ตั้งใจปิดยอดไฟแนนซ์ แต่ต้องเสียเวลาเก้อ! CIMB AUTO แจ้งทุกวันที่ 1 ของเดือนระบบอัปเดต ไม่สามารถคำนวณยอดปิดได้จริงหรือ?
ผมเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องตั้งคำถามกับการทำงานของ CIMB Auto ครับ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วันนี้ (1 กันยายน 2568 8:35) ผมตั้งใจจะไปปิดยอดสินเชื่อรถยนต์ของ CIMB AUTO ซึ่งได้เตรียมตัวและลางานไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อความชัวร์ผมจึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 1471 เพื่อขอยอดปิดบัญชีล่วงหน้าก่อนเดินทาง
ครั้งที่ 1: ผมแจ้งความประสงค์ว่าจะขอ "ยอดสุทธิเพื่อใช้ในการปิดยอด" พนักงานรับสายกลับแจ้งว่า "วันนี้เป็นวันที่ 1 ของเดือน ระบบมีการอัปเดต ไม่สามารถคำนวณยอดเพื่อปิดบัญชีได้"
ครั้งที่ 2: (9:10) ผมลองโทรเข้าไปอีกครั้งเพื่อยืนยันกับพนักงานอีกคน คำตอบที่ได้ยังคงเหมือนเดิม คือ ไม่สามารถคำนวณยอดปิดได้ในวันนี้ ผมรู้สึกงงและเริ่มหงุดหงิด เพราะถ้าเป็นแบบนี้จริง ลูกค้าที่ต้องการปิดยอดในวันที่ 1 ของทุกเดือนก็ต้องเสียเวลาไปฟรีๆ หรือต้องเลื่อนไปอีกวัน
ในระหว่างที่ยังหงุดหงิด โมโห อยู่นั้น ก็มีสายจากแผนกรีไฟแนนซ์ของ CIMB โทรเข้ามาเสนอโปรโมชัน ผมเลยถือโอกาสเล่าเรื่องที่เจอให้พนักงานฟัง
พนักงานแผนกรีไฟแนนซ์ยังแสดงความประหลาดใจและบอกว่า "จริงๆ แล้วการปิดยอดสามารถคำนวณได้ทุกวัน" ซึ่งทำให้ผมยิ่งสับสนว่าข้อมูลที่ได้รับจาก 1471 นั้นถูกต้องหรือไม่
พนักงานรีไฟแนนซ์จึงโอนสายไปให้ฝ่ายทะเบียนเพื่อสอบถามให้ แต่ก็เหมือนโชคไม่เข้าข้าง สายถูกโอนไปจนเต็มทุกคู่สายและถูกตัดไปในที่สุด ทำให้ผมไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
สรุปสิ่งที่ได้ในวันนี้
ผมเสียเวลาลางานและเตรียมตัวเดินทางไปโดยเปล่าประโยชน์
ได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงกันระหว่างพนักงานในธนาคารเอง ทำให้ลูกค้าอย่างผมขาดความน่าเชื่อถือในระบบการทำงาน
ไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือคำตอบที่ชัดเจนจากฝ่ายที่รับผิดชอบโดยตรง
อยากทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ และเรื่องนี้เป็นนโยบายของ CIMB Auto จริงๆ หรือเป็นแค่ความผิดพลาดในการสื่อสารของพนักงาน?
บ่ายวันนี้ก็ว่าจะโทรไปอีกสักรอบ จะพูดเหมือนกันไหม
CIMB AUTO สินเชื่อรถยนต์ ไม่สามารถคำนวณยอดปิดไฟแนนซ์ได้ ทุกๆวันที่ 1 ของเดือน
ผมเจอเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องตั้งคำถามกับการทำงานของ CIMB Auto ครับ
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
วันนี้ (1 กันยายน 2568 8:35) ผมตั้งใจจะไปปิดยอดสินเชื่อรถยนต์ของ CIMB AUTO ซึ่งได้เตรียมตัวและลางานไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อความชัวร์ผมจึงโทรเข้าไปที่เบอร์ 1471 เพื่อขอยอดปิดบัญชีล่วงหน้าก่อนเดินทาง
ครั้งที่ 1: ผมแจ้งความประสงค์ว่าจะขอ "ยอดสุทธิเพื่อใช้ในการปิดยอด" พนักงานรับสายกลับแจ้งว่า "วันนี้เป็นวันที่ 1 ของเดือน ระบบมีการอัปเดต ไม่สามารถคำนวณยอดเพื่อปิดบัญชีได้"
ครั้งที่ 2: (9:10) ผมลองโทรเข้าไปอีกครั้งเพื่อยืนยันกับพนักงานอีกคน คำตอบที่ได้ยังคงเหมือนเดิม คือ ไม่สามารถคำนวณยอดปิดได้ในวันนี้ ผมรู้สึกงงและเริ่มหงุดหงิด เพราะถ้าเป็นแบบนี้จริง ลูกค้าที่ต้องการปิดยอดในวันที่ 1 ของทุกเดือนก็ต้องเสียเวลาไปฟรีๆ หรือต้องเลื่อนไปอีกวัน
ในระหว่างที่ยังหงุดหงิด โมโห อยู่นั้น ก็มีสายจากแผนกรีไฟแนนซ์ของ CIMB โทรเข้ามาเสนอโปรโมชัน ผมเลยถือโอกาสเล่าเรื่องที่เจอให้พนักงานฟัง
พนักงานแผนกรีไฟแนนซ์ยังแสดงความประหลาดใจและบอกว่า "จริงๆ แล้วการปิดยอดสามารถคำนวณได้ทุกวัน" ซึ่งทำให้ผมยิ่งสับสนว่าข้อมูลที่ได้รับจาก 1471 นั้นถูกต้องหรือไม่
พนักงานรีไฟแนนซ์จึงโอนสายไปให้ฝ่ายทะเบียนเพื่อสอบถามให้ แต่ก็เหมือนโชคไม่เข้าข้าง สายถูกโอนไปจนเต็มทุกคู่สายและถูกตัดไปในที่สุด ทำให้ผมไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน
สรุปสิ่งที่ได้ในวันนี้
ผมเสียเวลาลางานและเตรียมตัวเดินทางไปโดยเปล่าประโยชน์
ได้รับข้อมูลที่ไม่ตรงกันระหว่างพนักงานในธนาคารเอง ทำให้ลูกค้าอย่างผมขาดความน่าเชื่อถือในระบบการทำงาน
ไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือคำตอบที่ชัดเจนจากฝ่ายที่รับผิดชอบโดยตรง
อยากทราบว่ามีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมครับ และเรื่องนี้เป็นนโยบายของ CIMB Auto จริงๆ หรือเป็นแค่ความผิดพลาดในการสื่อสารของพนักงาน?
บ่ายวันนี้ก็ว่าจะโทรไปอีกสักรอบ จะพูดเหมือนกันไหม