HEYTEA ขายดีจนเกลี้ยงร้าน เพราะ “
ลิซ่า” ลงรูปเดียว
“Lisa Effects” กลับมาอีกแล้ว เมื่อ
ลิซ่าอัปเดตภาพบนอินสตาแกรมแล้วมีแก้วชาวางอยู่บนรถหรูของเธอ
ลิซ่า Blackpink เป็นอีกหนึ่งไอดอลคนดังที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นกระแสให้คนแห่ไปตามรอยได้หมด การโพสต์โซเชียลของเธอทุกครั้งจึงมีคนคอยจับตาอยู่เสมอ
ด้วยจำนวนผู้ติดตามบน Instagram กว่า 106 ล้าน เมื่อเธอโพสต์อะไรลงก็จะกลายเป็นเทรนด์ที่คนต้องวิ่งตาม และครั้งนี้ลิซ่ากลับมาอีกครั้งด้วยภาพรถ Ferrari Roma คนกดหัวใจไปแล้ว 5 ล้านครั้ง แต่เมื่อซื้อรถตามไม่ได้ ซื้อชาในรถตามก็ยังดี
ภาพมัทฉะตั้งอยู่ในรถสะดุดตาเหล่าแฟนคลับชาวจีน ทำให้คนแห่ไปซื้อตามลิซ่า จนเกิดเป็นภาพไวรัลที่มัทฉะนับร้อยแก้วเรียงรายอยู่เต็มเคาน์เตอร์ในสาขาเซี่ยงไฮ้เพื่อรอจัดส่งให้ลูกค้า
HEYTEA แบรนด์ชาจีน ที่ดังในหมู่ชาวจีน
HEYTEA เป็นแบรนด์ที่ถือกำเนิดในตรอกเล็ก ๆ ชื่อเจียงเปียนหลี่ ประเทศจีน เปิดให้บริการในปี 2012 ภายในร้านมีพื้นที่ไม่ถึง 30 ตารางเมตร แต่ได้จุดกระแสชาสไตล์ใหม่ด้วยชาชีสสูตรดั้งเดิม
ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน ที่อยากทิ้งความวุ่นวายจากการเข้าทำงาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น วนลูปอยู่อย่างนั้น
พวกเขาเดินทางไปไต้หวัน ไปจนถึงเชียงราย เพื่อชิม เรียนรู้ และจัดหาใบชาจากฟาร์มธรรมชาติ เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่บริสุทธิ์ และรสชาติที่เข้มข้นลงตัวจนออกมาเป็นร้านชาสมัยใหม่
เดิมใช้ชื่อว่า Royal Tea แต่มีปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าจึงถูกยกเลิกไป และเปลี่ยนมาใช้ “HEYTEA ” (喜茶) แทน
HEYTEA เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในโซเชียลมีเดียจีน เมนูแนะนำ คือ ชาชีสและชาผลไม้ ชีสที่ใช้เป็นชีสสูตรพิเศษจากชีส Anchor นิวซีแลนด์
ในปี 2016 หลังจากได้รับเงินลงทุน 100 ล้านหยวนจาก IDG Capital และนักลงทุน Angel แล้วก็เริ่มขยายสาขาสู่ตลาดใหญ่อย่างกวางสี เซี่ยงไฮ้ และสร้างความฮือฮาบนโซเชียลมีเดียเนื่องจากมีผู้คนเข้าคิวยาวเหยียด จากนั้นก็ขยายไปฮ่องกง สิงคโปร์
ในปี 2023 HEYTEA ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา เปิดร้านแห่งแรกที่ใจกลางแมนฮัตตัน นิวยอร์ก และล่าสุดก็มีสาขาราว 15 แห่งแล้ว
เมื่อลิซ่า Blackpink มาโพสต์ภาพยิ่งทำให้แบรนด์ได้แสงไปเต็ม ๆ และ HEYTEA ก็ต่อยอดจากแสงที่ได้อย่างชาญฉลาด แบรนด์รีโพสต์ของลิซ่า และลงสตอรี่ภาพเมนูที่ลิซ่าดื่ม ลูกค้ารีบไปตามรอย และเพียงไม่กี่ชั่วโมงวัตถุดิบทุกอย่างที่ทำเมนูนี้ก็ขายหมดเกลี้ยง และเมนูก็ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อย
นอกจากนี้ HEYTEA ยังมี Hey Tea Lab ที่เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์หลายโมเดล แบ่งออกเป็น Hey Tea Black ร้านชาธีมสีดำทอง, Hey Tea Mix ร้านขนมปัง, Hey Tea Pink ร้านธีมสีชมพูเจาะกลุ่มวัยรุ่น, Hey Tea DP และ Hey Tea Go ไว้ให้ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์ได้ผ่านแอป Hey Tea Go
HEYTEA ยึดหลักวิสัยทัศน์ว่า “ชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่คือพิธีกรรม ช่วงเวลาแห่งการหยุดพัก และการเชื่อมโยงกับบางสิ่งที่ลึกซึ้ง”
HEYTEA ขายดีจนเกลี้ยงร้าน เพราะ “ลิซ่า” ลงรูปเดียว
“Lisa Effects” กลับมาอีกแล้ว เมื่อลิซ่าอัปเดตภาพบนอินสตาแกรมแล้วมีแก้วชาวางอยู่บนรถหรูของเธอ
ลิซ่า Blackpink เป็นอีกหนึ่งไอดอลคนดังที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไรก็กลายเป็นกระแสให้คนแห่ไปตามรอยได้หมด การโพสต์โซเชียลของเธอทุกครั้งจึงมีคนคอยจับตาอยู่เสมอ
ด้วยจำนวนผู้ติดตามบน Instagram กว่า 106 ล้าน เมื่อเธอโพสต์อะไรลงก็จะกลายเป็นเทรนด์ที่คนต้องวิ่งตาม และครั้งนี้ลิซ่ากลับมาอีกครั้งด้วยภาพรถ Ferrari Roma คนกดหัวใจไปแล้ว 5 ล้านครั้ง แต่เมื่อซื้อรถตามไม่ได้ ซื้อชาในรถตามก็ยังดี
ภาพมัทฉะตั้งอยู่ในรถสะดุดตาเหล่าแฟนคลับชาวจีน ทำให้คนแห่ไปซื้อตามลิซ่า จนเกิดเป็นภาพไวรัลที่มัทฉะนับร้อยแก้วเรียงรายอยู่เต็มเคาน์เตอร์ในสาขาเซี่ยงไฮ้เพื่อรอจัดส่งให้ลูกค้า
HEYTEA แบรนด์ชาจีน ที่ดังในหมู่ชาวจีน
HEYTEA เป็นแบรนด์ที่ถือกำเนิดในตรอกเล็ก ๆ ชื่อเจียงเปียนหลี่ ประเทศจีน เปิดให้บริการในปี 2012 ภายในร้านมีพื้นที่ไม่ถึง 30 ตารางเมตร แต่ได้จุดกระแสชาสไตล์ใหม่ด้วยชาชีสสูตรดั้งเดิม
ก่อตั้งขึ้นจากกลุ่มเพื่อนที่เป็นพนักงานเงินเดือนเหมือนกัน ที่อยากทิ้งความวุ่นวายจากการเข้าทำงาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น วนลูปอยู่อย่างนั้น
พวกเขาเดินทางไปไต้หวัน ไปจนถึงเชียงราย เพื่อชิม เรียนรู้ และจัดหาใบชาจากฟาร์มธรรมชาติ เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่บริสุทธิ์ และรสชาติที่เข้มข้นลงตัวจนออกมาเป็นร้านชาสมัยใหม่
เดิมใช้ชื่อว่า Royal Tea แต่มีปัญหาเรื่องเครื่องหมายการค้าจึงถูกยกเลิกไป และเปลี่ยนมาใช้ “HEYTEA ” (喜茶) แทน
HEYTEA เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในโซเชียลมีเดียจีน เมนูแนะนำ คือ ชาชีสและชาผลไม้ ชีสที่ใช้เป็นชีสสูตรพิเศษจากชีส Anchor นิวซีแลนด์
ในปี 2016 หลังจากได้รับเงินลงทุน 100 ล้านหยวนจาก IDG Capital และนักลงทุน Angel แล้วก็เริ่มขยายสาขาสู่ตลาดใหญ่อย่างกวางสี เซี่ยงไฮ้ และสร้างความฮือฮาบนโซเชียลมีเดียเนื่องจากมีผู้คนเข้าคิวยาวเหยียด จากนั้นก็ขยายไปฮ่องกง สิงคโปร์
ในปี 2023 HEYTEA ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา เปิดร้านแห่งแรกที่ใจกลางแมนฮัตตัน นิวยอร์ก และล่าสุดก็มีสาขาราว 15 แห่งแล้ว
เมื่อลิซ่า Blackpink มาโพสต์ภาพยิ่งทำให้แบรนด์ได้แสงไปเต็ม ๆ และ HEYTEA ก็ต่อยอดจากแสงที่ได้อย่างชาญฉลาด แบรนด์รีโพสต์ของลิซ่า และลงสตอรี่ภาพเมนูที่ลิซ่าดื่ม ลูกค้ารีบไปตามรอย และเพียงไม่กี่ชั่วโมงวัตถุดิบทุกอย่างที่ทำเมนูนี้ก็ขายหมดเกลี้ยง และเมนูก็ Sold Out ไปเป็นที่เรียบร้อย
นอกจากนี้ HEYTEA ยังมี Hey Tea Lab ที่เป็นคอนเซ็ปต์สโตร์หลายโมเดล แบ่งออกเป็น Hey Tea Black ร้านชาธีมสีดำทอง, Hey Tea Mix ร้านขนมปัง, Hey Tea Pink ร้านธีมสีชมพูเจาะกลุ่มวัยรุ่น, Hey Tea DP และ Hey Tea Go ไว้ให้ลูกค้าสั่งซื้อออนไลน์ได้ผ่านแอป Hey Tea Go
HEYTEA ยึดหลักวิสัยทัศน์ว่า “ชาเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม แต่คือพิธีกรรม ช่วงเวลาแห่งการหยุดพัก และการเชื่อมโยงกับบางสิ่งที่ลึกซึ้ง”