แชร์ประสบการณ์กับ AIS รายเดือน — ลองใช้ฟรี แต่สุดท้ายต้องเสียเงินทั้งที่พนักงานบอกว่า “ไม่มีค่าใช้จ่าย”
สวัสดีค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เพิ่งเจอกับ AIS เผื่อเป็นข้อมูลให้คนที่อาจกำลังตัดสินใจลองใช้โปรฯ รายเดือนแบบเดียวกัน
เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 68 เราได้รับสายจากเบอร์ 1175 (AIS) เสนอโปรรายเดือนให้ลองใช้ฟรี 2 เดือน ราคา 499 บาท/เดือน (ไม่รวม VAT) เราใช้แบบเติมเงินอยู่แล้ว จากที่ฟังดูแล้วแอบน่าสนใจ แต่ก็กลัวกังวลนิดหน่อยหากว่าเราใช้มันไม่คุ้ม ดังนั้นก่อนจะเปลี่ยน เราก็ถามพนักงานชัด ๆ ว่า
“ถ้าใช้แล้วไม่ค่อยชอบใจเราสามารถยกเลิกก่อนสิ้นสุดโปรทดลองใช้ฟรี 2 เดือนได้ไหม จะมีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า?”
พนักงานตอบว่า “ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ และยังคงยอดเงินเดิมของเรา”
ตอนนั้นเราเหลือเงินในเบอร์อยู่ประมาณ 8 บาท เราก็เลยตกลง และดำเนินการเปลี่ยนผ่านทางโทรศัพท์ได้เลย ซึ่งก็สะดวกดี
แต่พอตื่นเช้ามา (18 ก.ค. 2568) เรานอนคิดแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้จำเป็นกับเราเท่าไหร่ เลยตัดสินใจจะยกเลิก กลับไปใช้แบบเติมเงินเหมือนเดิม ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกผ่านโทรศัพท์ได้ ต้องไปทำที่ศูนย์บริการเท่านั้น ซึ่งเราเริ่มรู้สึกแปลก ๆ แล้วว่าทำไมตอนสมัครทำผ่านโทรศัพท์ได้ แต่ตอนยกเลิกกลับต้องเดินทางไปเอง
วันนี้ (27 ก.ค.) เราเลยไปที่ศูนย์ Telewiz เพื่อจัดการให้เรียบร้อย โดยตั้งใจไปตั้งแต่เช้าเพื่อเปลี่ยนการใช้แบบรายเดือนกลับมาเป็นเติมเงิน หลังจากรอจนถึงเวลา เราก็แจ้งว่าต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนกลับเป็นเติมเงิน พนักงานแจ้งว่า ต้องชำระค่าบริการ 190 บาท ซึ่งเราค่อนข้างตกใจ เพราะตอนแรกพนักงานที่โทรมาแจ้งว่า “ไม่มีค่าใช้จ่าย”
ตอนนั้นเรารู้สึกหงุดหงิดกับกระบวนการหลายอย่าง เลยยอมจ่ายไปโดยไม่ได้แย้งอะไร ทั้งที่ในใจคิดว่ามันไม่แฟร์เลยจริง ๆ
ที่อยากเล่าเรื่องนี้ก็เพื่อ
• เตือนคนอื่นที่ได้รับสายเสนอโปรแบบนี้ ให้สอบถามให้ชัดทุกแง่มุม
• อยากให้ AIS ปรับปรุงเรื่องการให้ข้อมูลให้ตรงกันทุกช่องทาง
• และฝากถึงเรื่องเวลาทำการหน้าร้าน กับระบบภายใน ว่าควรตรงกันเพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียเวลา
ขอแจ้งเพิ่มเติม
• สาขาที่เราไปติดต่อ หน้าศูนย์แจ้งว่าเปิด 9.00 น. แต่เมื่อไปถึงศูนย์ยังปิดอยู่ ผ่านไป 20 นาทีเราวนกลับมาก็เห็นเปิดแล้ว
• แต่ยังไม่ให้บริการ โดยพนักงานแจ้งว่าหน้าร้านเปิด 9.00 น. แต่ระบบเปิด 9.30 น.จึงให้เรารอไปอีกจนถึง 9.30 น. ซึ่งมันค่อนข้างเสียเวลาค่ะ
• พนักงานไม่ค่อยมี sevice mind ด้วย
เราไม่ได้ต้องการมาโจมตีใครนะคะ แต่อยากให้โพสต์นี้เป็นอีกเสียงหนึ่งที่สะท้อนความรู้สึกลูกค้า และหวังว่า AIS จะนำไปพิจารณาปรับปรุงบริการในอนาคตค่ะ
หรือมันอาจจะเป็นความไม่รู้ของเราเอง จึงอยากมาแชร์เพื่อเป็นประสบการณ์ให้คนที่บังเอิญเจอแบบนี้
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายกัน มาแชร์ได้นะคะ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับคนอื่น ๆ ด้วยค่ะ
#AIS #แชร์ประสบการณ์ #บริการลูกค้า #รายเดือน
คิดให้ดีก่อนจะเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนของ AIS
สวัสดีค่ะ อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เพิ่งเจอกับ AIS เผื่อเป็นข้อมูลให้คนที่อาจกำลังตัดสินใจลองใช้โปรฯ รายเดือนแบบเดียวกัน
เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 68 เราได้รับสายจากเบอร์ 1175 (AIS) เสนอโปรรายเดือนให้ลองใช้ฟรี 2 เดือน ราคา 499 บาท/เดือน (ไม่รวม VAT) เราใช้แบบเติมเงินอยู่แล้ว จากที่ฟังดูแล้วแอบน่าสนใจ แต่ก็กลัวกังวลนิดหน่อยหากว่าเราใช้มันไม่คุ้ม ดังนั้นก่อนจะเปลี่ยน เราก็ถามพนักงานชัด ๆ ว่า
“ถ้าใช้แล้วไม่ค่อยชอบใจเราสามารถยกเลิกก่อนสิ้นสุดโปรทดลองใช้ฟรี 2 เดือนได้ไหม จะมีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า?”
พนักงานตอบว่า “ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ และยังคงยอดเงินเดิมของเรา”
ตอนนั้นเราเหลือเงินในเบอร์อยู่ประมาณ 8 บาท เราก็เลยตกลง และดำเนินการเปลี่ยนผ่านทางโทรศัพท์ได้เลย ซึ่งก็สะดวกดี
แต่พอตื่นเช้ามา (18 ก.ค. 2568) เรานอนคิดแล้วรู้สึกว่ามันไม่ได้จำเป็นกับเราเท่าไหร่ เลยตัดสินใจจะยกเลิก กลับไปใช้แบบเติมเงินเหมือนเดิม ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกผ่านโทรศัพท์ได้ ต้องไปทำที่ศูนย์บริการเท่านั้น ซึ่งเราเริ่มรู้สึกแปลก ๆ แล้วว่าทำไมตอนสมัครทำผ่านโทรศัพท์ได้ แต่ตอนยกเลิกกลับต้องเดินทางไปเอง
วันนี้ (27 ก.ค.) เราเลยไปที่ศูนย์ Telewiz เพื่อจัดการให้เรียบร้อย โดยตั้งใจไปตั้งแต่เช้าเพื่อเปลี่ยนการใช้แบบรายเดือนกลับมาเป็นเติมเงิน หลังจากรอจนถึงเวลา เราก็แจ้งว่าต้องการเปลี่ยนจากรายเดือนกลับเป็นเติมเงิน พนักงานแจ้งว่า ต้องชำระค่าบริการ 190 บาท ซึ่งเราค่อนข้างตกใจ เพราะตอนแรกพนักงานที่โทรมาแจ้งว่า “ไม่มีค่าใช้จ่าย”
ตอนนั้นเรารู้สึกหงุดหงิดกับกระบวนการหลายอย่าง เลยยอมจ่ายไปโดยไม่ได้แย้งอะไร ทั้งที่ในใจคิดว่ามันไม่แฟร์เลยจริง ๆ
ที่อยากเล่าเรื่องนี้ก็เพื่อ
• เตือนคนอื่นที่ได้รับสายเสนอโปรแบบนี้ ให้สอบถามให้ชัดทุกแง่มุม
• อยากให้ AIS ปรับปรุงเรื่องการให้ข้อมูลให้ตรงกันทุกช่องทาง
• และฝากถึงเรื่องเวลาทำการหน้าร้าน กับระบบภายใน ว่าควรตรงกันเพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียเวลา
ขอแจ้งเพิ่มเติม
• สาขาที่เราไปติดต่อ หน้าศูนย์แจ้งว่าเปิด 9.00 น. แต่เมื่อไปถึงศูนย์ยังปิดอยู่ ผ่านไป 20 นาทีเราวนกลับมาก็เห็นเปิดแล้ว
• แต่ยังไม่ให้บริการ โดยพนักงานแจ้งว่าหน้าร้านเปิด 9.00 น. แต่ระบบเปิด 9.30 น.จึงให้เรารอไปอีกจนถึง 9.30 น. ซึ่งมันค่อนข้างเสียเวลาค่ะ
• พนักงานไม่ค่อยมี sevice mind ด้วย
เราไม่ได้ต้องการมาโจมตีใครนะคะ แต่อยากให้โพสต์นี้เป็นอีกเสียงหนึ่งที่สะท้อนความรู้สึกลูกค้า และหวังว่า AIS จะนำไปพิจารณาปรับปรุงบริการในอนาคตค่ะ
หรือมันอาจจะเป็นความไม่รู้ของเราเอง จึงอยากมาแชร์เพื่อเป็นประสบการณ์ให้คนที่บังเอิญเจอแบบนี้
ใครเคยเจอประสบการณ์คล้ายกัน มาแชร์ได้นะคะ จะได้เป็นข้อมูลสำหรับคนอื่น ๆ ด้วยค่ะ
#AIS #แชร์ประสบการณ์ #บริการลูกค้า #รายเดือน