เผลอลบ email ที่มีเลขรหัสตั๋วบินโปรซื้อเมื่อปี 01/2022 ซึ่งยังไม่ได้ใช้อีก 6 เที่ยว ทำไงดี สายการบินถามเหมือนจะเท

วางแผนจะไปเที่ยวปลายปีนี้ พึ่งคิดได้ว่ามีตั๋วเหลือจากโปรที่เคยซื้อไว้เมื่อปี 01/2022 อีก 6 เที่ยวจะหมดเขตสิ้นปี 2026 กำลังจะกลับมาหาใน email มาคิดได้ว่าลบ email เก่าทิ้งไปหมดแล้ว ซึ่งในนั้นมันมี email ที่ส่ง code ตั๋วเครื่องบินมาให้ ที่สำคัญไม่ได้ back up ไว้ที่ไหนเลย แต่คิดว่า น่าจะไม่มีปัญหาอะไรเพราะซื้อผ่านรหัสสมาชิกของสายการบินซึ่งในโปรไฟล์นั้นมีรายละเอียดของโปรและทุกอย่างครบขาดแต่ไม่มีรหัสจึงได้โทรไปประสานตามหมายเลขที่ให้ไว้ใน web รอนาน แต่พอรับสายแล้วเล่าเรื่องราวให้ฟัง call center บอกทางนี้ดูรายละเอียดไม่ได้ ต้องติดต่อผ่านทางข้อความใน face ของสายการบิน พอประสานทาง dm admin บอกว่า ตรวจสอบโปรแล้วหมดอายุ ทั้งๆที่เรายังไม่ได้บอกโปรเพราะจำโปรไม่ได้ เราก็งงจะหมดได้ไง admin บอกว่างั้นก็ไปเอาชื่อโปรที่เราซื้อมา ทั้งๆที่ใน ID ที่ส่งให้มีรายละเอียดทุกอย่าง แต่กลับให้เราไปหาชื่อโปรมา ว่าตกลงแล้วโปรที่ซื้อคือโปรอะไร จะบ้าเหรอเราจะไปจำได้ยังไง email ก็หาย (คิดในใจว่ากูก็บอกว่าจำไม่ได้หาข้อมูลของสายการบินเองไม่ง่ายกว่าเหรอ) เราก็ต่อว่าไปนิดหน่อยว่าไม่สนใจจะหาข้อมูลไรเลยถามทุกอย่างทั้งที่เปิดดูใน id ก็จะเห็นรายละเอียดทุกอย่าง เธอก็ปิดการสนทนาไปเลย  เราก็เลยต้องไปเปิด face book ของสายการบินย้อนหลังดูจนเห็นโปรเมื่อปี 2022 พอจะเอามาเขียนบอก ข้อความทั้งหมดที่คุยมันหายไปหมดเลยเหมือนไม่เคยคุยไรกันมาก่อน ขี้เกียจเริ่มพิมพ์ใหม่หมดเลยหันไปทาง email ที่แจ้งใน website และเริ่มพิมพ์คำถามไปใหม่ เหมือนที่แจ้งด้านบน และให้รายละเอียดทั้งหมดที่มีไปทั้งวันที่ซื้อ email โปร ราคาและสุดท้าย ID สมาชิกที่ใช้ในการซื้อ ผ่านไปประมาณ 1 วัน ได้รับ email กลับมา ดังนี้
สำหรับการตรวจสอบโค้ดของท่าน กรุณากรอกข้อมูลบัตรเครดิตด้านล่างให้ครบถ้วนและส่งกลับมายังอีเมลนี้อีกครั้งเพื่อทำการตรวจสอบต่อไป
1.) หมายเลขบัตรเครดิต (6 หลักแรก และ 4 หลักสุดท้าย)
2.) ชื่อผู้ถือบัตร (ภาษาอังกฤษ)
3.) ชนิดของบัตรเครดิต (Visa, Master Card, AX, JCB)
4.) วันและเวลาที่ทำรายการ
5.) จำนวนยอดที่ถูกหัก
6.) อีเมลที่ใช้จองบัตรโดยสาร
7.) ช่องทางการจองและชำระเงิน(แอปพลิเคชั่น, เว็บไซต์ , แชตไลน์ผ่านAI)

หนักกว่าเดิมอย่างอื่นตอบได้เพราะอยู่ใน id ทั้งหมดก็แค่เปิด ID แล้วเอามาตอบ แต่ถามหาข้อมูลของบัตรที่ซื้อ นี่ยิ่งกว่าถามโปรอีก เฉพาะของตัวเองบัตรมี 6 ใบ ของสามีอีก 8 คิดไม่ออกจิงๆว่าเอาบัตรไหนซื้อ ตอนนี้ reply  mail กลับไปแล้วว่าจำบัตรเครดิตไม่ได้ กำลังรอคำตอบอยู่ว่าจะเป็นไง

อยากรู้ว่าใครเคยเป็นอย่างเราบ้าง อยากฟังข้อเสนอแนะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่