วันที่ 26 มิ.ย.: สั่งซื้อสินค้า Galaxy S25+ เวลา 14:17 น. จ่ายเงินผ่าน QR Code (2C2P)
วันที่ 26 มิ.ย.: กดยกเลิกคำสั่งซื้อ เวลา 17:37 น.
วันที่ 26 มิ.ย.: ได้รับอีเมลยืนยันการคืนเงิน เวลา 17:48 น. และระบุว่าคำขอเงินคืนของคุณได้รับการยืนยันแล้วเรียนคุณ XXXX การขอคืนเงินของคุณสำหรับคำสั่งซื้อนี้ได้รับการดำเนินการแล้ว เราจะดำเนินการคืนเงินไปยังบัญชีของคุณภายใน 30 วันหลังจากที่เราได้รับข้อมูลของคุณ เลขที่ใบสั่งซื้อ: TH........
หลังจากที่ผมได้รับอีเมลยืนยันการคืนเงิน ก็ยอมรับว่ารู้สึกโล่งใจไปเปราะหนึ่งที่เรื่องเข้าระบบแล้ว แต่พอเห็นกรอบเวลาที่ระบุว่าอาจใช้เวลาถึง 30 วัน ก็ทำให้รู้สึกกังวลใจและค่อนข้างผิดหวังอยู่ไม่น้อยเลยครับ
ความรู้สึกแรกคือความไม่เข้าใจว่า ทำไมกระบวนการถึงได้แตกต่างกันขนาดนี้ ในตอนที่ผมตัดสินใจซื้อและจ่ายเงินผ่าน QR Code ทุกอย่างก็ง่ายเงินถูกหักออกจากบัญชีผมในไม่กี่วินาที ซึ่งมันสะดวกแต่พอเป็นการคืนเงิน แม้ว่าผมจะยกเลิกในวันเดียวกันและสินค้ายังไม่ได้ถูกส่งออกมาด้วยซ้ำ กลับต้องเข้าสู่กระบวนการที่ใช้เวลายาวนาน มันทำให้เกิดคำถามในใจว่า เงินที่เพิ่งออกจากบัญชีเราไปไม่กี่ชั่วโมงทำไมถึงไม่สามารถตีกลับหรือยกเลิกรายการในลักษณะเดียวกันได้
ที่ผมกังวลเป็นพิเศษก็เพราะว่า ตอนนี้ผมมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องนำเงินก้อนนี้ไปใช้จ่ายในเรื่องสำคัญส่วนตัวที่กะทันหัน การที่เงินจำนวนนี้ยังไม่กลับเข้ามาในบัญชี ทำให้แผนทุกอย่างต้องหยุดชะงักไปหมด ซึ่งสร้างความลำบากใจห้ผมพอสมควรเลยครับ
สอบถามประสบการณ์คืนเงิน Samsung Online Store (จ่ายผ่าน QR) ยกเลิกทันทีแต่รอนานแค่ไหนครับ?