ผมเห็นด้วยคำว่า "ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า"

แต่ไม่ได้หมายความผู้ให้บริการทะนงตน  ทำตัวเหมือนมีอำนาจต่อรองมากกว่าลูกค้าต้องง้อ

บางครั้งผมยังเห็นด้วยที่ให้พนักงานทำตัว   ที่ดูเหมือนนอบน้อม    ดูยอมลูกค้า   ไม่เถียง  ไม่ต่อรองมาก  ยืนกุมเป้า   =ผมเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชอบแบบนี้ผมยังชอบเลย
คือไม่จำเป็นต้องทำเหมือนลูกค้าคือพระเจ้าก็ได้    ซึ่งพฤติกรรมพวกนี้ที่ผมยกมาผมถือว่ายังไม่ถึงขั้นคือพระเจ้า

บางทีการบริการไม่จำเป็นต้องมีแค่ทำงานให้ตามหน้าที่จบ   มันต้องมีServiceMind   อะไรช่วยได้ก็ช่วยเถอะครับ
ซึ่งผู้ให้บริการบางคน    ทำตัวต่อรองลูกค้า  ไม่อ่อนน้อม   เถียง  ไม่ง้อ (แบบพูดดี) =  ผมมองว่าในสายตาลูกค้าดูไม่ดีเลยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่