กรมขนส่งทางบก เริ่มบังคับใช้กฎหมาย 2 ตค 2568
หลังประกาศ ครบ 90 วัน ในราชกิจานุเบกสา ห้ามรถส่วนบุคคล ที่รับจ้างส่งผู้โดยสาร ผ่าน App Grab หรือ Bolt
เป็นเรื่องกระทบกับ ผู้ขับรถ Grab หรือ Bolt ไม่น้อย เพราะส่วนใหญ่ ไม่อยากจดทะเบียน ขนส่งสาธารณะ
เนื่องด้วยหลายประเด็น ค่าประกันรถยนต์แพงขึ้นพอสมควร รถที่ยังผ่อน Finance คิดอัตราดอกเบี้ยการผ่อนมากขึ้น
ราคารถมือสอง จะตกเร็วกว่า รถบ้าน
เพื่อนสมาชิก คิดว่า กฎหมายนี้ จะบังคับใช้ อย่างจริงจังไหม
เท่าที่สอบถามวงใน
กรมขนส่งทางบก น่าจะจบแค่งานเอกสาร
คงไม่มีมาตรการ บังคบใช้กับผู้ให้บริการ App และคงแล้วแต่ทาง Grab หรือ Bolt จะดำเนินการจัดการกันเอง
คือคงปล่อยให้ตำรวจไปไล่จับ คนขับ ที่ละเมิด กันเอง
ส่วน App คงปล่อยให้คนขับ รับความเสี่ยงกันเอง
งานนี้ App น่าจะลอยตัว ส่วน ขนส่งทางบก ก็อ้างว่าใด้จัดระเบียบตามหน้าที่แล้ว
ผมเดาว่า
งานนี้ คนใด้ประโยชน์จริงๆ น่าจะเป็นตำรวจที่บังคับใช้กฤหมาย
เวลาจับปรับหน้างาน ปรับจริง 2000 บาท
แต่น่าจะต่อรอง นอกรอบกันใด้ 500 บาท แล้วแต่ตกลง
สรุป ก็ ไม่น่าจะต่างจากเดิม
กรมขนส่งทางบก เริ่มบังคับใช้กฎหมาย 2 ตค 2568 ห้ามรถส่วนบุคคล ที่รับจ้างส่งผู้โดยสาร ผ่าน App Grab หรือ Bolt
หลังประกาศ ครบ 90 วัน ในราชกิจานุเบกสา ห้ามรถส่วนบุคคล ที่รับจ้างส่งผู้โดยสาร ผ่าน App Grab หรือ Bolt
เป็นเรื่องกระทบกับ ผู้ขับรถ Grab หรือ Bolt ไม่น้อย เพราะส่วนใหญ่ ไม่อยากจดทะเบียน ขนส่งสาธารณะ
เนื่องด้วยหลายประเด็น ค่าประกันรถยนต์แพงขึ้นพอสมควร รถที่ยังผ่อน Finance คิดอัตราดอกเบี้ยการผ่อนมากขึ้น
ราคารถมือสอง จะตกเร็วกว่า รถบ้าน
เพื่อนสมาชิก คิดว่า กฎหมายนี้ จะบังคับใช้ อย่างจริงจังไหม
เท่าที่สอบถามวงใน
กรมขนส่งทางบก น่าจะจบแค่งานเอกสาร
คงไม่มีมาตรการ บังคบใช้กับผู้ให้บริการ App และคงแล้วแต่ทาง Grab หรือ Bolt จะดำเนินการจัดการกันเอง
คือคงปล่อยให้ตำรวจไปไล่จับ คนขับ ที่ละเมิด กันเอง
ส่วน App คงปล่อยให้คนขับ รับความเสี่ยงกันเอง
งานนี้ App น่าจะลอยตัว ส่วน ขนส่งทางบก ก็อ้างว่าใด้จัดระเบียบตามหน้าที่แล้ว
ผมเดาว่า
งานนี้ คนใด้ประโยชน์จริงๆ น่าจะเป็นตำรวจที่บังคับใช้กฤหมาย
เวลาจับปรับหน้างาน ปรับจริง 2000 บาท
แต่น่าจะต่อรอง นอกรอบกันใด้ 500 บาท แล้วแต่ตกลง
สรุป ก็ ไม่น่าจะต่างจากเดิม