไรคะ ทำหน้าดุใส่ เสียงไม่ค่อยพอใจ
แล้ว พนง. ก็สั่งให้ลูกค้าทุกคน ถ้าจะถ่ายรูปให้เปิดกล้องไว้รอเลย อย่าให้เชฟรอนาน
และถ้าจะถ่ายนับ123 ให้เชฟ ด้วย เราเพิ่งเคยเจอแบบนี้ รู้สึกเป็นการซื้อที่ กดดัน และเครียดมากๆ
ในมุมนึง เราเข้าใจเชฟ นะคะ เข้าใจเป็นอย่างดี แต่ถ้าในมุมของเรา บอกตรงๆ ว่าเสียใจนิดๆ
และกลับมาที่บ้าน ยังเจ็บหัวใจไม่หายเหมือนคนอกหัก ถ้าเล่าบางคนอาจจะรู้สึกว่า มันอาจจะดูเรื่องเล็ก
แต่ขนาดแฟนเราที่ไปด้วยเค้าเป็นคนที่ใจเย็นมากๆ และปล่อยผ่านอะไรง่ายๆ เค้ายังหน้าเสียเลยค่ะ
เราอุดหนุนเชฟมาหลายคน หลายครั้งในงานไปบ่อยมาก ไม่เคยเจอแบบนีเลย
โพสต์นี้ไม่มีอะไรมากมาระบายให้ฟังเฉยๆค่ะ
เราก็ยังคงจะอุดหนุนเชฟอยู่นะคะ และชอบในตัวเชฟ แต่คงไม่คอยไปเม้นท์ซัพอตอะไรอีกแล้ว
มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ รับมือยังไงดีกับความรู้สึกนี้