ผมใช้แบตเตอรี่ยี่ห้อ VARTA รุ่นบลูไดนามิค ขนาด100แอมป์ ยังไม่ถึงปีไม่สามารถสตาร์ทรถได้ ส่งเครมบริษัทแจ้งว่าเกิดจากการคายประจุลึกเกินไปทำให้เมื่อนำกลับมาชาร์จใหม่แล้วได้ค่า CCAต่ำไม่เพียงพอสตาร์ทรถ เอาจริงๆคือผมไม่เข้าใจ แต่ผมก็ยังพยายามปลุกปล้ำจะให้กลับมาใช้ให้ได้อีก มีความคิดที่จะนำแบตลิเที่ยมไททาเนต(แอมป์น้อยแต่ให้ค่าccaสูง)มาต่อขนานคู่กับแบต VARTA ดังกล่าว อยากถามผู้รู้ การที่ไดชาร์ทจากรถยนต์ชาร์จที่แรงดันไฟ14V. บวกลบ คงจะไม่มีปัญหากับแบตVARTA แต่เมื่อต่อขนานกับลิเที่ยมไททาเนตขนาด3แอมป์ จะมีความเสียหายหรือไม่? อย่างไร? วิธีแก้ไข?
อีกคำถาม ในเวลาไม่ได้สตาร์ทรถ การต่อขนานแบตทั้งสองชนิดตลอดเวลาจะเกิดผลเสียหรือไม่? อย่างไร? วิธีแก้ไข?
ตะกั่วกรด 100แอมป์ แรงดันไฟประมาณ12.8v.+ - แรงดันชาร์จประมาณ14 + - รอบชาร์จประมาณ500รอบ ดิสชาร์จ 2เท่า
ลิเทียมไททาเนต ขนาด2.9แอมป์ แรงดันไฟต่อเซลล์ 2.4 ต่ออนุกรม5เซลล์ ได้แรงดัน12 แรงดันชาร์จต่อเซล 2.9 ชาร์จ5เซล์ใช้ 14.5 ดิสชาร์จ50เท่า รอบชาร์จ20,000รอบ
ตามข้อมูลนี้ท่านคิดว่าการขนานกันจะเกิดอะไรขึ้นในระยะยาวครับ ข้อดีและข้อเสีย?
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำรับทุกคำตอบครับ
การต่อขนานแบตเตอรี่ชนิดตะกั่วกรดกับแบตเตอรี่ชนิดลิเที่ยมไททาเนตในรถยนต์ อยากทราบผลดี และผลเสีย
อีกคำถาม ในเวลาไม่ได้สตาร์ทรถ การต่อขนานแบตทั้งสองชนิดตลอดเวลาจะเกิดผลเสียหรือไม่? อย่างไร? วิธีแก้ไข?
ตะกั่วกรด 100แอมป์ แรงดันไฟประมาณ12.8v.+ - แรงดันชาร์จประมาณ14 + - รอบชาร์จประมาณ500รอบ ดิสชาร์จ 2เท่า
ลิเทียมไททาเนต ขนาด2.9แอมป์ แรงดันไฟต่อเซลล์ 2.4 ต่ออนุกรม5เซลล์ ได้แรงดัน12 แรงดันชาร์จต่อเซล 2.9 ชาร์จ5เซล์ใช้ 14.5 ดิสชาร์จ50เท่า รอบชาร์จ20,000รอบ
ตามข้อมูลนี้ท่านคิดว่าการขนานกันจะเกิดอะไรขึ้นในระยะยาวครับ ข้อดีและข้อเสีย?
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำรับทุกคำตอบครับ