มีเรื่องอยากถามครับ คือผมทำอาชีพเสริมคือขายของออนไลน์ แต่ไม่ได้เป็นร้านจริงจังครับ
เวลาซื้อขายผมจะนัดรับในจังหวัดเท่านั้น เพราะสินค้ามีมูลค่าสูง ซึ่งเวลาจะนัดซื้อขาย ผมจะแจ้งลูกค้าก่อนจะตดลงซื้อขายเสมอว่าต้องนัดล่วงกน้า 1-2 วันเพราะงานประจำผมค่อนข้างยุ่งและเดินทางไป ตจว บ่อย ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะผมขายถูกกว่าคนอื่น 20-30% ลูกค้าที่ผ่านมาก็รับได้ที่ต้องรอ
ทีนี้มีลูกค้าคนนึงทักมาสอบถามรายละเอียดสินค้า แล้วก็หายไปเลย ผมก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเราก็ไม่ได้เสียอะไร จนกระทั่งผ่านไป 5 วัน
จู่ๆ ลูกค้าคนนี้ก็ทักมาบอกว่า ถ้าลดให้เหลือเท่านี้ จะรับเลย ผมก็ลดให้ไป และก็บอกเหมือนที่ผ่านๆมาว่า นัดรับนะครับ เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย สะดวกเป็นอีก 2 วันถัดไปไหมครับ
ลูกค้าก็พิมพ์กลับมาว่า อีก 2 วันเลยเหรอ ผมก็บอกว่า ใช่ครับ พอดีผมมีอีเวนต์ที่ ตจว. อีก 2 วันถึงจะกลับ เขาก็โวยวายใส่ผมว่า เอ้า พี่ขายของเก่าไปแล้ว ไม่มีใช้เลยตอนนี้ (สินค้าเป็นแท็บเล็ตยี่ห้อนึงครับ ) ผมก็พิมพ์กลับไปว่า ครับ พอดีเห็นพี่หายไป 5 วันเลยนึกว่าไม่เอาแล้วครับ
เขาก็บอกว่า ก็หายไปเพราะเอาเครื่องเก่าไปขาย ผมก็บอกว่า แล้วทำไมไม่แจ้งผมก่อนครับ ว่า สนใจนะ จองได้ไหม หรือกำลังดำเนินการอะไรอยู่ แบบนี้ผมจะรู้ไหมว่าหายไปนี่คือเอาหรือไม่เอา
เขาก็หายไป 3 ชม. สักพักก็พิมพ์กลับมา จะสื่อแนวแบบว่า ผมเป็นสาเหตุให้เค้าทำงานไม่ได้ บลาๆ อะไรงี้ ผมก็บอกไปว่า ที่ผ่านมา ผมขายไปเกือบ 50 เคส ไม่เคยมีปัญหานะครับ ผมอาจจะไม่เหมาะครับ หาร้านอื่นก่อนได้นะครับ เขาก็บอกว่าผมขายถูกสุดแล้ว มีงบเท่านี้ ผมก็ยืนยันไปว่า ไม่สะดวกครับ สะดวกอีก 2 วันถัดไป
ผมอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ขายให้จะผิดไหมครับ ผมไม่ถูกกับลูกค้าแบบนี้เอามาก ๆ แต่ก็พยายามบอกตัวเองว่าให้ใจเย็น ๆ เพราะผมคิดว่าของผมไม่ต้องมัดจำ ราคาดีสุดในจังหวัด นัดดูก่อนได้ไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่ผมไม่สะดวกซื้อขายปุบปับนะ แถมเราแจ้งก่อนตลอด แบบนี้ผมผิดไหม 5555
ผมผิดไหมถ้าไม่อยากขายของให้ลูกค้า แลกเปลี่ยนความเห็นหน่อยครับ
เวลาซื้อขายผมจะนัดรับในจังหวัดเท่านั้น เพราะสินค้ามีมูลค่าสูง ซึ่งเวลาจะนัดซื้อขาย ผมจะแจ้งลูกค้าก่อนจะตดลงซื้อขายเสมอว่าต้องนัดล่วงกน้า 1-2 วันเพราะงานประจำผมค่อนข้างยุ่งและเดินทางไป ตจว บ่อย ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะผมขายถูกกว่าคนอื่น 20-30% ลูกค้าที่ผ่านมาก็รับได้ที่ต้องรอ
ทีนี้มีลูกค้าคนนึงทักมาสอบถามรายละเอียดสินค้า แล้วก็หายไปเลย ผมก็ไม่ติดใจอะไร เพราะเราก็ไม่ได้เสียอะไร จนกระทั่งผ่านไป 5 วัน
จู่ๆ ลูกค้าคนนี้ก็ทักมาบอกว่า ถ้าลดให้เหลือเท่านี้ จะรับเลย ผมก็ลดให้ไป และก็บอกเหมือนที่ผ่านๆมาว่า นัดรับนะครับ เพื่อความสบายใจทั้ง 2 ฝ่าย สะดวกเป็นอีก 2 วันถัดไปไหมครับ
ลูกค้าก็พิมพ์กลับมาว่า อีก 2 วันเลยเหรอ ผมก็บอกว่า ใช่ครับ พอดีผมมีอีเวนต์ที่ ตจว. อีก 2 วันถึงจะกลับ เขาก็โวยวายใส่ผมว่า เอ้า พี่ขายของเก่าไปแล้ว ไม่มีใช้เลยตอนนี้ (สินค้าเป็นแท็บเล็ตยี่ห้อนึงครับ ) ผมก็พิมพ์กลับไปว่า ครับ พอดีเห็นพี่หายไป 5 วันเลยนึกว่าไม่เอาแล้วครับ
เขาก็บอกว่า ก็หายไปเพราะเอาเครื่องเก่าไปขาย ผมก็บอกว่า แล้วทำไมไม่แจ้งผมก่อนครับ ว่า สนใจนะ จองได้ไหม หรือกำลังดำเนินการอะไรอยู่ แบบนี้ผมจะรู้ไหมว่าหายไปนี่คือเอาหรือไม่เอา
เขาก็หายไป 3 ชม. สักพักก็พิมพ์กลับมา จะสื่อแนวแบบว่า ผมเป็นสาเหตุให้เค้าทำงานไม่ได้ บลาๆ อะไรงี้ ผมก็บอกไปว่า ที่ผ่านมา ผมขายไปเกือบ 50 เคส ไม่เคยมีปัญหานะครับ ผมอาจจะไม่เหมาะครับ หาร้านอื่นก่อนได้นะครับ เขาก็บอกว่าผมขายถูกสุดแล้ว มีงบเท่านี้ ผมก็ยืนยันไปว่า ไม่สะดวกครับ สะดวกอีก 2 วันถัดไป
ผมอยากถามเพื่อนๆว่า ถ้าไม่ขายให้จะผิดไหมครับ ผมไม่ถูกกับลูกค้าแบบนี้เอามาก ๆ แต่ก็พยายามบอกตัวเองว่าให้ใจเย็น ๆ เพราะผมคิดว่าของผมไม่ต้องมัดจำ ราคาดีสุดในจังหวัด นัดดูก่อนได้ไม่ต้องซื้อก็ได้ แต่ผมไม่สะดวกซื้อขายปุบปับนะ แถมเราแจ้งก่อนตลอด แบบนี้ผมผิดไหม 5555