จูนปัง ยืนหนึ่งบรรทัดทอง ขายได้วันละ 1.5 แสนบาท ต่อแถวมากสุดทะลุ ‘800 คิว’

ใครที่เป็นสายคาเฟ่หรือสายของหวาน น่าจะเคยได้ยินชื่อ “จูนปัง” ร้านโทสต์-นมสด ที่คิวแน่นสุดๆ แห่งย่านบรรทัดทอง ขายดีชนิดที่บางวันกดคิวกัน ทะลุ 800 คิว ยอดขายสูงสุดแตะวันละ 150,000 บาท



เบื้องหลังความสำเร็จนี้คือ “จูน-พัชราภรณ์ เขียวทอง” ที่เริ่มต้นจากแม่ค้าขายขนมตั้งแต่สมัยเรียนจุฬาฯ
-  เริ่มจากทำ คอนเฟลกคาราเมล แจกเพื่อน → เพื่อนติดใจจนต้องทำขาย
-  ต่อมาคิดสูตร ไดฟูกุสตรอว์เบอร์รี่ ที่แป้งบาง ไส้หวานน้อย → ฮิตถล่มทลาย กลายเป็นแบรนด์ Junenycandy ที่ตอนนี้ขยายไปแล้ว 9 สาขา ยอดขายพีคสุดถึงเดือนละ 5 ล้านบาท
-  จากไดฟูกุเงินล้าน → มาสู่ร้าน “จูนปัง” โทสต์-นมสด ที่เธออยากทำขนมปังเอง ไม่ใช้ของสำเร็จรูปเหมือนร้านทั่วไป

จุดเด่น “จูนปัง”
-  ใช้ครัวเปิด ทำให้ลูกค้าเห็นขั้นตอนการอบขนมปัง
-  เมนูไม่ซ้ำใคร เช่น โทสต์สังขยาสูตรคุณแม่
-  ราคาโทสต์ 139 บาท แบ่งกินได้ 4 คน → คุ้มค่า
-  ไม่จ้างอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ลงโฆษณา เน้นให้ลูกค้าบอกต่อ
    แม้บรรทัดทองช่วงนี้จะเงียบจากหลายปัจจัย (ค่าเช่าแพง นักท่องเที่ยวลด ร้านอาหารเยอะขึ้น) แต่ “จูนปัง” ยังคงเป็นร้านที่คิวแน่นสุดๆ จนใครผ่านไปแถวอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ จะเห็นแถวยาวรอหน้าร้านเป็นประจำ

แผนอนาคตของ “จูน”
-  ปีนี้เตรียมขยาย “Junenycandy” ครบ 12 สาขา
-  “จูนปัง” เตรียมขึ้นห้างใหญ่โซน CBD อีก 1-2 สาขา ภายในปีนี้
-  มีนักลงทุน-แบรนด์ใหญ่ติดต่อมามากมาย ทั้งขอซื้อแฟรนไชส์และร่วมทุนไปต่างประเทศ (จีน มาเลเซีย อินโดนีเซีย) แต่เธอยังอยากสร้างรากฐานให้มั่นคงในไทยก่อน

ฝันใหญ่ คือภายใน 5 ปี อยากมี โรงงานผลิตขนมปังเป็นของตัวเอง ส่งขายทั่วประเทศ
📌 จากแม่ค้าปั่นจักรยานขายคอนเฟลกในรั้วจุฬาฯ → สู่เจ้าของธุรกิจที่ขายได้วันละหลักแสน ถือว่าเป็นเส้นทางธุรกิจที่น่าสนใจมาก

ที่มา กรุงเทพธุรกิจ





[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่