ใครเคยมีประสบการณ์ขายของบนแอพส้มแล้วสินค้าเสียหายระหว่างจัดส่งบ้างครับ

ผมเป็นร้านแบตเตอรี่เล็กๆที่เห็นมีคนขายพวกแบตเตอรี่ในแอพส้มก็อยากจะลงขายบ้างจึงทำการเปิดร้านค้ากับทางแอพส้ม
และแล้วก็มีออเดอร์เข้ามาครับ วันที่ 28 ส.ค. 68 ด้วยความที่ครั้งแรกของการขายของออนไลน์

รูปภาพประกอบเฉยๆออเดอร์แรกลืมถ่าย

ด้วยความที่กลัวจะเสียหายให้ขนส่งระวังหน่อยก็แปะสติ๊กเกอร์ ห้ามโยนระวังแตก
โดยการขนส่งทางแอพส้มจะล็อคว่าเราจะต้องส่งให้ขนส่งอะไรเรามีหน้าที่แพคของไปยังขนส่งและให้ทางขนส่งยิง qrcode เพื่อออกใบปะหน้า หรือ จะออกใบปะหน้าเองแล้วให้ขนส่งมารับที่ร้านได้โดยผม jackpot ได้ขนส่งสีเหลือง
จากนั้นก็นำไป drop ให้ขนส่งสีเหลืองสาขาใกล้ๆ เมื่อไปถึงก็ยกขึ้นเครื่องชั่งนำหนักได้มีการสอบถามกับพนักงานว่าสินค้าเป็นแบตเตอรี่ส่งได้ปกติไหมครับ
การแพคโอเคไหมครับถ้าน้องที่จุดรับก็แจ้งว่าโอเคแล้วก็ให้กลับได้โดยไม่มีเอกสารอะไรให้เลย ผมก็ งงๆ อยู่แต่ก็กลับเลย

วันที่ 30 ส.ค. 68 สินค้ายังวนอยู่ในจังหวัดไม่ออกจากจังหวัดจนลูกค้าทักมาสอบถามให้ติดตามพัสดุให้ทั้งทางแชทและโทรศัพท์เลยติดต่อไปยังสาขาที่รับสินค้าไปได้คำตอบว่าสินค้าตกค้างในคลัง กลิ่นไม่ดีเริ่มออกแล้วครับ

วันที่ 1 ก.ย. 68 สินค้าถูกยกเลิกจากทางระบบ และมีเบอร์โทรขึ้นให้โทรหาขนส่งสีเหลืองจึงได้มีการโทรเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นได้ข้อสรุปจากทาง call center ว่าสินค้าเป็นสินค้าต้องห้าม what สินค้าต้องห้ามจากอะไรทำไม่แจ้งตั้งแต่จะ drop ที่สาขา ได้มีการโวยวายกับทาง call center ไปด้วยความโมโหและงง โดย call center แจ้งว่าต้องไปรับสินค้าเองที่ สาขาที่สินค้าอยู่
จากนั้นได้ทำการติดต่อแอพส้มเพื่อให้ช่วยดำเนินการให้ว่าเกิดอะไรขึ้นโดยทางแอพส้มแจ้งว่าจะทำการผิดต่อกลับภายใน 2 วันทำการและให้กรอกแบบฟอร์มเลือกขนส่งเจ้าอื่น
วันที่ 3 ก.ย. 68 มีการติดต่อเข้าไปที่แอพส้มอีกครั้งคราวนี้ตอบกลับไม่เหมือนเดิมโดยแจ้งว่าให้ตรวจสอบกันขนส่งอีกเจ้าก่อนว่าจัดส่งแบตเตอรี่ได้ไหมถ้าไม่ได้ให้ทำการกรอกแบบฟอร์มเพื่อขอเปิดขนส่งแบบ seller own fleet
วันที่ 4 ก.ย. 68 ไม่มีการตอบกลับจากการแจ้งครั้งแรกว่าจะติดต่อกลับภายใน 2 วันจึงพยายามติดต่อเข้าไปที่ขนส่งสีเหลืองอีกรอบเพื่อจะเอาสินค้าคืนทาง call center จึงทำการให้สาขาที่สินค้าอยู่ติดต่อกลับมา
ปรากฎว่าสินค้าเสียหายทำให้นำกรดไหลออกมาพนักงานเลยแจ้งว่าเป็นสินค้าต้องห้ามกลิ่นเริ่มออกจึงได้ทำงานติดต่อแอพส้มและแจ้งว่าทางขนส่งแจ้งว่าสินค้าเสียหายต้องทำอย่างไรบ้างและส่ง link ให้แจ้งเรื่องเข้าไปขอเคลม

วันที่ 5 ก.ย. 68 ได้รับข้อความตอบกลับว่าสินค้าเป็นแบตเตอรี่ไม่สามารถเคลมได้ก็คงต้องรับสภาพอาจจะเพราะดวงซวยเพราะคนอื่นเขาขายก็ไม่เห็นเป็นอะไรกันเลยเขาก็ส่งพวกขนส่ง ส้ม เหลือง แดง ทั้งๆที่ก็มีแจ้งว่าห้ามขนส่ง

ใครมีประสบการณ์ใกล้เคียงมาแลกเปลี่ยนกันหน่อยครับว่าเราสามารถดำเนินการอะไรได้บ้างไม่อยากให้เกิดความเสียหายเพราะขนส่งที่ไม่พร้อมจะรับผิดชอบอะไรกันเลยเขียนกฏมากมายมาเพื่อปกป้องตนเองแต่ก็ยังรับขนส่งกันฉ่ำเหมือนส่งได้ปกติ

ขอบคุณครับที่อ่านมาจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่