มีเรื่องขอระบายหน่อย เกี่ยวกับจนท.ของศูนย์บริการทรู เราอยู่ตจว.มีศูนย์ของทรูอยู่ที่เดียวในเมือง และตั้งอยู่ในโลตัส เมื่อวานจะไปเติมเงิน20บาทที่ตู้ซึ่งตั้งอยู่หน้าศูนย์ แต่เครื่องขัดข้องใช้ไม่ได้ (เรามียอดเงินเหลืออยู่ประมาณ34บาทเศษแต่ใกล้จะหมดอายุวันประมาณวันที่15หรือ18เดือนนี้ จึงต้องการเติมเงินเพื่อรักษาวันต่อ เพราะมือถือเรามี2ซิม ซิมนี้ไม่มีเน็ตใช้โทรอย่างเดียว อีกซิมใช้โปรเน็ตรายปี ) เราเข้าไปเรียกพนง.แล้วถามว่าจะซื้อโดยผ่านแอปธนาคารได้มั้ย พนง.บอกว่าทำได้และแนะนำให้เราทำตามที่เขาบอกโดยเราซื้อเพิ่มอีก20บาท ถ้ารวมกับยอดที่เหลือก็จะเป็น50+ เมื่อทำเสร็จเราก็บอกพนง.ว่า ที่ซื้อเพื่อต่ออายุวัน พนง.ก็หันกลับมาถามว่าจะต่ออายุวันเหรอ เราก็บอกใช่ค่ะ เขาเอามือถือเราไปคุยกับพนง.อีกคน แล้วก็กดๆจิ้มๆตามที่เพื่อนบอก เราก็รับโทสับกลับมาแล้วเปิดแอปทรูดูมันขึ้นยอดว่าเหลือประมาณ5+บาทเศษ เราก็ถามว่าอ้าวเงินเดิมกับที่เติมไป หายไปไหนทำไมเหลือ5+บาท น้องเอาไปทำอะไร เขาก็บอกไม่ได้ทำอะไร แล้วก็ไปบอกอีกคนซึ่งนั่งอยู่ที่เคาเตอร์ เพราะเห็นเราเริ่มโวยวาย คนนั้นก็ถามเบอร์ที่เราเติมเงิน แล้วบอกมันเป็นแพคเก็ตที่เราใช้อยู่แล้วที่จะมีโปรเน็ต เราเลยบอกเน็ตอะไร เบอร์นี้ไม่มีเน็ต เราใช้เติมเงินโทรอย่างเดียว เขาบอกถ้างั้นจะยกเลิกใช่มั้ยเราบอกใช่ แล้วเงินทำไมหายไปหมดของเก่า34+บาทด้วย เขาก็เลยเอาเงินสด30บาทจ่ายเรา เราบอกแล้วที่เติมละอีก20บาท เขาก็ไม่พูดอะไร ตอนนั้นโกรธมาก บอกว่าเบอร์นี้จะย้ายค่ายต้องทำไง เขาก็บอกย้ายได้แต่เราบอกจะไปแจ้งที่ค่ายใหม่ได้มั้ยเขาบอกก็ได้แต่ก็ต้องกด*151*ตามด้วยเลขปชช#โทรออก ตอนนั้นคืออยากออกไปละ เลยบอกจดมาให้เลย คือพนง.อธิบายไม่เคลียร์แล้วเราก็ไม่ใช่คนที่รู้เรื่องแบบนี้ด้วย เงินแม้จะไม่มากแต่ถูกกระทำแบบนี้ คือเจ็บใจ กลับมาบ้านก็มาเปิดแอปทรูดูเผื่อจะมียอดเงินคืนมาในระบบ แต่ก็ไม่มียอดเหลืออยู่5+บาทเหมือนเดิม แต่คะแนนพอยท์ซึ่งเรามีอยูเดิม15คะแนน เพิ่มมาอีก100 ซึ่งเราไม่มีความต้องการตรงนี้ที่มันได้มาด้วยจากการแลกกับเงินในมือถือของเรา เราไม่ได้ต้องการและถือว่าพนง.ทำอะไรพลาดไป แล้วไม่ยอมรับ กลับมาจ่ายเงินสดคืนเรา30บาท แล้วเงินส่วนที่หายไปอีกละ มันหายไปจากระบบ ใครผู้รู้ช่วยมาให้ความกระจ่างหน่อยเถอะ
คำถามที่ไม่เข้าใจคำตอบจากพนง.ของศูนย์ค่ายทรูฯ