เรื่องมีอยู่ว่า (สมมุติตัวสินค้าเล็กน้อย)ลูกค้าต้องการครัวซองค์ไส้ช็อคโกแลต แต่ตอนนั้นตัวครัวซองค์ไส้ช็อคโกแลตหมด เหลือเป็นแซนวิชช็อคโกแลต
ทางพนักงานก็เลยลองเสนอขายอีกตัวหนึ่ง ให้ลูกค้า โดยบอกว่า “ครัวซองค์ช็อคโกลแตหมด รับเป็นแซนวืชชิคโกลแตไหมคะ “ ทางลูกค้า ตอบตกลง ตอนจ่ายเงินมาการทวนออเดอร์ แต่พอผ่านไปสักพัก เขาโทรมาต่อว่า โดยน้องพนักงานเป็นคนรับ ทางลูกค้าแจ้งว่า “ไม่ได้แจ้งเขา ว่าไม่ใช่สิ่งที่เขาสั่งแต่แรก ทำไมถึงทำอันนี้มาให้เขา“ น้องเลยบอกไปว่า ทางเราแจ้งแล้วนะคะ ลูกค้าก็วีนเลย ว่าไม่ได้แจ้ง แล้วว่างไป ทาง ผจก เลยโทรกลับไปเพื่อเสนอเงินคืน แล้วทางเขาบอกไม่ต้องการเงินคืน แค่อยากบอกให้ทราบว่า น้องควรแจ้ง ทางเราก็ยืนยันว่า “น้องแจ้งแล้วนะคะ“ เขาก็เริ่มวีน เขายืนยันว่า น้องไม่ได้แจ้ง ทางเราทำการคืนเงิน น้ำเสียงระหว่างการพูดคุยก็ตึงเล็กน้อยค่ะ แต่สื่งที่เราไม่ได้ยอกลูกค้าไปคือ เรามีกล้องค่ะ กล้องจับทุกอย่างได้ น้องแจ้งแล้ว ตอนทวนเสียงก็ชัดเจน ทางร้านไม่ได้ผิดอะไรเลย
แต่เราก็มานอนคิดค่ะ ไม่น่าไปปะทะคารมกับเขาให้เสียอารมณ์เสียเวลาเลย แต่อีกทางก็ต้องการทวงความเป็นธรรม แต่ตอนนึ้เรื่องก็เกิดไปแล้ว ก็เลยได้แต่คิดวนไปวนมาค่ะ ลบไม่ออกค่ะ
เคสนี้เราผิดไหม
ทางพนักงานก็เลยลองเสนอขายอีกตัวหนึ่ง ให้ลูกค้า โดยบอกว่า “ครัวซองค์ช็อคโกลแตหมด รับเป็นแซนวืชชิคโกลแตไหมคะ “ ทางลูกค้า ตอบตกลง ตอนจ่ายเงินมาการทวนออเดอร์ แต่พอผ่านไปสักพัก เขาโทรมาต่อว่า โดยน้องพนักงานเป็นคนรับ ทางลูกค้าแจ้งว่า “ไม่ได้แจ้งเขา ว่าไม่ใช่สิ่งที่เขาสั่งแต่แรก ทำไมถึงทำอันนี้มาให้เขา“ น้องเลยบอกไปว่า ทางเราแจ้งแล้วนะคะ ลูกค้าก็วีนเลย ว่าไม่ได้แจ้ง แล้วว่างไป ทาง ผจก เลยโทรกลับไปเพื่อเสนอเงินคืน แล้วทางเขาบอกไม่ต้องการเงินคืน แค่อยากบอกให้ทราบว่า น้องควรแจ้ง ทางเราก็ยืนยันว่า “น้องแจ้งแล้วนะคะ“ เขาก็เริ่มวีน เขายืนยันว่า น้องไม่ได้แจ้ง ทางเราทำการคืนเงิน น้ำเสียงระหว่างการพูดคุยก็ตึงเล็กน้อยค่ะ แต่สื่งที่เราไม่ได้ยอกลูกค้าไปคือ เรามีกล้องค่ะ กล้องจับทุกอย่างได้ น้องแจ้งแล้ว ตอนทวนเสียงก็ชัดเจน ทางร้านไม่ได้ผิดอะไรเลย
แต่เราก็มานอนคิดค่ะ ไม่น่าไปปะทะคารมกับเขาให้เสียอารมณ์เสียเวลาเลย แต่อีกทางก็ต้องการทวงความเป็นธรรม แต่ตอนนึ้เรื่องก็เกิดไปแล้ว ก็เลยได้แต่คิดวนไปวนมาค่ะ ลบไม่ออกค่ะ