ตอนที่ 26 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ถนนวงแหวนรอบทะเลสาบ

บทความทุกตอนคลิกที่นี้................


ตอนที่ 26 หาดใหญ่สงขลากับหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก - ถนนวงแหวนรอบทะเลสาบ




จากรูปข้างบน  เราจะเห็นถนนเลียบทะเลสาบสงขลา  (เขตทาง 80 เมตร) ในเส้นสีแดง  คือส่วนที่ต้องทำเพิ่มเป็นถนนขนาดทางหลวงระหว่างเมือง 6 เลนขึ้นไป     ส่วนเส้นสีน้ำเงินนั้นคือถนนที่มีอยู่แล้ว   วงกลมสีแดงคือจุดเชื่อมต่อ  ในรูปนี้จะเห็นถนนเข้า-ออกเมืองเส้นหลัก  "ที่ถูกลืม" เส้นที่ 9 ของหาดใหญ่ด้วย นั้นคือ  จากแยกบิ๊กซีคลองแห  วิ่งไปชนกับถนนวงแหวนทะเลสาบ   บริเวณใกล้แหลมโพธิ์    เมื่อถึงแยกก็เลี้ยวซ้ายไปถึงตัวเมืองของ  อ.ปากพยูน อ.ควนเนียง  อ.บางเหรียง อ.บางกล่ำ อ.บางแก้ว  อ.เขาชัยสน  อ.เมืองพัทลุง ซึ่งรวมกันแล้วมีประชากรมากถึง  308,117  คน    ซึ่งเมืองพวกนี้  เป็นเมืองที่เกิดจากทางรถไฟสายใต้  ตามข้อมูลที่เคยให้ไว้แล้วในบทความที่ 25



อนึ่ง .. การสร้างถนนวงแหวนทะเลสาบ  รวมถึงถนนที่เชื่อมจากหาดใหญ่เข้าสู่แหลมโพธิ์  อาจจะสร้างเป็นทาง 2 เลนขนาดก่อน  แต่เขตทางต้องเผื่อไว้ที่ 80 เมตร   โดยมีการปักเสาไฟแรงต่ำไว้เป็นหลักเขตถนน  เพื่อป้องกันการบุกรุก  และเพื่อรองรับการขยายเลนเป็น 8 เลน  เช่นเดียวกับถนนลพบุรีราเมศวร์    นั้นเพราะเมืองที่เกิดจากทางรถไฟสายใต้  เป็นเมืองขนาดใหญ่ที่เรามองข้าม    และในอนาคตเมืองพวกนี้จะยิ่งเติบโตมากขึ้นไปอีก    เมื่อมีรถไฟทางคู่  และรถไฟความเร็วสูง     และเมื่อเรามองภาพไปในอนาคตว่า    ทะเลสาบแห่งนี้   สามารถพัฒนาได้  จนเป็นหมุดการท่องเที่ยวระดับโลก     เมื่อถึงตอนนั้น  จะมาเวนคืนที่ดินในตอนหลัง   อาจจะมีปัญหามาก




ตอนต่อไปคลิกที่นี้.......................
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่