เรื่อง เน็ต Nt Fiber การบริการ และ การติดตั้ง

เรื่องของเรื่องคือ ผมได้ขอติดตั้ง เน็ตของ nt (TOT) เดิม ไป ทางศูนย์ใกล้บ้านผม แจ้งมาว่า สามารถติดตั้งได้ แล้วผ่านมา 2 วัน ช่างในพื้นที่ ก็โทรมาว่าจะเข้ามาติดตั้งให้ โปรที่ผมเลือกคือ 600/600 Mbps 4xxบาท
พอวันที่ติดตั้งช่างได้เข้ามาติดตั้งตามปกติ แต่พอหลังติดตั้งเสร็จ ผมต้องการใข้งาน กล้อง วงจรปิด และ เปิดเซิร์ฟเวอร์ Smart Home ภายในบ้าน แต่พบว่า เน็ต ยังติด NAT อยู่ ผมเลย ทำการ โทรไป คอลเซ็นเตอร์ 1888 แจ้งเขาว่าต้องการปลด NAT และขอ Public IP แล้วก็รอสายนานมาก แล้วทาง จนท. ก็ตอบมาว่า พื้นที่ของผมเป็น พื้นที่เน็ตประชารัฐ จึงทำให้ไม่สามารถ ปลด NAT ให้ผมได้ ผมละสงสัยมาก
1. ทำไมตอนผมไปขอติดตั้ง ไม่แจ้งว่าพื้นที่คือ เน็ตประชารัฐ
2. ทำไมไม่แจ้งผมว่า เน็ตประชารัฐไม่สามารถ ปลด NAT และ ขอ Public IP ได้

และ อีกอย่างนึงคือ ไม่สามารถปลด NAT ให้ผมได้แบบนี้ ผมเดือดร้อน มาก และ ต้องการใช้งาน จะมีทางแก้ให้ผมยังไง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่