ญี่ปุ่นทำสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมการติ่งของคนในประเทศ!

บริษัทวิจัยการตลาดของญี่ปุ่น Intage ได้ทำการสำรวจชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศเกี่ยวกับ “พฤติกรรมการติ่ง” และได้เผยแพร่ผลสำรวจเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พบว่า 35.1% ของประชากรชาวญี่ปุ่นมี “โอชิ”

“โอชิ” เป็นคำที่ใช้เรียกศิลปินหรือบุคคลที่เราชื่นชอบ และต้องการจะสนับสนุนคนๆ นั้น ในการสำรวจนี้ได้ดำเนินการถามชายและหญิงชาวญี่ปุ่นจำนวน 5,000 คน ที่มีอายุระหว่าง 15 – 79 ปี เกี่ยวกับโอชิของพวกเขา พบว่าจากเปอร์เซ็นต์ทั้งหมด “นักดนตรีและวงดนตรี” เป็นที่นิยมมากที่สุดโดยคิดเป็น 10.9% ของทั้งหมด รองลงมาคือ “ไอดอลในประเทศ (10.2%)” ถัดมาคือ “นักแสดง/นางแบบ/นายแบบ (8.8%)” ต่อมาคือ “อนิเมะ (8.6%)” และสุดท้ายคือ “นักกีฬา (7.2%)”

แต่หมวดหมู่โอชิแตกต่างกันไปตามเพศและกลุ่มอายุ “YouTuber/VTuber” กลับได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้ชายวัย 15 – 19 ปี ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการเฟื่องฟูของ VTuber และสตรีมเมอร์ในช่วงไม่นานมานี้

แต่สำหรับผู้ที่อยู่ในวัย 20 – 29 ปี “อนิเมะ” ได้รับความนิยมสูงสุด และในกลุ่มคนตั้งแต่ 30 – 69 ปี “นักดนตรี/วงดนตรี” ได้รับความนิยมมากที่สุด และสุดท้าย “นักกีฬา” ได้รับความนิยมสูงที่สุดในกลุ่มคนวัย 70 ปี

ในอีกด้านหนึ่ง “ไอดอลในประเทศ” มักเป็นตัวเลือกอันดับแรกในหมู่ผู้หญิงวัย 15 – 39 ปี ส่วน “นักดนตรี/วงดนตรี” ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้หญิงวัย 40 – 69 ปี และ “นักกีฬา” ได้รับความนิยมมากที่สุดในหมู่ผู้หญิงวัย 70 ปี

นอกจากนี้ยังมีการคำนวนเงินเฉลี่ยที่ใช้ไปกับการติ่ง หรือใช้ไปกับการสนับสนุนคนที่ชอบ ด้านล่างนี้เป็นอันดับค่าใช้จ่ายต่อที่ชาวญี่ปุ่นใช้ในการติ่งต่อคนต่อปี

อันดับที่ 1 : ไอดอลในประเทศ – 47,832 เยน
อันดับที่ 2 : นักดนตรี/วงดนตรี – 33,719 เยน
อันดับที่ 3 : ไอดอล K-pop – 26,742 เยน
อันดับที่ 4 : นักกีฬา – 22,523 เยน
อันดับที่ 5 : ตัวละครอื่นๆ ที่ไม่ได้มาจากอนิเมะ/มังงะ/เกม – 16,351 เยน
อันดับที่ 6 : นักแสดง/นางแบบ/นายแบบ – 14,537 เยน
อันดับที่ 7 : เกม – 14,116 เยน
อันดับที่ 8 : YouTuber/VTuber – 11,944 เยน
อันดับที่ 9 : อนิเมะ – 11,259 เยน
อันดับที่ 10 : มังงะ – 9,991 เยน

ข้อมูลจาก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่