เข้าพรรษานี้หวังว่า เพลา เพลา กันบ้าง
อย่างอื่นประหยัดได้ แต่ไม่ใช่กับค่าเหล้า! “ชงเจริญ” โตสวนทางเศรษฐกิจ-ขายดีเหมือนเดิม คนทำงานอายุ 25-40 ปี ดื่มฉ่ำ “Basket Size” ไม่ลด ความถี่มาร้านเท่าเดิม ส่วนแผนธุรกิจปีนี้เตรียมขายแฟรนไชส์-บุกต่างจังหวัด-รีแบรนดิ้งคอนเซปต์ “เมกะบางนา” ยืนหนึ่งสาขาทำเงินดีสุด
ท่ามกลางสถานการณ์ “เผาจริง” ของธุรกิจร้านอาหารจากสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ฟากธุรกิจกลางคืน หรือ “ร้านเหล้า” กลับให้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม ยังเนืองแน่นไปด้วยนักดื่มที่มารอต่อคิวไม่ขาดสาย “กิ๊ก-ชนาสิน บำรุงชน” ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งร้านชงเจริญเล่าถึงภาพรวมธุรกิจกลางคืนในรอบปีที่ผ่านมาให้ฟังว่า หลังวิกฤติโรคระบาดใหญ่โควิด-19 สิ้นสุดลง ธุรกิจกลางคืนโตเร็วมากและก็เข้ามาง่ายมากเช่นกัน ร้านอาหารกลางคืนผุดยิ่งกว่าดอกเห็ด แต่ระยะหลังก็พบว่า ร้านเปิดใหม่ค่อยๆ ลดน้อยลงไป เนื่องจาก “Spending” หรือการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีสัดส่วนเท่าเดิม
กลุ่มลูกค้าของ “ชงเจริญ” เป็นพนักงานออฟฟิศไปแล้วมากถึง 70% ภาพรวมครึ่งปีที่ผ่านมายังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังไม่เห็นภาพลูกค้าเก็บเงิน-ใช้จ่ายกับการเข้าร้านเหล้าน้อยลง ถ้าจะมาด้วยความถี่ที่ลดลงก็น่าจะมาจากนโยบายเข้าออฟฟิศมากกว่า แต่ถ้าเมื่อไหร่ได้มาที่ร้านก็ยังสั่งเท่าเดิม กินแบบเดิม ลูกค้าของชงเจริญตอนนี้มีสัดส่วน Gen Z มากขึ้น บางส่วนที่โตมากับร้านอย่าง Gen Y แต่ยังมีเอเนอจี้แบบ Gen Z ให้เห็นเช่นกัน
อ่านต่อ:
https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1188248?anm=
เศรษฐกิจแย่แค่ไหนไม่สน คนดื่มหนักเหมือนเดิม! ‘ชงเจริญ’ โตแรงต่อเนื่อง ชี้ ‘เมกะบางนา’ ขายดีที่สุด
อย่างอื่นประหยัดได้ แต่ไม่ใช่กับค่าเหล้า! “ชงเจริญ” โตสวนทางเศรษฐกิจ-ขายดีเหมือนเดิม คนทำงานอายุ 25-40 ปี ดื่มฉ่ำ “Basket Size” ไม่ลด ความถี่มาร้านเท่าเดิม ส่วนแผนธุรกิจปีนี้เตรียมขายแฟรนไชส์-บุกต่างจังหวัด-รีแบรนดิ้งคอนเซปต์ “เมกะบางนา” ยืนหนึ่งสาขาทำเงินดีสุด
ท่ามกลางสถานการณ์ “เผาจริง” ของธุรกิจร้านอาหารจากสภาวะเศรษฐกิจซบเซา ฟากธุรกิจกลางคืน หรือ “ร้านเหล้า” กลับให้ผลลัพธ์ตรงกันข้าม ยังเนืองแน่นไปด้วยนักดื่มที่มารอต่อคิวไม่ขาดสาย “กิ๊ก-ชนาสิน บำรุงชน” ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งร้านชงเจริญเล่าถึงภาพรวมธุรกิจกลางคืนในรอบปีที่ผ่านมาให้ฟังว่า หลังวิกฤติโรคระบาดใหญ่โควิด-19 สิ้นสุดลง ธุรกิจกลางคืนโตเร็วมากและก็เข้ามาง่ายมากเช่นกัน ร้านอาหารกลางคืนผุดยิ่งกว่าดอกเห็ด แต่ระยะหลังก็พบว่า ร้านเปิดใหม่ค่อยๆ ลดน้อยลงไป เนื่องจาก “Spending” หรือการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีสัดส่วนเท่าเดิม
กลุ่มลูกค้าของ “ชงเจริญ” เป็นพนักงานออฟฟิศไปแล้วมากถึง 70% ภาพรวมครึ่งปีที่ผ่านมายังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ยังไม่เห็นภาพลูกค้าเก็บเงิน-ใช้จ่ายกับการเข้าร้านเหล้าน้อยลง ถ้าจะมาด้วยความถี่ที่ลดลงก็น่าจะมาจากนโยบายเข้าออฟฟิศมากกว่า แต่ถ้าเมื่อไหร่ได้มาที่ร้านก็ยังสั่งเท่าเดิม กินแบบเดิม ลูกค้าของชงเจริญตอนนี้มีสัดส่วน Gen Z มากขึ้น บางส่วนที่โตมากับร้านอย่าง Gen Y แต่ยังมีเอเนอจี้แบบ Gen Z ให้เห็นเช่นกัน
อ่านต่อ: https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1188248?anm=