[สรุปข่าว] จากร้านอาหารในครอบครัว สู่ธุรกิจหลักร้อยล้าน: เปิดวิธีคิด “เบนซ์-ภเดช” ผู้สานต่อแบรนด์ ‘นิตยาไก่ย่าง’

หลายคนคงรู้จัก นิตยาไก่ย่าง กันดีในฐานะร้านอาหารไทย-อีสานเจ้าดัง ที่มีทีเด็ดคือไก่ย่างหนังกรอบ ส้มตำแซ่บถึงใจ และเมนูไทยหลากหลายที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 20 ปี
     แต่เบื้องหลังความสำเร็จที่ไม่ใช่แค่ “เปิดสาขาเพิ่ม” คือการปรับองค์กรทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านโดย ‘เบนซ์-ภเดช กันตจินดา’ ทายาทรุ่นสอง ที่เข้ามาพลิกโฉมธุรกิจครอบครัวให้กลายเป็นธุรกิจหลักร้อยล้าน พร้อมสานต่อรากฐานของแบรนด์แบบไม่หลุดคาแรกเตอร์

🧑‍🍳 จากลูกชายเจ้าของร้าน → สู่ผู้บริหารมือโปร
      แม้จะไม่ได้จบธุรกิจอาหารโดยตรง แต่เบนซ์ตัดสินใจกลับมาช่วยกิจการของครอบครัวอย่างจริงจัง โดยเริ่มจาก การเรียนรู้ทุกตำแหน่งในร้าน ตั้งแต่เสิร์ฟ ล้างจาน ไปจนถึงหลังบ้าน เพื่อเข้าใจภาพรวมจริงๆ ก่อนเริ่มปรับระบบ

✂️ เมนูเยอะไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป
      จากเดิมที่ร้านมีเมนูมากถึง 300 รายการ (ที่คุณแม่คิดเองทั้งหมด!) เบนซ์ขอปรับให้เหลือราว 200 เมนู โดยใช้ยอดขายเป็นเกณฑ์หลัก เพราะถ้าอยากขยายสาขา “มาตรฐาน” ต้องมาก่อน → ลดเมนู = ลดวัตถุดิบ = บริหารง่ายขึ้น

🏢 ขยายจากสแตนด์อโลน → สู่ห้างและคอมมูนิตี้มอลล์
      ร้านขนาดใหญ่ถูกปรับสู่พื้นที่เล็กลงในห้างและคอมมูนิตี้มอลล์ (~200 ตร.ม.) พร้อมปรับรูปแบบการทำงานเพื่อให้คุณภาพยังคงเหมือนเดิม เช่น ใช้ ครัวกลาง และฝึกพนักงานให้ทำงานไวในพื้นที่จำกัด

🚀 ขยายต่างจังหวัดแล้ว! และมองไกลถึงต่างประเทศ
      เริ่มเปิดสาขาแรกนอกกรุงเทพฯ ที่ โลตัส สระบุรี และมีแผนขยายสู่โซนตะวันออกอย่างชลบุรี พร้อมชั่งจังหวะลุยต่างประเทศถ้าโอกาสและทีมพร้อม โดยไม่เร่งจำนวนสาขา แต่ขอ “โตอย่างมั่นคง”

💰 รายได้ทะลุ 480 ล้าน!
-  รายได้-กำไรย้อนหลังของนิตยาไก่ย่าง (รวมทั้ง 3 บริษัทในเครือ)
-  ปี 2567: รายได้ 481 ล้าน / กำไร 9.1 ล้าน
-  ปี 2566: รายได้ 470 ล้าน / กำไร 8.5 ล้าน
-  ปี 2565: รายได้ 444 ล้าน / กำไร 8 ล้าน
(เคยขาดทุนแค่ปี 2564 ตอนโควิดระบาด)

ที่มา BrandInsideAsia



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่