เรื่องมีอยู่ว่าผมทำประกันภัยรถยนต์ของ MSIG ไว้ แต่ก็ไม่เคยเคลมเลยสักครั้ง แต่มาเจอวันเกิดเหตุคือน้ำท่วมตอนจะกลับบ้านวันที่ฝนตกหนักก้คือวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน 2025 แล้วน้ำเข้ารถพรมเปียกก็ได้โทรถามทางประกันแล้วเขาก็ส่งเจ้าหน้าที่มาถ่ายรูปออกใบเคลมให้ในวันที่ 9 กันยายน 2025 แล้วก้ให้เราติดต่อไปทาง call center แต่ทาง call center ก็แจ้งว่าไม่ได้มีร้านในเครือที่เป็นประเภทซักพรม แต่วันนั้นเจ้าหน้าีท่ก็บอกว่าเบิกได้ อ่ะทางเราก็ไม่ติดขัดอะไร ก็ไปซักพรมเสร็จวันที่ 14 กันยายน 2025 ออกใบเสร็จมาเรียบร้อย และวันนี้ 15 กันยายน 2025 ได้โทรติดต่อไปทาง call center อีกครั้งปรากฎว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเอารถไปที่สำนักงานใหญ่ที่เพชรบุรีตัดใหม่เท่านั้น เพื่อถ่ายรูปว่ารถได้ทำการซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็เอ้ะ ถามกลับไปว่าไม่มีเจ้าหน้าที่มาถ่ายรูปให้หรอ ทางนั้นก้ตอบกลับมาว่าไม่มี และต้องมีเอกสารเซ็นด้วย ไอเราก็สงสัยทำไมตอนสมัครถึงเอามาให้เซ็นยันประตูหน้าบ้านได้เลย แต่ตอนเคลมเงื่อนไจร้อยแปดพันเก้า อ่ะทีนี้เราก็โอเคถามกลับไปว่าสามารถไปยื่นเคลมวันและเวลาใดได้บ้าง ปรากฎว่าตามเวลาราชการเลยสะงั้น ต้องเป็นวันธรรมดาและเวลา 8:00-17:00 อีกกก นั้นหมายความว่าเราต้องสละเวลางานและขับรถฝ่าการจราจรอันคับคั่งเพื่อไปเบิกเงินค่าซักพรมรถ 2500 บาท พอมาถึงตรงนี้ก็ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าหรือเพราะเราไม่ได้ศึกษาถึงขั้นตอนการเคลมที่มันค่อนข้างยุ่งยากแบบนี้ก่อนสมัครนะ ดูแค่รีวิวตาม youtube แล้วก็ตัดสินใจเลย
สุดท้ายนี้ก็เลยตัดสินใจว่าจะยกเลิกดีกว่าและมีพี่ๆท่านใดที่มีประสบการณ์การเคลมลักษณะแบบนี้ขางค่ายอื่นบ้างแต่เคลมง่ายกว่ามาแชร์กันได้ครับอยากเปลี่ยนมากๆเลยตอนนี้
ปล.ไม่แน่ใจว่าใช้แท็กถูกหรือไม่นะครับ ถ้าผิดต้องขออภัยด้วยครับ
สงสัยประกันรถยนต์ของ MSIG ตอนสมัคร ทำแบบออนไลน์ได้หมด มีเจ้าหน้าที่มาถึงบ้าน แต่ตอนเคลมต้องไป สนง. ใหญ่อย่างเดียว?
สุดท้ายนี้ก็เลยตัดสินใจว่าจะยกเลิกดีกว่าและมีพี่ๆท่านใดที่มีประสบการณ์การเคลมลักษณะแบบนี้ขางค่ายอื่นบ้างแต่เคลมง่ายกว่ามาแชร์กันได้ครับอยากเปลี่ยนมากๆเลยตอนนี้
ปล.ไม่แน่ใจว่าใช้แท็กถูกหรือไม่นะครับ ถ้าผิดต้องขออภัยด้วยครับ