ลำดับการทวงหนี้...1.โทรหาโดยตรงตามมือถือที่ให้ (บางทีรับไม่ทัน โทรกลับแต่ไม่มีคนรับ) 2.แกล้งโทรไปกลุ่มงานอื่น แล้วฝากเบอร์โทรให้โทรกลับด่วน 3. ถ้าไม่รับโทรหาคนอ้างอิง 4. คนอ้างอิงไม่รับ โทรหาที่ทำงาน (ประจาน)
การพยายามเกลี้ยกล่ม/ข่มขู่ ให้พยายามหาเงินมาชำระ....1. เงินเดือนก็ออกแล้วเอาไปไหนหมด (ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราก็จ่ายปกติเหมือนที่ผ่านมา เป็นลูกค้าคุณมาจะ 20 ปีแล้ว) 2. ยังทำงานที่เดิมไหม ตอนนี้อยู่ที่ทำงานไหม 3.คนอ้างอิงยังเป็นคนนี้ไหม
เราจ่ายขั้นต่ำอีซี่บาย แบบลดพิเศษอะไรของเขา ปกติต้องจ่าย 3500 แต่อีซี่บายบอกว่าจ่ายขั้นต่ำแบบพิเศษ 2500 จ่ายลักษณะนี้มาปีกว่าแล้ว แต่เงินต้นไม่ลดยอดหนี้ยังหลักแสนต้นๆ เท่าเดิม ณ วันนี้ก็โทรมา แต่เราไม่ไหวแล้ว เราอยากหยุดจ่าย เพื่อที่จะขอส่วนลด ขอเวลาแฮร์คัท 5-6 เดือน แต่เขาไม่ยอม ปกติบัตรบริษัท ธนาคารอื่น เช่น เฟิร์สช้อย กสิกร ไทยพาณิชย์ พอเราไม่จ่าย 5-6 เดือน เขาก็เสนอส่วนลดให้ และให้เราทำสัญญาจ่ายส่วนที่เหลือมากสุด 36 เดือน ตรงนี้ทำให้เราเบาลงไปเยอะ ลดการฟ้องร้อง คุณฟ้องร้องเขาเท่ากับตัดมือ ตัดชีวิตเขา เขาจะทำธุรกรรมอะไรไปต่อไม่ได้ ยิ่งซ้ำเติมชีวิตเขา ถ้าคุณอยากให้เขาไปต่อ มีเงินมาชดใช้คุณ คุณก็ควรให้โอกาสเขา
ข้อเสนอที่อีซี่บายเสนอมาคือ..... ถ้าคุณจ่ายขั้นต่ำสม่ำเสมอมา บริษัทอาจลดหนี้ให้ (คำว่าลดหนี้ลด หรือลดหนี้ให้ไม่จริงเพราะเราจ่ายขั้นต่ำมาหลายหมื่นแล้ว) และให้คุณตัดจ่ายครั้งเดียว หรือเปิดบัตรให้คุณใช้อีก (เราไม่เอาอีกแล้ว)
เรากดเงินออกมาใช้ไม่ได้เป็นปีกว่าแล้ว เราไม่รู้เลยว่าจ่ายเดือนละ 2500 ตัดเงินต้นกี่บาท ดอกกี่บาท เพราะว่าไม่โชว์ในแอป
ข้อเสนอจากเรา......
เขาจ่ายขั้นต่ำ แสดงว่าเขามีปัญหา เขาไม่ไหว เขาติดขัดแล้ว หน้าที่ของอีซี่บาย ที่ควรทำเหมือนบริษัทหรือธนาคารอื่นๆ คือ ถามลูกหนี้ หาทางออกร่วมกันกับลูกหนี้ คุณได้ขั้นต่ำเขาไปเยอะแล้ว ดอกเบี้ยก็คิดสูงแล้ว ลดหนี้ให้เขา แล้วให้เขาผ่อนแบบที่เขาไปได้ งวดสุดท้ายที่เหลือก็ค่อยว่ากัน ลักษณะนี้ได้หรือไม่
การทวงหนี้ของอีซี่บาย 8 กย.68
การพยายามเกลี้ยกล่ม/ข่มขู่ ให้พยายามหาเงินมาชำระ....1. เงินเดือนก็ออกแล้วเอาไปไหนหมด (ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเราก็จ่ายปกติเหมือนที่ผ่านมา เป็นลูกค้าคุณมาจะ 20 ปีแล้ว) 2. ยังทำงานที่เดิมไหม ตอนนี้อยู่ที่ทำงานไหม 3.คนอ้างอิงยังเป็นคนนี้ไหม
เราจ่ายขั้นต่ำอีซี่บาย แบบลดพิเศษอะไรของเขา ปกติต้องจ่าย 3500 แต่อีซี่บายบอกว่าจ่ายขั้นต่ำแบบพิเศษ 2500 จ่ายลักษณะนี้มาปีกว่าแล้ว แต่เงินต้นไม่ลดยอดหนี้ยังหลักแสนต้นๆ เท่าเดิม ณ วันนี้ก็โทรมา แต่เราไม่ไหวแล้ว เราอยากหยุดจ่าย เพื่อที่จะขอส่วนลด ขอเวลาแฮร์คัท 5-6 เดือน แต่เขาไม่ยอม ปกติบัตรบริษัท ธนาคารอื่น เช่น เฟิร์สช้อย กสิกร ไทยพาณิชย์ พอเราไม่จ่าย 5-6 เดือน เขาก็เสนอส่วนลดให้ และให้เราทำสัญญาจ่ายส่วนที่เหลือมากสุด 36 เดือน ตรงนี้ทำให้เราเบาลงไปเยอะ ลดการฟ้องร้อง คุณฟ้องร้องเขาเท่ากับตัดมือ ตัดชีวิตเขา เขาจะทำธุรกรรมอะไรไปต่อไม่ได้ ยิ่งซ้ำเติมชีวิตเขา ถ้าคุณอยากให้เขาไปต่อ มีเงินมาชดใช้คุณ คุณก็ควรให้โอกาสเขา
ข้อเสนอที่อีซี่บายเสนอมาคือ..... ถ้าคุณจ่ายขั้นต่ำสม่ำเสมอมา บริษัทอาจลดหนี้ให้ (คำว่าลดหนี้ลด หรือลดหนี้ให้ไม่จริงเพราะเราจ่ายขั้นต่ำมาหลายหมื่นแล้ว) และให้คุณตัดจ่ายครั้งเดียว หรือเปิดบัตรให้คุณใช้อีก (เราไม่เอาอีกแล้ว)
เรากดเงินออกมาใช้ไม่ได้เป็นปีกว่าแล้ว เราไม่รู้เลยว่าจ่ายเดือนละ 2500 ตัดเงินต้นกี่บาท ดอกกี่บาท เพราะว่าไม่โชว์ในแอป
ข้อเสนอจากเรา......
เขาจ่ายขั้นต่ำ แสดงว่าเขามีปัญหา เขาไม่ไหว เขาติดขัดแล้ว หน้าที่ของอีซี่บาย ที่ควรทำเหมือนบริษัทหรือธนาคารอื่นๆ คือ ถามลูกหนี้ หาทางออกร่วมกันกับลูกหนี้ คุณได้ขั้นต่ำเขาไปเยอะแล้ว ดอกเบี้ยก็คิดสูงแล้ว ลดหนี้ให้เขา แล้วให้เขาผ่อนแบบที่เขาไปได้ งวดสุดท้ายที่เหลือก็ค่อยว่ากัน ลักษณะนี้ได้หรือไม่