สวัสดีครับก่อนอื่นเลยผมต้องขอแจ้งก่อนว่าผมได้ใช้ iPhone 16 Pro Max จากโปรข้ามเวลาวันที่ 19 กย 68ได้ มีนัดรับเครื่องตามปกติ
ไปถึงสาขา 10.30 พนักงานจัดการเอกสารต่างๆเหลือรอประเมินเครื่อง พนักงานแจ้งว่าอาจจะใช้เวลาสักนิดนึง ใช้บริการเยอะผมนั่งรอไปเรื่อยเรื่อยจนถึงบ่ายโมงกว่าก็ยังประเมินไม่เสร็จ ซึ่งผมต้องไปทำงานต่อซึ่งผมต้องไปทำงานต่อได้ฝากเครื่องไว้กับทางสาขาแล้วกลับไปทำงานโดยที่ไม่มีโทรศัพท์ และได้กลับมาที่สาขาอีกทีช่วงเย็น พนักงาน แจ้งว่าเครื่องเราประเมินได้ C ซึ่งพนักงานก็สงสัยเช่นกันเนื่องจากตอนแรกพนักงานดูคร่าวๆแล้วประเมินว่าของเราน่าจะได้ A จึงได้ส่งเรื่องไปประเมินซ้ำใหม่ สุดท้ายประเมินไป 3 รอบ พนักงานยังแจ้งว่าได้ C เท่าเดิม จึง ได้ถามพนักงานไปว่า vendor ได้แจ้งไหมว่าทำไมของเรา ได้ c พนักงานได้ตอบกลับมาว่าเขาแจ้งว่าเลนส์มีรอย + มีรอยขีดข่วนเกิน 3 จุด แต่ไม่ได้แนบรายละเอียดอื่นๆมา
ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นการทำงานที่ไม่ได้มารตฐานเลย
1. ขั้นตอนการประเมินไม่ชัดเจน คุณจะสามารถมั่นใจได้ยังไงว่าพนักงานทุกคนจะถ่ายรูปได้ในมุมเดียวกันและใช้กล้องเดียวกันถ่าย
2. ถ้าหากเครื่องที่ประเมินมีรอยข่วนจริงหรือเลนส์มีรอยจริงทางเวนเดอร์สามารถระบุได้หรือไม่ว่าอยู่ตรงไหนบ้าง
3. การประเมินใช้เวลานานมาก
ปล นี่รูปเครื่องผม เพื่อนๆคิดว่าสภาพเครื่องควรได้เกรดอะไรครับ
ผมมีความสงสัยในขั้นตอนการประเมินเครื่องมากๆ เพื่อนๆมีใครเจอเหตุการณ์เดียวกันไหมครับ
เบื้องต้นทางสาขากำลังพยายามหาทางแก้ไขอยู่แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบเรื่องการประเมินเครื่องครับ
รีวิวโปรข้ามเวลา ค่ายฟ้า ฉบับบคนได้เกรด C มาแบบงงๆ
ไปถึงสาขา 10.30 พนักงานจัดการเอกสารต่างๆเหลือรอประเมินเครื่อง พนักงานแจ้งว่าอาจจะใช้เวลาสักนิดนึง ใช้บริการเยอะผมนั่งรอไปเรื่อยเรื่อยจนถึงบ่ายโมงกว่าก็ยังประเมินไม่เสร็จ ซึ่งผมต้องไปทำงานต่อซึ่งผมต้องไปทำงานต่อได้ฝากเครื่องไว้กับทางสาขาแล้วกลับไปทำงานโดยที่ไม่มีโทรศัพท์ และได้กลับมาที่สาขาอีกทีช่วงเย็น พนักงาน แจ้งว่าเครื่องเราประเมินได้ C ซึ่งพนักงานก็สงสัยเช่นกันเนื่องจากตอนแรกพนักงานดูคร่าวๆแล้วประเมินว่าของเราน่าจะได้ A จึงได้ส่งเรื่องไปประเมินซ้ำใหม่ สุดท้ายประเมินไป 3 รอบ พนักงานยังแจ้งว่าได้ C เท่าเดิม จึง ได้ถามพนักงานไปว่า vendor ได้แจ้งไหมว่าทำไมของเรา ได้ c พนักงานได้ตอบกลับมาว่าเขาแจ้งว่าเลนส์มีรอย + มีรอยขีดข่วนเกิน 3 จุด แต่ไม่ได้แนบรายละเอียดอื่นๆมา
ซึ่งผมรู้สึกว่าเป็นการทำงานที่ไม่ได้มารตฐานเลย
1. ขั้นตอนการประเมินไม่ชัดเจน คุณจะสามารถมั่นใจได้ยังไงว่าพนักงานทุกคนจะถ่ายรูปได้ในมุมเดียวกันและใช้กล้องเดียวกันถ่าย
2. ถ้าหากเครื่องที่ประเมินมีรอยข่วนจริงหรือเลนส์มีรอยจริงทางเวนเดอร์สามารถระบุได้หรือไม่ว่าอยู่ตรงไหนบ้าง
3. การประเมินใช้เวลานานมาก
ปล นี่รูปเครื่องผม เพื่อนๆคิดว่าสภาพเครื่องควรได้เกรดอะไรครับ
ผมมีความสงสัยในขั้นตอนการประเมินเครื่องมากๆ เพื่อนๆมีใครเจอเหตุการณ์เดียวกันไหมครับ
เบื้องต้นทางสาขากำลังพยายามหาทางแก้ไขอยู่แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบเรื่องการประเมินเครื่องครับ