อยากสอบถามเพื่อนๆ ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า ทุกสายที่มี พนักงานขับ ครับ (ขอแก้ไข ผม พิมพ์ผิดครับ)
มีใครเจอปัญหาเหล่านี้บ้างไหม? ส่วนตัวผมมองว่าควรมีระบบให้ผู้โดยสารสามารถ "สแกนเพื่อให้คะแนนพนักงานขับรถ" ได้เลยที่ประตูรถไฟฟ้าหรือตามมุมต่างๆ เพื่อให้ทางผู้ให้บริการทราบถึงปัญหาและนำไปปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว เพราะถ้าปล่อยไปแบบนี้มันกระทบกับคุณภาพการเดินทางของผู้โดยสารมากๆ ครับ
ปัญหาที่ผมเจอมาบ่อยๆ มีดังนี้:
แอร์ไม่เย็นเลย: บางขบวนแอร์ร้อนมากจนแทบจะไม่มีลมออกมา เหมือนเปิดแค่พัดลมธรรมดา ทั้งที่รถเพิ่งจะออกจากสถานี
ขับรถกระชากและเบรกไม่นิ่ม: การขับรถที่ไม่นุ่มนวลทำให้ผู้โดยสารเสียหลักและรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะเวลาที่รถเบรกกระแทกอย่างแรง
จอดรอในสถานีนานเกินไป: เข้าใจว่าบางครั้งต้องจอดรอเพื่อให้รถด้านหน้าออกตัว แต่บางทีก็จอดนานจนรู้สึกว่าผิดปกติ ทำให้การเดินทางล่าช้า
จอแสดงผลเสีย: จอที่แสดงสถานีและข้อมูลต่างๆ บนรถบางคันเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งควรมีการตรวจสอบและซ่อมแซมให้ใช้งานได้เป็นปกติ
ลดความเร็วแบบไม่สมเหตุสมผล: หลังจากที่รถออกจากโซนเดิมหรือเข้าสู่ส่วนต่อขยาย มักจะมีการลดความเร็วลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ใช้เวลาเดินทางนานขึ้นกว่าปกติ ทั้งที่ยังไม่ถึงสถานีปลายทาง
ปัญหาเหล่านี้สะสมมานาน ผมเคยแจ้งเรื่องไปที่ศูนย์บริการลูกค้าแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นเลย การมีระบบให้คะแนนแบบเรียลไทม์น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ถ้าพนักงานคนไหนได้คะแนนน้อย ก็ควรจะมีมาตรการเข้ามาดูแล หรือให้ไปขับในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารน้อยลง
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์และส่งเสียงไปถึงผู้ให้บริการได้นะครับ แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง หรือเจอปัญหาอื่นๆ อีกไหมครับ?
ร้องเรียนหน่อย! รถไฟฟ้าทุกสาย ควรมีระบบให้ผู้โดยสารสแกนให้คะแนน "พนักงานขับรถ
มีใครเจอปัญหาเหล่านี้บ้างไหม? ส่วนตัวผมมองว่าควรมีระบบให้ผู้โดยสารสามารถ "สแกนเพื่อให้คะแนนพนักงานขับรถ" ได้เลยที่ประตูรถไฟฟ้าหรือตามมุมต่างๆ เพื่อให้ทางผู้ให้บริการทราบถึงปัญหาและนำไปปรับปรุงได้อย่างรวดเร็ว เพราะถ้าปล่อยไปแบบนี้มันกระทบกับคุณภาพการเดินทางของผู้โดยสารมากๆ ครับ
ปัญหาที่ผมเจอมาบ่อยๆ มีดังนี้:
แอร์ไม่เย็นเลย: บางขบวนแอร์ร้อนมากจนแทบจะไม่มีลมออกมา เหมือนเปิดแค่พัดลมธรรมดา ทั้งที่รถเพิ่งจะออกจากสถานี
ขับรถกระชากและเบรกไม่นิ่ม: การขับรถที่ไม่นุ่มนวลทำให้ผู้โดยสารเสียหลักและรู้สึกไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะเวลาที่รถเบรกกระแทกอย่างแรง
จอดรอในสถานีนานเกินไป: เข้าใจว่าบางครั้งต้องจอดรอเพื่อให้รถด้านหน้าออกตัว แต่บางทีก็จอดนานจนรู้สึกว่าผิดปกติ ทำให้การเดินทางล่าช้า
จอแสดงผลเสีย: จอที่แสดงสถานีและข้อมูลต่างๆ บนรถบางคันเสีย ไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งควรมีการตรวจสอบและซ่อมแซมให้ใช้งานได้เป็นปกติ
ลดความเร็วแบบไม่สมเหตุสมผล: หลังจากที่รถออกจากโซนเดิมหรือเข้าสู่ส่วนต่อขยาย มักจะมีการลดความเร็วลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ใช้เวลาเดินทางนานขึ้นกว่าปกติ ทั้งที่ยังไม่ถึงสถานีปลายทาง
ปัญหาเหล่านี้สะสมมานาน ผมเคยแจ้งเรื่องไปที่ศูนย์บริการลูกค้าแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นเลย การมีระบบให้คะแนนแบบเรียลไทม์น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ถ้าพนักงานคนไหนได้คะแนนน้อย ก็ควรจะมีมาตรการเข้ามาดูแล หรือให้ไปขับในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารน้อยลง
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์และส่งเสียงไปถึงผู้ให้บริการได้นะครับ แล้วเพื่อนๆ มีความคิดเห็นว่าอย่างไรบ้าง หรือเจอปัญหาอื่นๆ อีกไหมครับ?