เราได้รับพัสดุส่งจากขนส่งเจ้านี้ โดยที่เราไม่ได้สั่ง
ตอนรับของที่ไม่ได้มีการปฏิเสธการรับของหรือเปิดดูก่อน เพราะมีการสั่งของไว้หลายที่ แต่พอมาดูหน้ากล่องไม่มีรายการสินค้าแปะไว้ โดยปกติเราจะสั่งผ่านสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม ไม่เคยสั่งตรงจากผู้ขาย เอ๊ะแรก ไปดูในแอพ ไม่มีการสั่งของที่เก็บปลายทางราคาเท่านี้ เลยไม่เปิดกล่อง
- 13.37 น. โอนเงินเข้าบัญชีพนักงานส่งของ
- 13.41 น. โทรหาคนส่งของให้เช็คว่าของส่งมาจากแพลตฟอร์มใด คนส่งของบอกเป็นการส่งตรงจากร้าน เราจึงขอยกเลิกการรับ แต่คนส่งของบอกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะปิดงานไปแล้ว เราเลยถามว่าเงินอยู่ในบัญชีคุณ สามารถอายัดไว้ก่อนได้มั้ย ขอติดต่อ call center ของคุณก่อน
13.53 ติดต่อ call center แจ้งชัดเจนว่าไม่ได้สั่งของไม่ใช่การได้รับของไม่ตรงปก โดยได้รับคำตอบว่าถ้าหน้าพัสดุไม่มีชื่อ-นามสกุล ต้องไปแจ้งความก่อน แต่เคสเรามีครบ เขาเลยให้ทำตามขั้นตอน ส่งหน้าพัสดุที่มีชื่อเรา ส่งสำเนาบัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชี และคลิปการเปิดพัสดุ และส่งไปตามอีเมลที่แจ้ง ถ้ามีครบตามนี้ จะอายัดยอดเงินไว้ที่สาขาและจะคืนให้เรา นี่คือของที่ได้รับ ราคา 192 บาท
14.35 เราส่งข้อมูลทุกอย่างให้ครบตามที่พนักงาน call center แจ้ง ส่งให้ทั้งสลิปโอนเงินจ่ายค่าพัสดุ
14.51 ได้รับอีเมล์ตอบกลับ ใจความตามนี้
คำตอบแบบนี้คืออะไร ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ การกระทำแบบนี้มันมิจฉาชีพชัดๆ แต่ทางขนส่งเลือกจะตอบกลับมาแบบนี้ ทั้งๆที่เงินจำนวนนั้นอยู่กับตัวเอง แต่เหมือนไม่คิดจะอายัดไว้ตรวจสอบ
16.29 เลยติดต่อไปอีกครั้งสอบถามว่าทำไมอีเมลที่ตอบกับที่ call center แจ้งมันคนละอย่าง ได้คำตอบว่า เป็นคนส่ง vip (มีคลิปเสียงสนทนาทุกคำ)
ลงท้ายด้วยการถามว่าแจ้งต้นสาขาที่รับของให้แล้วเขาไม่ติดต่อมา แต่จะตามให้อีก ใจความว่าแต่เขาจะติดต่อมามั้ยก็ไม่สามารถควบคุมได้ สรุปแล้วก็ไม่มีใครติดต่อมาจริงๆ
ขนส่ง J&T ส่งของที่เราไม่ได้สั่ง ทำเรื่องขอเงินคืนกลับบ่ายเบี่ยงโยนกันไปมา
ตอนรับของที่ไม่ได้มีการปฏิเสธการรับของหรือเปิดดูก่อน เพราะมีการสั่งของไว้หลายที่ แต่พอมาดูหน้ากล่องไม่มีรายการสินค้าแปะไว้ โดยปกติเราจะสั่งผ่านสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม ไม่เคยสั่งตรงจากผู้ขาย เอ๊ะแรก ไปดูในแอพ ไม่มีการสั่งของที่เก็บปลายทางราคาเท่านี้ เลยไม่เปิดกล่อง
- 13.37 น. โอนเงินเข้าบัญชีพนักงานส่งของ
- 13.41 น. โทรหาคนส่งของให้เช็คว่าของส่งมาจากแพลตฟอร์มใด คนส่งของบอกเป็นการส่งตรงจากร้าน เราจึงขอยกเลิกการรับ แต่คนส่งของบอกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะปิดงานไปแล้ว เราเลยถามว่าเงินอยู่ในบัญชีคุณ สามารถอายัดไว้ก่อนได้มั้ย ขอติดต่อ call center ของคุณก่อน
13.53 ติดต่อ call center แจ้งชัดเจนว่าไม่ได้สั่งของไม่ใช่การได้รับของไม่ตรงปก โดยได้รับคำตอบว่าถ้าหน้าพัสดุไม่มีชื่อ-นามสกุล ต้องไปแจ้งความก่อน แต่เคสเรามีครบ เขาเลยให้ทำตามขั้นตอน ส่งหน้าพัสดุที่มีชื่อเรา ส่งสำเนาบัตรประชาชน สำเนาสมุดบัญชี และคลิปการเปิดพัสดุ และส่งไปตามอีเมลที่แจ้ง ถ้ามีครบตามนี้ จะอายัดยอดเงินไว้ที่สาขาและจะคืนให้เรา นี่คือของที่ได้รับ ราคา 192 บาท
14.35 เราส่งข้อมูลทุกอย่างให้ครบตามที่พนักงาน call center แจ้ง ส่งให้ทั้งสลิปโอนเงินจ่ายค่าพัสดุ
14.51 ได้รับอีเมล์ตอบกลับ ใจความตามนี้
คำตอบแบบนี้คืออะไร ไม่เหมือนที่คุยกันไว้ การกระทำแบบนี้มันมิจฉาชีพชัดๆ แต่ทางขนส่งเลือกจะตอบกลับมาแบบนี้ ทั้งๆที่เงินจำนวนนั้นอยู่กับตัวเอง แต่เหมือนไม่คิดจะอายัดไว้ตรวจสอบ
16.29 เลยติดต่อไปอีกครั้งสอบถามว่าทำไมอีเมลที่ตอบกับที่ call center แจ้งมันคนละอย่าง ได้คำตอบว่า เป็นคนส่ง vip (มีคลิปเสียงสนทนาทุกคำ)
ลงท้ายด้วยการถามว่าแจ้งต้นสาขาที่รับของให้แล้วเขาไม่ติดต่อมา แต่จะตามให้อีก ใจความว่าแต่เขาจะติดต่อมามั้ยก็ไม่สามารถควบคุมได้ สรุปแล้วก็ไม่มีใครติดต่อมาจริงๆ