รบกวนสอบถาม ว่าใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ จะแก้ไขอย่างไร ทางแอร์เอเชียจะตอบกลับหรือมีช่องทางช่วยเหลือไหมคะ
ปกติใช้บริการแอร์เอเชียมาตลอด เป็นเวลาหลายปี ใช้บัญชี BIG member ID 5********6 โดยลงทะเบียนผ่าน email r******n@gmail.com
ตอนต้นปี 2020 จองตั๋วไปญี่ปุ่นรวมแล้ว 40000 กว่าบาท แต่เพราะโควิด จึงถูกยกเลิกและขอเป็นเครดิตเงินคืน หลังจากนั้นก็ซื้อตั๋วโดยใช้เครดิตเงินคืนมาตลอด ไม่มีปัญหาอะไร
จนมาวันที่ 24 มค 2022 จะเข้าไปใน airasia superapp ในมือถือ เพื่อเข้าไปดู booking ตามปกติ แต่ระบบขึ้นมาว่า server error (ทั้งๆที่ไม่เคย log out) ลองเข้าผ่าน browser ในคอม ก็เข้าไม่ได้ เลยรอสักพัก คิดว่าระบบอาจจะมีปัญหา จนลองให้เพื่อนเข้าระบบดูกลับพบว่าไม่มีปัญหาอะไร
เราเลยสงสัยว่าทำไมของเราเข้าไม่ได้ เลยลบแอพ แล้วลงใหม่ ในมือถือ พอจะ log in เข้าผ่าน email เดิม ก็ขึ้นว่า invalid user or incorrect password ซึ่งเราไม่ได้เปลี่ยน password ก่อนหน้าและมั่นใจว่ากรอกถูกต้องแล้ว ลองไปกี่รอบก็ไม่ได้จึงต้องกด forget password เพื่อ reset password
หลังจากนั้นระบบส่งลิ้งให้รีเซตรหัสผ่านมาในemail r******n@gmail.com เราจึงเข้าไปตั้งรหัสใหม่ และลอง log in อีกครั้ง
ปรากฏว่าสามารถ log in ได้ แต่ account เราถูกเปลี่ยนใหม่หมด ทั้ง เลข BIG member ID และ คะแนน airasia point รวมถึง เครดิตเงินคืนของเรา หายไปหมด !!
เบื้องต้นส่ง email ติดต่อกับ askbig.th@airasiabig.com ตามคำแนะนำของ ava เพื่อหาสาเหตุ
ได้รับอีเมลตอบกลับมาว่า
วันที่ 23 มค บัญชี BIG 5*****6 ได้ มีการเปลี่ยน email จากเดิม r******n@gmail.com เป็น r******n@hotmail.com และวันที่ 24 มค ได้มีการสมัครบัญชี BIGใหม่ ผ่าน email r******n@gmail.com
ซึ่ง email r******n@hotmail.com ไม่ได้เป็น email ของเราแน่ๆ และเราไม่เคยใช้ email hotmail นี้มาก่อน อยู่ๆ ระบบของแอร์เอเชียมาเปลี่ยนให้เราโดยไม่มีการแจ้งเตือนผ่าน Email เดิมของเราได้ยังไง หรือมีคนมาแฮคบัญชีของเราก็ไม่ทราบ และชื่อ email คือเหมือนกันเป๊ะ แค่เปลี่ยน domain จาก gmail เป็น hotmail
ตอนนี้เรื่องกำลังอยู่ใน process underinvestigated ตามคำร้องที่เราได้เมลล์ไป
แต่อยากถามความเห็นหรือประสบการณ์ ว่าใครเคยเจอลักษณะนี้บ้าง
สามารถแก้ไขได้อย่างไร ตอนนี้คือไม่สามารถติดต่อ call center ที่เป็นคนเพื่อคุยกับ airasia ได้เลย
ทำให้เดือดร้อนในการจองตั๋วมาก
และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะได้เครดิตเงินคืนครบตามจำนวนเดิมไหม และคะแนน airasia point ต่างๆ
Account BIG member ID ของ airasia อยู่ๆก็ถูกเปลี่ยน email เอง เครดิตเงินคืนแอร์เอเชียหายหมด ขอความช่วยเหลือค่ะ!!
ปกติใช้บริการแอร์เอเชียมาตลอด เป็นเวลาหลายปี ใช้บัญชี BIG member ID 5********6 โดยลงทะเบียนผ่าน email r******n@gmail.com
ตอนต้นปี 2020 จองตั๋วไปญี่ปุ่นรวมแล้ว 40000 กว่าบาท แต่เพราะโควิด จึงถูกยกเลิกและขอเป็นเครดิตเงินคืน หลังจากนั้นก็ซื้อตั๋วโดยใช้เครดิตเงินคืนมาตลอด ไม่มีปัญหาอะไร
หลังจากนั้นระบบส่งลิ้งให้รีเซตรหัสผ่านมาในemail r******n@gmail.com เราจึงเข้าไปตั้งรหัสใหม่ และลอง log in อีกครั้ง
ปรากฏว่าสามารถ log in ได้ แต่ account เราถูกเปลี่ยนใหม่หมด ทั้ง เลข BIG member ID และ คะแนน airasia point รวมถึง เครดิตเงินคืนของเรา หายไปหมด !!
เบื้องต้นส่ง email ติดต่อกับ askbig.th@airasiabig.com ตามคำแนะนำของ ava เพื่อหาสาเหตุ
ได้รับอีเมลตอบกลับมาว่า
วันที่ 23 มค บัญชี BIG 5*****6 ได้ มีการเปลี่ยน email จากเดิม r******n@gmail.com เป็น r******n@hotmail.com และวันที่ 24 มค ได้มีการสมัครบัญชี BIGใหม่ ผ่าน email r******n@gmail.com
ซึ่ง email r******n@hotmail.com ไม่ได้เป็น email ของเราแน่ๆ และเราไม่เคยใช้ email hotmail นี้มาก่อน อยู่ๆ ระบบของแอร์เอเชียมาเปลี่ยนให้เราโดยไม่มีการแจ้งเตือนผ่าน Email เดิมของเราได้ยังไง หรือมีคนมาแฮคบัญชีของเราก็ไม่ทราบ และชื่อ email คือเหมือนกันเป๊ะ แค่เปลี่ยน domain จาก gmail เป็น hotmail
ตอนนี้เรื่องกำลังอยู่ใน process underinvestigated ตามคำร้องที่เราได้เมลล์ไป
แต่อยากถามความเห็นหรือประสบการณ์ ว่าใครเคยเจอลักษณะนี้บ้าง
สามารถแก้ไขได้อย่างไร ตอนนี้คือไม่สามารถติดต่อ call center ที่เป็นคนเพื่อคุยกับ airasia ได้เลย
ทำให้เดือดร้อนในการจองตั๋วมาก
และก็ไม่รู้ด้วยว่าจะได้เครดิตเงินคืนครบตามจำนวนเดิมไหม และคะแนน airasia point ต่างๆ