ผมไปเจอคลิปของคุณ top มา CEO bitkub มาที่บอกว่ารถจีนจะมาครองโลกเพราะเทคโนโลยีล้ำหน้า
https://vt.tiktok.com/ZSATTjYqA/
.
ผมเห็นด้วยกับคุณ top เรื่องเทคโนโลยีของจีนนนั้นล้ำหน้าและราคาถูกแต่อีกใจนึงก็คิดว่า รถจีน อันตรายมากเพราะ คุณภาพและการผลิตของจีนยังห่างจากญี่ปุ่น (ยกเว้นเรื่องแบตเตอรี่นะ) ผมว่ามันยังสู่กัยค่ายญี่ปุ่นไม่ได้ ผมเจอมากับตัวครับรถคุณแม่ haval อยู่ๆ เซนเซอร์สำหรับเอาเตะฝากระโปงหลุดลงมาแบบงง ผมสงสัยว่าเอากาวอะไรแปะทำไมคุณภาพกาวมันถึงห่วยจัง ญี่ปุ่นไม่เป็นแบบนี้นะ กาวทนมากขนาด 10 ปีแล้วยังต้องนั่งแงะยางออก ถึงหลายๆคนจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆแต่มันก็บงบอกถึงความใส่ใจในการออกแบบและขายรถ
.
อีกส่วนนึงคงเป็นเรื่องของโรงงาน brandจีน ส่วนใหญ่มักที่จะเลือกเอาคนจีนมาทำงานมากกว่าที่ตะจ้างแรงงานท้องถิ่น หรือไม่ก็ประกอบแบบครบคันมาจากตนทางเลย สิ่งเรานี้ทำให้ประเทศเสียรายได้จำนวนมากกับกันบริษัทรถจากญี่ปุ่นในไทยแทบไม่ได้การสนับสนุนอะไรเลยจากรัฐบาล (แอบน้อยใจอยู่นะ)
ผมว่าเราควรรณรงค์การลดการซื้อหรือใช้ของจากจีนลงและหันไปสนับสนุนญี่ปุ่นหรือฝั่งของยุโรปเพื่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นครับ
คิดว่าเราควรเลิกสนับสนุนรถจีนหรือไม่
.
ผมเห็นด้วยกับคุณ top เรื่องเทคโนโลยีของจีนนนั้นล้ำหน้าและราคาถูกแต่อีกใจนึงก็คิดว่า รถจีน อันตรายมากเพราะ คุณภาพและการผลิตของจีนยังห่างจากญี่ปุ่น (ยกเว้นเรื่องแบตเตอรี่นะ) ผมว่ามันยังสู่กัยค่ายญี่ปุ่นไม่ได้ ผมเจอมากับตัวครับรถคุณแม่ haval อยู่ๆ เซนเซอร์สำหรับเอาเตะฝากระโปงหลุดลงมาแบบงง ผมสงสัยว่าเอากาวอะไรแปะทำไมคุณภาพกาวมันถึงห่วยจัง ญี่ปุ่นไม่เป็นแบบนี้นะ กาวทนมากขนาด 10 ปีแล้วยังต้องนั่งแงะยางออก ถึงหลายๆคนจะมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆแต่มันก็บงบอกถึงความใส่ใจในการออกแบบและขายรถ
.
อีกส่วนนึงคงเป็นเรื่องของโรงงาน brandจีน ส่วนใหญ่มักที่จะเลือกเอาคนจีนมาทำงานมากกว่าที่ตะจ้างแรงงานท้องถิ่น หรือไม่ก็ประกอบแบบครบคันมาจากตนทางเลย สิ่งเรานี้ทำให้ประเทศเสียรายได้จำนวนมากกับกันบริษัทรถจากญี่ปุ่นในไทยแทบไม่ได้การสนับสนุนอะไรเลยจากรัฐบาล (แอบน้อยใจอยู่นะ)
ผมว่าเราควรรณรงค์การลดการซื้อหรือใช้ของจากจีนลงและหันไปสนับสนุนญี่ปุ่นหรือฝั่งของยุโรปเพื่อให้เกิดการจ้างงานมากขึ้นครับ